News

6/recent/ticker-posts

Hàng ngàn người biểu tình chống bà Merkel

Gần 2.000 người thuộc phe cực hữu diễu hành qua Berlin – Đức ngày 7-5 để yêu cầu bà Angela Merkel từ chức vì đã cho phép hơn 1 triệu người tị nạn từ Trung Đông vào Đức từ năm 2015.
Với biểu ngữ “Merkel phải ra đi”, “Người Hồi giáo không được chào đón”,… người biểu tình đứng bên ngoài trạm xe điện trung tâm của Berlin và vẫy cờ Đức.
Cảnh sát nói rằng số lượng biểu tình khoảng 1,800 người, ít hơn một nửa so với số lượng dự kiến và người bị “đè bẹp” bởi 7.500 người cánh tả xuống đường chống lại cuộc biểu tình trên.
hang-ngan-nguoi-bieu-tinh-chong-ba-merkel (2)
hang-ngan-nguoi-bieu-tinh-chong-ba-merkel (3)
hang-ngan-nguoi-bieu-tinh-chong-ba-merkel (4)
Bà Merkel đối mặt áp lực kể từ khi mở cửa đất nước đón người tị nạn. Ảnh:Reuters
hang-ngan-nguoi-bieu-tinh-chong-ba-merkel
Ảnh:Reuters
Phát ngôn viên cảnh sát nói rằng đã có ẩu đả khi một số người biểu tình thuộc cánh tả phá rào cảnh ngăn cách giữa hai nhóm và ném chai lọ vào cảnh sát. Cảnh sát sử dụng hơi cay và tiến hành vài vụ bắt giữ để ổn định tình hình.

Trong khi nhiều người Đức chào đón người tị nạn, những người khác lại cho rằng đất nước không thể đối mặt với việc hòa hợp và rủi ro mất bản sắc dân tộc mình.
Những người ủng hộ cho Đảng Sự lựa chọn khác cho nước Đức (Alternative for Germany Party - AfD) phản đối người tị nạn, tăng mạnh. Các vụ tấn công trung tâm người tị nạn và biểu tình có bạo lực cũng đang tăng lên.