News

6/recent/ticker-posts

Nghi phạm vụ cướp xe vàng trị giá 15 tỷ ở Hà Đông từng là đạo diễn

Nghi phạm vụ cướp xe vàng tên Kiên hiện đang là đạo diễn làm việc cho một công ty truyền thông, từng tham gia sản xuất một số chương trình truyền hình.

Tưởng chừng vụ án cướp xe chở vàng ở Hà Đông đã đi vào ngõ cụt sau nhiều tháng bặt tin, thế nhưng nghi phạm đã sa lưới sau gần 5 tháng lẩn trốn với nhiều tình tiết bất ngờ. Nghi phạm này có dáng người thư sinh, nghệ sĩ.

Theo nguồn tin riêng của PV , sau gần 5 tháng triển khai công tác điều tra, lực lượng cảnh sát hình sự công an TP Hà Nội và công an quận Hà Đông đã bắt được nghi phạm vụ cướp xe chở vàng ở Hà Đông vào ngày 7/1/2016.

Theo tiết lộ của cơ quan công an quận Hà Đông, nghi phạm tên Kiên, người được xác định đã gây ra vụ trộm xe chở vàng trị giá hơn 15 tỷ đồng của ông Vũ Đức Phi (Bế Văn Đàn - Hà Đông - Hà Nội) đã bị cơ quan công an bắt giữ.

Ngay sau khi bị bắt, Kiên được dẫn giải trở lại trước cổng số nhà 77 Bế Văn Đàn (Hà Đông - Hà Nội) để thực nghiệm hiện trường.

Hình ảnh được camera ghi lại.

Khoảng 14h48 ngày 15/5, lực lượng cảnh sát hình sự đã dẫn giải nghi phạm trên chiếc xe ô tô 7 chỗ ngồi. Ngay lập tức, nghi phạm bị còng tay, đưa xuống trước cổng số nhà trên.

Tại đây, nghi phạm đã chỉ tay vào chỗ chiếc ô tô chở vàng đã đỗ trước khi nghi phạm lấy đi. Sự việc diễn ra rất nhanh, sau đó nghi phạm lại được dẫn giải lên xe để tiếp tục phục vụ công tác điều tra, lấy lời khai.

Có mặt tại thời điểm trên, theo quan sát của PV , nghi phạm là một thanh niên ngoài 35 tuổi, cao khoảng 1m70, dáng thư sinh, có râu quai nón và khá điển trai. Dáng vẻ bên ngoài của nghi phạm có nhiều điểm tương đồng với thanh niên đội mũ, đeo khẩu trang lấy cắp chiếc xe chở vàng vào sáng 7/1/2016 mà camera của gia đình ông Vũ Đức Phi đã ghi lại.

Sự việc diễn ra chỉ trong vòng khoảng 2 phút khiến nhiều người dân có mặt tại thời điểm đó khá ngỡ ngàng.

Trao đổi với PV, nhiều hàng xóm của gia đình ông Vũ Đức Phi tỏ ra bất ngờ khi nhìn thấy nghi phạm được dẫn giải về hiện trường.

"Nhìn anh ta khá đẹp trai, hiền lành vậy mà lại liều lĩnh đánh cắp chiếc xe chở đầy vàng ngay giữa ban ngày như vậy. Đúng là nhìn bên ngoài không nói lên được điều gì", người đàn ông này nói.

Theo tìm hiểu của PV, nghi phạm Kiên hiện đang là đạo diễn làm việc cho một công ty truyền thông, từng tham gia sản xuất một số chương trình truyền hình.

Trao đổi nhanh với PV qua điện thoại, Đại tá Vương Tiến Dũng - Trưởng công an quận Hà Đông, HN xác nhận thông tin trên tuy nhiên từ chối cung cấp thông tin về nghi phạm.

Ông Dũng cho hay, vụ việc đang được Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45 - Công an Hà Nội) đang tiến hành khai thác, mở rộng vụ án.

Như đã đưa tin, vào khoảng 7h sáng 7/1/2016, chiếc xe ô tô 4 chỗ đang đỗ trước nhà (số 77 phố Bế Văn Đàn), chở 1 thùng đựng vàng, tiền mặt để chuẩn bị chở ra tiệm vàng gần đó thì bị một thanh niên nhảy lên xe và lái đi mất. Sự việc ngay lập tức được trình báo với Công an quận Hà Đông.

Ngay sau đó, Đại tá Vương Tiến Dũng, Trưởng công an quận đã chỉ đạo các đơn vị liên quan vào cuộc xác minh, truy tìm hung thủ, đồng thời phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an TP Hà Nội cùng vào cuộc. Đến trưa cùng ngày, chiếc xe chở vàng của gia đình ông Phi được tìm thấy ở khu vực Xa La, cách nơi xảy ra vụ án khoảng 6 km.

Chiếc xe đã bị cậy cốp sau và toàn bộ số tiền, vàng đã bị mất. Thế những, tưởng chừng như khổ chủ đã mất số vàng nói trên thì giờ bắt được hung thủ là tin mừng không chỉ với khổ chủ mà với cả người dân trong khu vực. Cuối cùng kẻ phạm tội cũng phải sa lưới pháp luật, mở ra nút thắt cho một kỳ án bí hiểm, để lại nhiều tin đồn này

Ngay sau khi thông tin nghi phạm bị bắt giữ, phóng viên đã liên lạc với ông Vũ Đức Phi khẳng định, thùng chứa vàng, tiền mà ông bị mất có tổng trị giá lên tới khoảng 16 tỷ đồng chứ không phải báo hoang tin như trước đó dư luận đã đưa.

Sau gần 5 tháng điều tra, cuối cùng hung thủ gây ra vụ cướp táo tợn trước Tết Nguyên đán đã bị bắt giữ. Nghi phạm là người như thế nào? Hiện số vàng đang được giấu ở đâu? Quá trình bắt giữ nghi phạm như thế nào?

Theo ông Vũ Đức Phi trú cho biết thêm, sau khi nghi phạm được dẫn giải đến hiện trường tại số nhà 77 phố Bế Văn Đàn để thực nghiệm hiện trường, nhiều người dân mới tin đã xảy ra vụ cướp vàng táo tợn như trong phim.

Cũng theo lời ông Phi kể lại, vào thời điểm xảy ra vụ cướp vàng, sau khi cho vàng, tiền lên xe, ông Phi có việc nên quay vào nhà và chiếc xe vẫn đỗ ở cổng. Thế nhưng, chỉ trong tích tắc, một thanh niên đúng với hình dáng nghi phạm đã được giải tới hiện trường đã lao lên và lái xe ô tô chạy mất.

Ông Phi quay ra không thấy xe đâu, vội hô hoán mọi người đuổi theo nhưng không kịp. Sự việc ngay sau đó được trình báo với cơ quan công an. Sự việc khiến cả con phố Bế Văn Đàn xôn xao, bàn tán. Nhiều người trách khổ chủ quá bất cẩn trong tháng củ mật.

Những người khác lo lắng về sự manh động, táo tợn của kẻ cướp khi dám ra tay ngay giữa con phố đông đúc.