News

6/recent/ticker-posts

Nhiều người nằm chồng lên nhau trong vụ tai nạn

Hai xe ôtô đối đầu khiến hàng chục hành khách bị hất văng về phía trước và nằm chồng lên nhau. Nhiều người ngất xỉu, la hét trong chiếc xe bị hư hỏng nặng.
Vụ tai nạn xảy ra khoảng 13h ngày 2/5, tại xã Đắk Gằn, huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) giữa xe khách và ôtô tải khiến 3 người chết và 20 người khác bị thương.
Mọi người văng ra phía trước
Ngồi chờ đến lượt bó bột cánh tay trái bị gẫy trong vụ tai nạn, ông Trần Trung Tiên (62 tuổi, ngụ huyện Ea H’leo, Đắk Lắk) vẫn chưa hết bần thần.
Ông cho biết cùng vợ và em gái đi đám cưới người thân ở Đắk Mil (Đắk Nông) về. Khi mọi người lên xe được khoảng hơn 20 km thì xảy ra chuyện.
"Tôi đang ngồi thì nghe một tiếng ầm. Lúc đó theo quán tính ba người chúng tôi bị hất văng về phía trước. Mọi người la hét kêu cứu trong chiếc xe bị nát bét", ông Tiên nói.
Ông Tiên (áo trắng) cùng vợ và em gái kể lại sự việc. Ảnh: M. Q.
Theo ông Tiên, khi xảy ra tai nạn hành khách trong xe hỗn loạn, kêu cứu và nằm la liệt. Tất cả phải nhờ mọi người xung quanh phá cửa đưa ra ngoài đi cấp cứu.
Cùng có mặt trên chiếc ôtô khách gặp nạn chị Ngô Thị Thúy (37 tuổi, ngụ Ea Súp, Đắk Lắk) còn nhớ rõ thời điểm xảy ra vụ việc.
Chị cho biết, dịp nghỉ lễ con trai được nghỉ học nên hai mẹ con xuống Đồng Nai thăm chồng. Khi đi xe về đến Kiến Đức (Đắk Nông) thì sang qua xe gặp nạn.
"Sang xe tôi cùng con trai ngồi ở hàng ghế cuối. Trước khi xảy ra vụ việc tôi thấy xe chạy lấn làn với tốc độ cao. Khi hai xe sắp tông vào nhau tôi cứ nghĩ mình và con sẽ không sống nổi. Đến khi hai xe đụng nhau nghe mọi người kêu cứu mới biết mình còn sống", chị Thúy kể.
Các nạn nhân được cấp cứu.
Các nạn nhân được cấp cứu. Ảnh: M. Q.
Theo người phụ nữ này, cú va chạm làm chị văng về phía trước nằm chồng lên những người khác. "Tai nạn khiến tôi chấn thương ở tay và chân, ngực tức. Rất may con trai có ghế phía trước chắn lại nên chỉ bị thương nhẹ ở miệng", người mẹ nói.  
Xe khách chạy lấn làn gây tai nạn?
Theo chị Thúy, trước khi xảy ra tai nạn tài xế xe khách cho phương tiện lấn làn rồi chạy với tốc độ cao.
Vụ tai nạn làm tài xế xe tải Dương Phú Tài (ngụ phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột) bị gãy chân. Còn phụ xe Dương Phú Tấn (anh trai Tài) bị chấn thương phần đầu phải khâu hơn 15 mũi.
Tài cho biết cùng anh trai chở 15 tấn tiêu xuống TP HCM tiêu thụ. Khi xe tải vừa qua trạm thu phí Đắk Ghềnh (Đắk Mil, Đắk Nông) khoảng 5 km thì xảy ra tai nạn.
"Lúc đó tôi đang cho xe lên dốc với tốc độ khoảng 30 km/giờ. Khi thấy xe khách từ trên dốc lao tới nhưng không tránh kịp", tài xế Tài chia sẻ.
Hiện trường vụ tai nạn
Hai xe hư hỏng nặng sau cú tông nhau. Ảnh: M. Q.
Trao đổi với phóng viên, tối 2/5, lãnh đạo bệnh viện đa khoa Đắk Lắk cho biết khoảng 14h cùng ngày đơn vị tiếp nhận nhiều nạn nhân nhập viện cấp cứu.
Tuy nhiên, 3 nạn nhân sau đó tử vong gồm: Nguyễn Văn Dũng (33 tuổi, tài xế xe khách, ngụ huyện Đắk Mil, Đắk Nông), Lê Thị Mỹ Hạnh (19 tuổi, quê Gia Lai) và Võ Hiếu Trung (57 tuổi, quê Đắk Nông).
Ngoài 16 người bị thương đang điều trị tại bệnh viện này, còn có một số người khác cấp cứu tại bệnh viện huyện.
"Hiện chúng tôi đang tiến hành mổ cấp cứu cho một số ca nặng và chưa thống kê cụ thể thương tật từng người", vị này thông tin.
Tối cùng ngày, cơ quan cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Đắk Nông) cũng đã có mặt tại bệnh viện để lấy lời khai những nạn nhân trong vụ tai nạn.