News

6/recent/ticker-posts

Nhân chứng kinh hoàng kể lại vụ cháu bé bị nhét giẻ đến chết

Nhân chứng vụ cháu bé bị nhét giẻ vào mồm vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại giây phút chứng kiến cảnh cháu bé...
Sự việc cháu bé sơ sinh bị nhét giẻ vào miệng và cho vào túi nilon vứt ngay trên bờ hồ Hai Bà, phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng xảy ra ngày 1/5 khiến nhiều người phẫn nộ. Họ day dứt, phẫn uất với câu hỏi: "Sao trên đời này lại có người nào độc ác và nhẫn tâm đến thế ?".
PV đến hồ Hai Bà vào sáng ngày 2/5, sau sự việc trên được một ngày. Xung quanh hồ, người dân đi tập thể dục nhiều, từ người già cho đến người trẻ, ai cũng kháo nhau, bàn tán về sự việc vừa mới xảy ra hôm qua với sự xót thương vô hạn.
Rất đông người dân tập trung theo dõi vụ việc.
Chị Nguyễn Trang Thơ (trú tại phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), người duy nhất dám bế đứa bé lên và đề nghị được tắm rửa cho cháu nhưng không thành, ngậm ngùi chia sẻ: "Lúc 15h30 có một bà đồng nát kêu lên có đứa trẻ con bị vứt ngoài gốc cây ngay bờ hồ Hai Bà. Nghe xong tôi chạy ra thì thấy mọi người đã tụ tập rất đông ở đó. Cháu bé nằm trong bọc nilon, đựng trong một chiếc thùng bìa carton vẫn còn mới.

Mọi người xúm vào bàn tán xôn xao, có người đi gọi Công an, có người ra mang bát cơm và quả trứng. Còn có người còn mang cả sữa và bánh, hương, hoa… Mọi người ai cũng xót xa vô hạn.
Chị Nguyễn Trang Thơ đang kể lại sự việc.
Chị Nguyễn Trang Thơ đang kể lại sự việc.
Cháu bé nằm đó, miệng bị nhét một bông hoa nhựa còn nguyên cuống với lá xanh lòi ra ngoài và một mảnh vải màu hồng khiến miệng con phồng lên trông rất đáng thương. Tôi nghĩ lúc sinh con ra, tại con khóc to quá nên...".
Vì trụ sở công an ngay gần đó, nên khi được nhân dân báo cáo sự việc, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Trong lúc chờ Công an phường Đồng Nhân hoàn thành các thủ tục khám nghiệm, chị Thơ có xin phép được bế đứa trẻ lên rồi lấy chậu, khăn và nước sạch để tắm cho bé nhưng không được.
"Bé là con trai, còn nguyên cuống rốn và bánh rau ngay trong túi bóng. Xót xa lắm em ạ. Nhiều người mong có con chẳng được, đằng này...mẹ lại nhẫn tâm...Thật độc ác...", chị Thơ buồn rầu chia sẻ.
Những người dân quanh hồ Hai Bà vẫn còn hoang mang và xót xa trước sự việc. Một người dân sống ngay cạnh hồ Hai Bà cho biết: “Lúc mọi người phát hiện sự việc là tầm buổi trưa, đến khoảng 15h30 thì Công an đã có mặt tại hiện trường. Có khi nhân lúc trưa vắng, không có ai đi lại, người ta mang con ra vứt ngay trước cổng trường Việt – Bun.
Một bà đi nhặt bìa carton phát hiện, kêu lên rồi báo với mọi người xung quanh. Thật nhẫn tâm, có người mẹ nào lại ác độc như thế. Cháu bé mới ra đời, còn hồng hào lắm.…"
Chị Thơ có gửi cho PV xem bức ảnh mà chị chụp được nhưng quả thật tôi không đủ bản lĩnh để nhìn nó. Mọi người xung quanh chứng kiến sự việc cho biết, bé được 2,7kg, đã cứng cáp nhưng thật đáng thương khi không được hưởng cuộc sống của một con người. Dẫu người ta có nhẫn tâm vứt bỏ và cướp đi mạng sống của con mình để được thanh thản ở hiện tại, nhưng chắc chắn rằng họ sẽ phái sống trong sự dằn vặt của bản án lương tri suốt phần đời còn lại.
Được biết, hiện công an đang điều tra sự việc theo đúng quy định của pháp luật. Bản báo sẽ tiếp tục thông tin đến đọc.