News

6/recent/ticker-posts

Phút kinh hoàng thanh niên ngáo đá đốt gas tự sát ở Sài Gòn

Nam thanh niên chạy vào cửa hàng điện thoại dưới gầm cầu Chánh Hưng (phường 5, quận 8) cố thủ trước khi lao vào cửa hàng gas gần đó châm lửa tự sát.
Sau 1 ngày xảy ra vụ việc, người dân sống trên đường Phạm Thế Hiển (đoạn dưới chân cầu Chánh Hưng, phường 5, quận 8, TP HCM) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhắc lại chuyện nam thanh niên ngáo đá, xông vào cửa hàng gas đốt lửa tự sát khiến cả khu phố hoảng loạn.
Dọa giết chủ cửa hàng điện thoại
Anh Nguyễn Minh Thắng (35 tuổi, chủ cửa hàng điện thoại di động Hiền Hậu) cho biết, lúc đó đang bán hàng cho một người phụ nữ thì thanh niên cao khoảng 1,65 m, đội nón vải, mặc áo thun, quần jean, cầm 2 con dao xông vào cửa tiệm.

Thời điểm nam thanh niên vừa châm lửa tự sát. Ảnh: Cắt từ clip
“Tay phải người này cầm con dao phay đặt lên cổ, tay trái cầm dao Thái Lan để lên vùng ngực hét lớn ai bước vào là anh ta tự tử. Phía sau, nhiều công an, dân phòng liên tục khuyên nhủ bỏ dao xuống, bước ra ngoài nhưng anh ta không chịu”, anh Thắng kể.
Cũng theo chủ tiệm, trong khoảng 10 phút, thanh niên cố thủ trong cửa hàng điện thoại nên anh đứng chôn chân, không dám nhúc nhích vì đối tượng dọa giết nếu bước ra ngoài. Người này liên tục lảm nhảm, sau đó bảo công an giãn ra rồi bất ngờ tháo chạy ra ngoài, chui vào những căn nhà khác.
“Lần đầu tiên trong đời bị một tên ngáo đá khống chế mà cảm giác bất lực, sợ hãi. Khi người này chạy đi tôi mới biết là mình còn sống”, chủ tiệm vẫn chưa hết kinh hoàng.
Ôm bình gas, châm lửa tự sát
Sau khi ra ngoài, thanh niên chạy sang một tiệm tạp hóa gần đó nhưng chủ tiệm đã biết trước nên kịp thời khóa cửa. Anh ta tiếp tục sang cửa hàng gas Hướng Dương gần đó cố thủ bên trong.
Nhiều bình gas cháy xém chưa kịp nổ.
Nhiều bình gas cháy xém chưa kịp nổ. Ảnh: Lê Trai
Anh Huỳnh Kim Bình (35 tuổi, quận 8), một nhân chứng cho hay, lúc đó đang chở con trai 7 tuổi đi ăn trưa, khi tới đây thì thấy thanh niên chạy vào cửa hàng gas, phía sau có công an truy đuổi. Chưa hiểu chuyện gì xảy ra, người này thấy nhân viên trong cửa hàng tháo chạy ra ngoài, còn nam thanh niên kia cầm trên tay bình gas liên tục dọa đốt.
Mặc cho lực lượng chức năng ra sức thuyết phục nhưng nghi can vẫn không chịu ra ngoài. Sau đó, vì sợ để thanh niên trong cửa hàng gas sẽ gây cháy nổ lớn, lực lượng chức năng dạt ra ngoài để người này bỏ chạy. Tuy nhiên khi ra được bên ngoài, thanh niên thấy có rất đông công an nên chạy ngược vào trong châm lửa đốt.
“Tôi thấy lửa cháy dữ dội trong tiệm gas, kèm theo những tiếng nổ, cách đó khoảng 15 m có một cây xăng. Sợ quá nên vứt xe, ôm con trai chạy xa hàng chục mét. Nhiều người dân gần đó cũng bỏ chạy toán loạn, cảnh tượng rất kinh hoàng. May mà PCCC tới kịp, không thì cả khu phố này nổ tung”, anh Bình cho biết thêm.
Ông Nguyễn Nha Kha, Chánh văn phòng UBND quận 8 cho biết, thanh niên mở một bình gas 12 kg dùng mồi lửa đốt khiến ngọn lửa bùng cháy dữ dội. Anh ta chạy lên gác và tử vong trong tình trạng bị cháy xém.
Lực lượng tại chỗ nhanh chóng dùng bình chữa cháy mini để hạn chế đám cháy, cảnh sát PCCC quận 8 có mặt kịp thời vừa tiến hành dập lửa vừa đeo mặt nạ xông vào kéo hàng chục bình ga ra ngoài trước khi chúng phát nổ. Trong số các bình gas đưa ra ngoài, có khoảng 10 bình bị cháy xém, lực lượng chức năng đã giao cho chủ cửa hàng gas trả về công ty xử lý.
“UBND quận đã chỉ đạo UBND phường xem lại tình trạng cửa hàng gas bị cháy, làm việc với chủ nhà để có biện pháp xử lý an toàn. Xác định danh tính đối tượng để điều tra, làm rõ vụ việc”, ông Kha thông tin thêm.