News

6/recent/ticker-posts

Kinh ngạc máy bay A380 hạ cánh bằng... lốp vuông

Trang mạng The Aviation Herald vừa cho công bố một bức ảnh kinh ngạc về việc chiếc máy bay A380 của hãng hàng không British Airways hạ cánh bằng... lốp vuông.

CNN đưa tin, máy bayA380 của hãng hàng không British Airways khởi hành từ Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 5/5 với 22 bánh tròn. Tuy nhiên, một bức ảnh chụp cho thấy chiếc Airbus A380 này hạ cánh xuống sân bay Heathrow ở London (Anh) với một chiếc lốp vuông khác thường, khiến dư luận không khỏi ngạc nhiên.

Được biết, phi hành đoàn A380 đã nhận được một cảnh báo về áp suất lốp máy bay ngay sau khi cất cánh. Tuy nhiên, họ tiếp tục hành trình nhưng đề nghị phía sân bay London chuẩn bị sẵn một thiết bị kéo phòng trường hợp phi cơ không thể dừng tại đúng địa điểm.

Bức ảnh được cho là máy bay Anh hạ cánh với một chiếc lốp vuông.

13 giờ sau, chiếc máy bay hạ cánh an toàn trên đường băng 09L và có thể tự chạy tới cổng mà không cần sự trợ giúp nào.

Tuy nhiên sau đó, The Aviation Herald đưa tin, người ta phát hiện lốp ngoài bên ngoài của phi cơ bị xẹp lép, tạo lên hình dạng bốn góc kỳ lạ. Sự việc khiến các chuyên gia hàng không cảm thấy khó hiểu.

Một người phát ngôn của Cơ quan Hàng không Dân dụng Anh nói với Daily Mail rằng: "Chúng tôi chưa từng chứng kiến sự việc như thế này trước đó". "Bức ảnh dường như là xác thực nhưng tôi thật sự không biết sao nó lại trở nên như vậy", phi công Patrick Smith nói.

Theo Kumar Mysore đến từ Hiệp hội Hàng không Hoàng gia, lốp máy bay hình vuông có thể là do trọng lượng của phi cơ Airbus A380 đè lên phần lốp bị xẹp.
"Bạn có thể nhận thấy chiếc lốp máy bay này không bị hư hại chút nào bởi nó được thiết kể để chịu trọng lượng như vậy", Kumar nhận định.

Người phát ngôn của hãng hàng không British Airways cũng xác nhận rằng, chuyến bay không gặp nguy hiểm gì: "Chuyến bay của chúng tôi hạ cánh bình thường ngày 6/5 tuần trước với một trong 22 chiếc lốp bị xẹp".