News

6/recent/ticker-posts

Chân dung kẻ âm mưu hiếp, giết người yêu bạn

Bị đại diện cơ quan công tố truy vấn hành vi hiếp dâm và cướp tài sản người yêu của bạn, Linh quay người nhìn ra sau rồi bất ngờ đập đầu xuống sàn.

Chiều 20-9, TAND Hà Nội tuyên tử hình Lê Quang Linh (28 tuổi, ở xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) vì 3 tội Giết người, Hiếp dâm và Cướp tài sản. Nạn nhân Siu H’ Thu (20 tuổi, ở Gia Lai) là người yêu của bạn Linh.

Giở trò đồi bại, sát hại người yêu của bạn

Siu H’ Thu là con lớn trong gia đình có 3 chị em, sớm mồ côi mẹ. Từ đó, mọi gánh nặng gia đình đè lên đôi vai gầy của cha Thu.

Thương cha vất vả, khi ra thủ đô gặp Lò Văn Lợi (28 tuổi, ở Bá Thước, Thanh Hóa), cô nữ sinh quê Gia Lai quyết định nghỉ học, tìm việc làm phụ cha nuôi em. Nghe Thu tâm sự, anh Lợi điện thoại cho Linh nhờ xin việc hộ người mình đang có ý định cưới làm vợ.

Trong lúc người yêu vào phỏng vấn để xin làm công nhân may, anh Lợi cùng Linh ra quán ăn gần đó uống rượu. Một lúc sau, cô gái 20 tuổi đến uống vui cùng hai thanh niên.

Nhậu một lúc, anh Lợi ra ngoài mua thẻ điện thoại. Do say rượu, nam thanh niên ở huyện Bá Thước dựng xe bên đường ngủ. Tỉnh dậy khi trời nhá nhem tối, thanh niên này vội gọi điện cho người yêu.

Chị Thu sau khi trả lời thì đưa điện thoại cho Linh nói chuyện với người yêu. Nghe bạn nói "đang đưa Thu đi nhà nghỉ", anh Lợi yêu cầu Linh đưa bạn gái của mình về vì linh cảm có chuyện không hay sắp xảy ra.

Anh Lợi sau đó nhắn tin cho Linh với nội dung "nếu mày hại Thu, tao và mày không phải là bạn nữa", nhưng tất cả đã quá muộn.

Tài liệu điều tra thể hiện, tối 9-10-2015, sau khi giúp chị Thu lấy quần áo, Linh nảy sinh ý định hiếp dâm cô gái nên đưa nạn nhân đến nơi vắng người ở khu đô thị Nam An Khánh để giở trò đồi bại.

Bị cơ quan công tố truy vấn, Linh đập đầu xuống sàn gạch tự tử. Ảnh: Vân Thanh.

Bị phản đối, "yêu râu xanh" đấm vào bụng chị Thu khiến nạn nhân ngã đập đầu bất tỉnh. Không chịu dừng tay, Linh tiếp tục sàm sỡ, giở trò với người yêu của bạn. Khi nạn nhân tỉnh dậy và kêu cứu, Linh dùng áo lót và quai túi xách của cô gái siết cổ Thu đến chết.

Hung thủ sau đó kéo xác Thu ra bãi cỏ rồi lấy điện thoại của nạn nhân và rời hiện trường.

Vợ bị cáo đổ lỗi cho người yêu nạn nhân

Tại tòa, Linh xin Hội đồng Xét xử (HĐXX) cho mình được xin lỗi gia đình bị hại. "Cháu uống rượu say không làm chủ được, xin hai bác cho cháu cơ hội chuộc lỗi", bị cáo tỏ ra hối hận.

Nghe chồng nói, thiếu phụ 30 tuổi đưa tay quệt nước mắt. Khi được hỏi có điều kiện thay chồng bồi thường cho gia đình nạn nhân hay không, chị Nhung nức nở khóc và lắc đầu vì cuộc sống quá khó khăn.

Cũng theo lời khai của Linh, hoàn cảnh gia đình bị cáo rất éo le, mẹ mất 3 năm trước vì bệnh tim, cha bị tai biến, vợ thất nghiệp, các con còn nhỏ.

Khi được hỏi có đề nghị gì với HĐXX, bị cáo quê Thanh Hóa xin tòa xem xét lại hành vi Cướp tài sản và Hiếp dâm cho mình vì cáo trạng có nhiều chỗ sai.

Nghe vậy, đại diện cơ quan công tố truy vấn Linh xem chỗ nào sai thì bị cáo nói "nhiều chỗ nhưng không nhớ". Sau đó, anh ta quay người nhìn xuống dưới rồi bất ngờ quỳ gối, liên tiếp đập đầu xuống nền gạch tự tử.

Chứng kiến cảnh ấy, chị Nhung bịt miệng, đứng bật dậy, ú ớ kêu gào trong tiếng khóc nức nở. Bởi theo lời tâm sự của thiếu phụ, Linh là người hiền lành, chỉ khi uống rượu vào mới mất kiểm soát bản thân.

Khi HĐXX nghị án, vợ bị cáo lao đến chỗ anh Lợi đang đứng ngoài hành lang để trút giận. "Nhiều lần em cấm nó không được rủ chồng em đi uống rượu rồi nhưng nó vẫn lén lút rủ rê. Lỗi tại nó, không phải tại chồng em", Nhung gào thét.