News

6/recent/ticker-posts

Phút kinh hoàng cha chở xác con rể đến phường đầu thú

Người con rể nhiều lần say xỉn đến nhà vợ gây sự, dọa giết cả gia đình khiến cha vợ tức giận. Ông dùng dao chém nhiều nhát khiến con rể tử vong.
Sau 2 ngày xảy ra sự việc, người dân sống trong con hẻm nằm sâu trên đường số 3 (phường 13, quận Gò Vấp, TP HCM) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhắc lại chuyện cha vợ chém chết con rể rồi chở xác đến Công an đầu thú.
Theo một số người dân chứng kiến vụ việc, chiều 14/5, Tôn Thanh Việt (34 tuổi, con rể hung thủ), sau khi nhậu say đã chạy xe máy đến nhà cha vợ gây sự. Người này đứng trước nhà liên tục dùng những lời lẽ thô tục chửi rủa cha vợ và cả gia đình bên vợ.
Chém con rể để bảo vệ gia đình
“Thằng Việt cứ đứng chửi, ông Nam thì ở trên gác nhịn nhục không nói gì. Chỉ đến khi con gái thứ 3 của ông Nam tên Duyên đi làm về thì giữa Việt và Duyên xảy ra xô xát, cự cãi với nhau", bà Kim, người ở cạnh nhà ông Nam, nhớ lại.

"Thấy thế, ông Nam chạy từ trên gác xuống lấy một con dao đuổi đánh. Việt chạy được một đoạn thì do say quá nên té sấp xuống đất. Ông Nam đuổi kịp chém liên tiếp nhiều nhát vào vùng gáy khiến Việt tử vong”, bà Kim kể.
Khu nhà nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Lê Trai
Cũng theo nhân chứng này, Việt và con gái thứ 2 của ông Nam đã lấy nhau nhiều năm và có một con trai vừa vào lớp một. Tuy nhiên, thời gian gần đây, giữa hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, cô con gái bỏ về nhà chồng ở khoảng 3 tháng nay.
Từ đó, Việt thường xuyên say xỉn, tới nhà ông Nam quậy phá, nhiều lần người này còn tuyên bố sẽ giết chết cả gia đình. “Nó không say thì thôi chứ xỉn là cứ tới nhà đòi giết cả gia đình”, bà Kim nói thêm.
Bình tĩnh chở xác con rể ra công an
Bà Liên (65 tuổi, ở cách nhà ông Nam 3 căn), kể sau khi giết người con  rể, ông Nam rất bình tĩnh, bỏ xác con rể lên xe máy rồi chở lên Công an phường đầu thú.
“Người con rể đầu dính đầy máu, chảy ướt cả xe máy và người ông Nam, nhưng ông này vẫn giữ thăng bằng cái xác rồi chở đi. Lần đầu tiên tôi chứng kiến cảnh tượng kinh khủng đến thế, tôi lại vừa mổ tim xong nên người như muốn ngất, vội đóng ngay cửa lại”, bà Liên chưa hết bàng hoàng.
Người cha chở xác con rể đến phường tự thú.
Người cha chở xác con rể đến phường tự thú. Ảnh: Người dân cung cấp
Người đàn ông chở xác đi trên đường, trước sự ngỡ ngàng của hàng trăm người dân hiếu kỳ. Khi đến Công an phường, ông để xác ngay trước cổng rồi vào phường khai nhận.
“Trong đời tôi chưa từng chứng kiến cảnh này. Thường thì tâm lý tội phạm sau khi gây án sẽ rất hoảng loạn, một là trốn đi hai là đến công an đầu thú nhưng cũng trong bộ dạng sợ hãi. Nhưng ông này rất bình tĩnh. Chắc có lẽ người này đã chuẩn bị tâm lý cho tình huống này từ trước”, một công an phường chia sẻ.
Chiều 16/5, Công an quận Gò Vấp (TP HCM) cho biết đang hoàn tất hồ sơ để chuyển nghi can Nguyễn Văn Nam (58 tuổi, ở quận Gò Vấp) lên Đội Trọng án, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP HCM để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.