News

6/recent/ticker-posts

Nhà hàng cho nhân viên mặc bikini rót bia sẽ bị đình chỉ kinh doanh

Theo bà Trần Hải Yến (Phó chủ tịch UNND phường Yên Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội), nhà hàng T.B sẽ bị đình chỉ kinh doanh do phát hiện sai phạm.

Như chúng tôi đã thông tin đến bạn đọc về sự việc nhà hàng T.B nằm trên đường Phạm Văn Bạch (Cầu Giấy – Hà Nội) về việc tối ngày 8/5 cho hàng chục nữ nhân viên mặc bikini tiếp bia cho khách khiến dư luận hết sức bất bình. Ngày 12/5, Sở VH-TT đã ra quyết định xử phạt 40 triệu đồng đối với hành vi cho nhân viên mặc bikini rót bia ở nhà hàng T.B.

Hình ảnh tiếp viên mặc bikini rót bia phản cảm tại nhà hàng T.B
Nội dung biên bản làm việc ghi rõ, nhà hàng này đã vi phạm quảng cáo có nội dung trái với truyền thống lịch sử văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam, để nhân viên mặc bikini tiếp thị và phục vụ bia trong nhà hàng. Tuy nhiên, nhà hàng đã không ký vào biên bản làm việc. Mặc dù vậy, Sở VH-TT Hà Nội vẫn ra quyết định phạt nhà hàng trên 40 triệu đồng.
 
Theo bà Yến, nhà hàng T.B không hề có giấy phép kinh doanh.
Theo bà Yến, nhà hàng T.B không hề có giấy phép kinh doanh.
Ngoài ra, theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện nhà hàng T.B đang hoạt động kinh doanh trái phép trên đất dự án trên đường Phạm Văn Bạch. Để làm rõ điều này, trưa ngày 14/5 chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bà Trần Hải Yến (Phó chủ tịch UNND phường Yên Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội).
 
Bà Yến cho biết, nhà hàng T.B sẽ bị đình chỉ hoạt động kinh doanh vì bị phát hiện có hàng loạt sai phạm. Bà Yến thông tin thêm rằng, ngay sau khi Sở VH-TT Hà Nội nắm được thông tin, 1 cán bộ của phường cũng đã có mặt tại nhà hàng để cùng làm việc. 
Bên trong nhà hàng này làm nhiều chòi với diện tích rộng đến hàng nghìn mét vuông.
Bên trong nhà hàng này làm nhiều chòi với diện tích rộng đến hàng nghìn mét vuông.
“Qua công tác kiểm tra chủ nhà hàng trên không xuất trình được bất kỳ giấy tờ đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, mở nhà hàng trên đất dự án nên chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý”, bà Yến khẳng định.
 
Về vấn đề không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, bà Yến cho biết, phường đã lập biên bản xử phạt hành chính. “Chủ tịch phường đã chỉ đạo phối hợp cùng với bên điện lực thực hiện việc cắt điện nhà hàng trên. Đồng thời sẽ đình chỉ hoạt động kinh doanh của nhà hàng này theo quy định”, bà Yến nói.