News

6/recent/ticker-posts

Uống rượu xong cưỡng bức bạn nhậu

Ơn kể: “Uống hết cả can rượu thì cả ba đều say, chị Tiến nôn ói và nói phải đi về”. Hồ sơ thể hiện lúc này Ơn không cho chị Tiến về và nói bằng tiếng Khơ-me với Vonh là cùng cưỡng bức tình dục bạn nhậu. Vonh liền chạy đuổi theo ôm chị Tiến kéo lại, đưa nạn nhân qua bãi đất trống...

Hành trình “ngã ngựa” bất ngờ của triệu phú USD mua d âm
G ái g ọi hoạt động nhộn nhịp nơi phố núi: "Đi nhanh 400.000 đồng, chậm một triệu"
Nạn nhân vụ "Đại gia" mua d âm trẻ 15 tuổi: Bị ép uống thuốc mỗi khi "tiếp kh ách"

Bị cáo Thạch Hoàng Ơn

Phiên tòa xét xử bị cáo Thạch Hoàng Ơn (tự Ba. Sinh năm 1981, quê tỉnh Sóc Trăng) bị truy tố về tội “Hiếp dâm” gây nhiều nỗi ám ảnh cho những người dự khán.

Cả bị cáo và bị hại đều là những người có hoàn cảnh bi đát, nghèo khổ, không biết chữ. Riêng với bị cáo, chỉ mới rời nhà lên thành phố được 72 giờ đã phải vào trại giam chỉ vì uống rượu quá say rồi lỡ làm chuyện... “yêu râu xanh”.

Uống rượu xong cưỡng bức bạn nhậu

Trong thời gian chờ hội đồng xét xử (HĐXX) nghị án, Thạch Hoàng Ơn ngồi lặng lẽ nơi góc phòng, thở dài khi được gợi lại quãng thời gian bị cáo gây tội lỗi tày đình. Ơn người dân tộc khơ-me, sinh ra ở một vùng quê sông nước thuộc xã Thạnh Qưới, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng.

Tuổi thơ Ơn không được cắp sách đến trường như những bạn bè cùng trang lứa nên Ơn không biết chữ. Cặm cụi làm việc ở quê không đủ sống nên Ơn quyết định xa người mẹ già, theo bạn bè lên TP. Hồ Chí Minh mưu sinh bằng nghề phụ hồ.

Trong số những người bạn đồng hương chung cảnh ngộ, Ơn chơi thân với Lý Họa Vonh (tự Tâm “điên”, Sinh năm 1991, ngụ ấp Trung Bình, xã Tuân Tức, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng).

Đầu tháng 1-2015, Ơn và Vonh làm phụ hồ cho một công trình xây dựng ở phường Tam Bình, quận Thủ Đức. Khoảng 17 giờ chiều 28-01-2015, Vonh và Ơn rủ nhau ra quán lề đường nội bộ khu chung cư Lan Phương thuộc phường Tam Bình ngồi uống rượu.

Ơn nhớ lại: “Buổi nhậu chỉ toàn rượu trắng uống với vài trái cóc, ít quả trứng vịt lộn. Khi cả hai đang nhậu thì có một người phụ nữ ốm yếu (sau này mới biết là chị Lê Thị Kim Tiến) cầm tập vé số đi ngang qua. Thấy Vonh và Ơn, chị Tiến nhờ hai người mua vài tờ ủng hộ. Cả hai lúc này uống khá nhiều rượu, thấy có phụ nữ nên đã mời chị Tiến ngồi xuống uống vài chén góp vui”.

Cuộc nhậu giữa ba người lao động nghèo kéo dài đến 18 giờ cùng ngày. Vonh biết bảo vệ của chung cư không cho ngồi lâu nên rủ Ơn và chị Tiến đi bộ vào gần cuối đường nội bộ của khu dân cư tiếp tục cuộc vui. Ơn kể: “Uống hết cả can rượu thì cả ba đều say, chị Tiến nôn ói và nói phải đi về”.

Hồ sơ thể hiện lúc này Ơn không cho chị Tiến về và nói bằng tiếng Khơ-me với Vonh là cùng cưỡng bức tình dục bạn nhậu. Vonh liền chạy đuổi theo ôm chị Tiến kéo lại, đưa nạn nhân qua bãi đất trống ở nhà không số, đường 111, khu phố 4, phường Tam Bình.

Hai gã yêu râu xanh lợi dụng chị Tiến say rượu để giở trò đồi bại. Trong quá trình cưỡng bức, Vonh bị chị Tiến đạp và cắn vào tay phải nên bị Vonh đánh vào mặt.

Sau đó, y khống chế chị Tiến để Ơn thực hiện hành vi phạm tội. Lúc này anh Nguyễn Mạnh Thuận đi tập thể dục ngang qua chứng kiến liền điện thoại Công an trình báo. Công an phường Tam Bình, quận Thủ Đức lập tức đến hiện trường tóm gọn Vonh và Ơn, đưa về trụ sở lập biên bản “bắt người phạm tội quả tang”.

Ơn kể lại: Từ khi bị công an bắt, Ơn không liên lạc gì được với gia đình. Mẹ Ơn đã già yếu, không biết Ơn gây tội tày đình. Hơn một năm nay chắc mẹ vẫn đang mong ngóng đứa con đi biệt tích về thăm nhà.

Sự ân hận muộn màng

Tại bản án sơ thẩm ngày 15-1-2016 của TAND quận Thủ Đức tuyên phạt Ơn và Lý Họa Vonh mỗi bị cáo 7 năm tù về tội “Hiếp dâm”. Ơn gửi đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt để sớm được về chăm sóc mẹ già. Khi HĐXX phúc thẩm xét hỏi, Ơn khai bị cáo không thực hiện hành vi hiếp dâm chị Tiến, bị cáo chỉ nằm bên cạnh chị Tiến trong quá trình Vonh cưỡng bức người bị hại.

Sự thay đổi lời khai của bị cáo khiến vị thẩm phán chủ tọa phải công bố “biên bản phạm tội quả tang” có lời khai nhận tội của Ơn. Ngoài ra, còn có lời khai của người làm chứng, người bị hại phù hợp với các tài liệu có trong hồ sơ vụ án, đủ căn cứ xác định Ơn thực hiện hành vi “Hiếp dâm”.

Trong giờ tòa nghị án, Ơn tâm sự: Thực sự bị cáo không nhớ rõ tội lỗi mình đã gây ra với chị Tiến. Vì lúc đó uống quá nhiều rượu, bị cáo và Vonh uống cạn cả can to loại 5 lít, say đến nỗi không làm chủ được hành vi. Bây giờ bị cáo rất ân hận, do không được đến trường, không biết chữ, lại say rượu mà rơi vào vòng lao lý. Bị cáo vừa về thăm nhà có 3 ngày, giờ chỉ biết nhờ luật sư nhắn gửi đôi lời cho mẹ biết tình trạng bị cáo.

Về phần chị Tiến, ngay cả khi ra tòa với tư cách là người bị hại, chị cũng mang theo bên mình xấp vé số. Ông Nguyễn Thanh Long, người bố nuôi của chị Tiến cho biết hoàn cảnh của chị rất đáng thương.

Trong một lần gặp tai nạn, chị Tiến đã bị tổn thương não nên sức khỏe tâm thần không còn tốt như người bình thường. Biến cố đó khiến gia đình chị Tiến ly tán, người chồng chia tay vợ, bỏ lại chị Tiến một nách nuôi hai con nhỏ. Chính vì vậy chị phải đi bán vé số mưu sinh, ai ngờ lại bị hai người phụ hồ hãm hại.

Tiếng chuông reo vang báo hiệu giờ tuyên án, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Thạch Hoàng Ơn là nguy hiểm cho xã hội, cố ý xâm phạm đến quyền được pháp luật bảo vệ về nhân phẩm, danh dự, sức khỏe của công dân, thể hiện lối sống buông thả, cần xử nghiêm. Từ nhận định trên, HĐXX tuyên bác kháng cáo, phạt Ơn 7 năm tù về tội “Hiếp dâm”.

Ơn bị áp giải ra xe về trại giam nhưng ánh mắt vẫn nhìn về phía luật sư như thầm nhắc lời thỉnh cầu báo tin cho mẹ bị cáo. Ánh mắt đó còn chất chứa nỗi ân hận, giá như bị cáo không uống rượu say, biết làm chủ hành vi của bản thân. Còn chị Tiến cầm xấp vé số bước ra cổng tòa và cất lời mời khách vãng lai mua ủng hộ, bỏ lại phía sau một bi kịch đau lòng của hai phận đời, hai kiếp nghèo cùng khổ...