News

6/recent/ticker-posts

Gắp con đỉa dài 10 cm ra khỏi mũi nam bệnh nhân

Ngày 19/5, bác sĩ Nguyễn Hồng Quang, giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh (Khánh Hòa) cho biết, các bác sĩ bệnh viện này khám và thực hiện thủ thuật gắp con đỉa ở trong mũi của một bệnh nhân.

Đây là trường hợp thứ 2 bệnh viện này gắp đỉa ra khỏi mũi người bệnh.

Bệnh nhân là ông N.T.T, 49 tuổi, trú ở phường Ba Ngòi, TP.Cam Ranh. Ông này cho biết thấy mũi đau và thường xuyên bị chảy máu mũi cả tháng qua. Do đó ngày 17-5, ông đến bệnh viện để khám thì phát hiện có con đỉa trong mũi.

Bệnh viện ĐKKV Cam Ranh đã nội soi mũi họng và thực hiện thủ thuật gắp con đỉa đang còn sống ra ngoài, đỉa có chiều dài 10 cm. Sau thực hiện thủ thuật, sức khỏe bệnh nhân ổn định.

Gắp đỉa ra khỏi mũi bệnh nhân quê ở Ninh Thuận

Trước đó không lâu (ngày 26-2-2016), bệnh viện này cũng đã gắp một con đỉa dài 06 cm, ở trong mũi của mộ nam bệnh nhân ở tỉnh Ninh Thuận, cũng với triệu trứng kể trên. Chỉ đến khi bệnh nhân đến bệnh viện khám mới biết con đỉa đã “làm tổ” trong mũi cả tháng trời…

Qua đây, các bác sĩ khuyến cáo, đối với những người thường làm nghề nông như cấy lúa, làm nương…khi có các triệu trứng đau mũi kéo dài và hay chảy máu mũi cần đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và xử lý các dị vật kịp thời.