News

6/recent/ticker-posts

Ngư dân Nghệ An bắt được cá ghé khủng, nặng như trẻ lên 6

Con cá ghé nặng hơn 25kg, dài gần 1m, do Ông Lô Vông Khăm, bản Xằng Trên (Mỹ Lý, Kỳ Sơn) câu ở sông Nậm Nơn được khách mua trả giá 15 triệu đồng.


Con cá ghé khổng lồ được ông Lô Vông Khăm bản Xằng Trên (Mỹ Lý, Kỳ Sơn) câu được trên sông Nạm Nơn.
Ông Lô Vông Khăm cho biết: sáng ngày 11/5, khi phát hiện con cá lớn mắc câu ông cùng vợ phải mất gần 30 phút mới đưa được con cá lên thuyền. Ông Khăm vốn làm nghề thả câu vương (một loại câu khổ lớn, có nhiều lưỡi, và thường thả từ chiều hôm nay đến sáng hôm sau mới đưa lên) từ nhỏ, nhưng hơn 20 năm nay ông mới câu được con cá lớn như thế này.
Ông chia sẻ thêm, ngày xưa đi câu các loài cá lăng, ghé, lệch (những loài cá có giá trị kinh tế cao) thường “trúng” hơn. Trong những năm gần đây, lượng cá này khan hiếm dần, rất khó để câu được loài cá này.
c
Cá ghé là một trong những loài cá nước ngọt có giá trị kinh tế cao, chủ yếu sống ở những khu vực nước chảy.
Cá ghé là một trong những loài có giá trị kinh tế cao, nó thường sống ở những khu vực nước chảy. Hiện nay, giá của loài cá này rơi vào khoảng 450 đến 500 ngàn đồng/kg.

Sông Nậm Nơn, đặc biệt là đoạn chảy qua xã Mỹ Lý(Kỳ Sơn) có nhiều ghềnh thác, nước sông chảy mạnh, phù hợp cho các loài cá có giá trị kinh tế cao sinh sống. Hầu hết, muốn “săn” được loài cá này người thợ đánh bắt cá chỉ có bằng cách thả câu.