News

6/recent/ticker-posts

Mẹ trốn khỏi bệnh viện bỏ lại bé gái 2 ngày tuổi

Sau khi sinh bé gái được 2 ngày tại Bệnh viện đa khoa Nghệ An, một sản phụ đã bỏ lại bé gái cùng 1,5 triệu đồng.
Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Nghệ An cho biết, bé gái sinh ngày 30-4, vẫn đang được các bác sỹ tại bệnh viện chăm sóc trong tình trạng sức khỏe ổn định sau khi một sản phụ sinh rồi bỏ lại.
Sản phụ khai tên là Nguyễn Thị Hiền (33 tuổi, trú tại xóm 3, xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu Nghệ An). Trước đó, sáng ngày 30-4, khoa Sản của bệnh viện tiếp nhận sản phụ Hiền vào nhập viện trong tình trạng mang thai 42 tuần chuyển sinh lần 3.
benh vien 2
Bé gái bị mẹ bỏ rơi mới 2 ngày tuổi.
Sau khi được hỗ trợ của các bác sỹ, sản phụ sinh thường bé gái nặng 3.200g, sức khỏe sau sinh ổn định. Đến 13h ngày 2-5, sản phụ Hiền bổng đi khỏi bệnh viện bỏ lại cháu bé mới 2 ngày tuổi cùng 1,5 triệu đồng và một tờ giấy với nội dung: “Vì điều kiện gia đình hoàn cảnh không thể nuôi dưỡng cháu. Tôi xin gửi lại bệnh viện. Nếu có điều kiện…”.

“Bệnh viện đa khoa Nghệ An đã nhiều lần liên hệ với gia đình của cháu bé nhưng không có kết quả. Hiện chúng tôi đã lập biên bản xác nhận cháu bé bị bỏ rơi. Sau 1 tháng, nếu người thân của cháu bé không đến nhận thì chúng tôi sẽ làm các thủ tục cho nhận nuôi”, một điều dưỡng tại Khoa Sản cho biết.