News

6/recent/ticker-posts

Hai vợ chồng chết sau vụ nổ ở Bắc Giang: Hé lộ nguyên nhân

Tin mới nhất, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang khẳng định, một số báo đưa thông tin hai vợ chồng anh T. chết nằm cạnh nhau là không đúng. Sau khi khám nghiệm, nguyên nhân ban đầu cũng được xác định.

Trong những giờ qua, dư luận đặc biệt quan tâm và cảm thấy xót xa trước thông tin người dân phát hiện cặp vợ chồng chết thảm ở huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang.

Để xác minh thông tin trên, PV  đã trao đổi với Đại tá Phạm Mạnh Thường, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang.

Theo đó, Đại tá Thường xác nhận, việc phát hiện hai vợ chồng tử vong ở huyện Sơn Động là đúng. Tuy nhiên, một số báo đưa tin, phát hiện người chồng tử vong bên cạnh xác vợ bị trói là không đúng.

Theo tin tức mới nhất, bước đầu, cơ quan công an cho biết, hai vợ chồng anh T. quê ở Triệu Sơn, Thanh Hoá. Anh T. sinh năm 1983, còn vợ sinh năm 1985. Hoàn cảnh kinh tế gia đình của cặp vợ chồng rất khó khăn, họ cưới nhau nhiều năm nhưng không có con.

Hiện trường vụ việc đau lòng.

Do cuộc sống mưu sinh, hai vợ chồng anh T. rời xứ ra Bắc Giang xin vào làm việc cho một công ty chuyên khai thác than. Anh T. làm bảo vệ, còn chị vợ cũng mới xin vào công ty phụ nấu cơm cho công nhân. Hai vợ chồng thuê một căn nhà cấp bốn gần công ty để ở.

Gần đây, một số đồng nghiệp và những người xung quanh thấy hai vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn. Trước khi sự việc đau lòng xảy ra, hai vợ chồng anh T. có về quê Thanh Hoá chơi khoảng 1 tuần và mới quay ra Bắc Giang đi làm trở lại.

Khoảng hơn 11h trưa ngày 19/5, sau khi tan ca làm buổi sáng, hai vợ chồng anh T. về nhà trọ. Tuy nhiên, đến khoảng 12h, đồng nghiệp trong công ty đã thấy anh T. quay trở lại.

Thật không ngờ, chỉ ít phút sau, một tiếng nổ lớn vang lên, mọi người phát hiện anh T. đã tử vong do dùng vật liệu nổ để tự sát.

Lúc này, mọi người tá hoả đi tìm vợ anh T. để thông báo về sự việc đau lòng.

Đồng nghiệp trong cơ quan đã đến chỗ hai vợ chồng anh T. thuê ở để tìm chị vợ thì thấy cửa khoá bên ngoài. Gọi mãi không được, khi người dân phá cửa thì phát hiện chị vợ chết ở trong nhà.

Ngay sau đó, người dân đã thông báo vụ việc cho cơ quan công an. Nhận được thông tin, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng xuống hiện trường, tổ chức khám nghiệm và điều tra làm rõ nguyên nhân.

Lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đến tối cùng ngày, công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi mới được hoàn tất. Bước đầu xác định, có thể do mâu thuẫn, người chồng đã hạ sát vợ, sau đó lo sợ bị phát hiện nên đã khoá cửa lại, rồi đến công ty để tự sát.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra để làm rõ vụ việc theo quy định của pháp luật.