News

6/recent/ticker-posts

Hiếp dâm vợ sắp cưới, lĩnh án tù treo

Không kiềm chế được bản thân, anh Vinh đã ép người yêu quan hệ. Dù chưa "làm ăn" được gì nhưng anh vẫn bị bắt giam và lĩnh án tù treo.


Mới đây, tại phiên tòa phúc thẩm, trước những tình tiết mới của vụ án, cũng như sự khai nhận của cả nạn nhân Ngô Thúy Hạnh (21 tuổi) và hung thủ Lưu Thế Vinh (21 tuổi, trú tại huyện Đông Hòa, Phú Yên), tòa án tỉnh Phú Yên quyết định tuyên án anh Vinh 24 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo về tội Hiếp dâm.
Hai vợ chồng hạnh phúc sau vụ án hy hữu.
Trước đó, chỉ vì không kìm chế được ham muốn bản thân, anh Vinh đã ép người yêu của mình là chị Hạnh phải "động phòng". Bị đối tác phản ứng quyết liệt, chú rể tương lai dù chưa “làm ăn” được gì vẫn bị bắt giam.
Hiếp dâm vợ sắp cưới, lĩnh án tù treo
Ngôi nhà hạnh phúc của vợ chồng anh Vinh sau “sự cố”.
Anh Lưu Thế Vinh cười mà khuôn mặt méo xệch vì sự việc hy hữu xảy ra với mình, nhưng vẫn không giấu nổi những nét hạnh phúc với người vợ mới cưới của mình trong ngôi nhà nhỏ.
Lúc sự việc xảy ra, anh Vinh vốn là một chàng thanh niên khôi ngô, lại là người có học ở làng khi đang là sinh viên của một trường trên địa bàn TP HCM. Trong khi đó, chị Ngô Thúy Hạnh đã học nghề xong và đang xin việc làm tại một cơ sở ở TP Tuy Hòa.
Hai người vốn ở cùng một làng, lớn lên cùng với nhau nên biết nhau từ nhỏ. Anh Vinh kể, hồi hai đứa con để chỏm đã thích chơi đùa với nhau, lớn lên chút nữa lại học cùng trường.
“Lên đến cấp ba, dù chưa một lời tỏ tình, cả hai đã 'tình trong như đã, mặt ngoài còn e. Nhiều bạn bè biết chuyện cũng trêu chọc nhiều lắm. Nhưng tình yêu mà!”, anh Vinh cười.
Học hết cấp 3, cả anh Vinh và chị Hạnh đều thi đỗ tốt nghiệp với số điểm khá cao. Nhưng vì điều kiện, chị Hạnh không học lên cao hơn mà chấp nhận đi học nghề ở Phú Yên để ở nhà chăm sóc cha mẹ già và đợi người yêu “công thành danh toại” trở về.
Trước lúc vào TP HCM nhập học, hai người đã ngỏ lời thề non hẹn biển với nhau, rằng sau khi học xong anh Vinh sẽ trở về quê để chính thức ra mắt gia đình người yêu.
Ba năm trời trôi qua nhanh chóng, tình yêu của hai người vẫn bền chặt. Dù phải sống ở nơi thành thị nhiều cám dỗ nhưng anh Vinh lúc nào cũng chỉ nghĩ tới người con gái đã ước hẹn ở quê nhà. Chỉ còn vài tháng nữa sẽ tốt nghiệp, anh Vinh cũng mong muốn nhanh chóng xây đắp tương lai với người bạn gái của mình.
Trong một lần về thăm nhà, thăm người yêu sau những ngày tháng xa cách, anh Vinh rủ chị Hạnh ra TP Tuy Hòa chơi. Buổi tối, hai người tâm sự bên bờ sông, dạo mát. Lúc ấy trước cảnh trăng thanh gió mát, sự vật hữu tình, anh Vinh không kìm chế được dục vọng của mình đã muốn “động phòng” trước đám cưới với vợ tương lai.
Chẳng ngờ, chị Hạnh nhất quyết không đồng ý. Hai người vật lộn được một lúc thì chị Hạnh hoảng hồn kêu la khiến nhiều người dân gần đó chạy tới.
Anh Vinh nhanh chóng bị khống chế rồi đưa tới cơ quan công an vì tội Hiếp dâm. Còn chị Hạnh lúc ấy vì vừa sợ, lại vừa xấu hổ nên trốn về nhà kể lại mọi chuyện cho gia đình mình nghe.
Vì chưa biết con gái mình đã có lời thề ước, cũng như hai bên gia đình chưa biết chuyện đôi trẻ yêu nhau và muốn tiến tới hôn nhân nên bố chị Hạnh đùng đùng nổi giận, ngay hôm ấy đã viết đơn tố cáo hành vi của anh Vinh ra trước cơ quan chức năng.
Tại cơ quan công an, trước nhân chứng, vật chứng và lá đơn tố cáo của gia đình người yêu, anh Vinh đành kể hết sự tình cho mọi người nghe. Thế nhưng sự việc đã quá rõ ràng, cơ quan công an đã chuyển hồ sơ vụ việc lên VKSND TP Tuy Hòa và vụ việc nhanh chóng được đưa ra xét xử. TAND TP Tuy Hòa đã tiến hành xét xử sơ thẩm, tuyên phạt 24 tháng tù giam đối với anh Vinh với tội danh Hiếp dâm.
Đến lúc này, gia đình chị Hạnh mới suy nghĩ lại, gấp rút cùng gia đình anh Vinh gửi đơn kháng án, đồng thời xin cấp phúc thẩm xem xét cho bị cáo được hưởng án treo. Trong thời gian chờ đợi phiên xử phúc thẩm diễn ra, anh Vinh được tại ngoại để chờ phiên phúc thẩm nên đã cùng chị Hạnh đến thưa chuyện với hai bên gia đình.
Thấy được thành ý của đôi trẻ, cũng vì hiểu vụ việc và sau giây phút nóng giận nhất thời, nhà gái đã đồng ý nhận “kẻ hiếp dâm” con gái mình làm con rể.
Sau đó, anh Vinh và chị Hạnh cũng đã đến cơ quan thẩm quyền đăng ký kết hôn. Hôn nhân của 2 người đã được pháp luật thừa nhận. Một đám cưới rình rang đã diễn ra khiến dư luận và người dân nơi đây bất ngờ, xen lẫn mừng vui vì ít ra sự việc hy hữu này cũng có một cái kết thật hậu.
Lúc vụ án mới băt đầu xảy ra, bên nhà anh Vinh cũng ngỡ ngàng vì không hiểu tại sao con trai mình lại phạm tội hiếp dâm mà nạn nhân lại là một cô gái từng một lần đến nhà chơi.
Ông Lưu Văn Hậu (cha của anh Vinh) cười: “Có lần, thằng Vinh nó dẫn con bé về nhà chơi rồi. Nó bảo đấy là bạn. Tôi cũng không hiểu bạn bè kiểu gì nên cũng định hỏi mà nó không nói. Đâu biết đấy là người yêu của nó đâu. Đến khi cơ quan công an thông báo nó bị bắt về tội hiếp dâm thì cả nhà mới tá hỏa. Tôi và mẹ nó lại càng ngỡ ngàng hơn khi biết nạn nhân của nó lại là con bé người yêu ấy. Tôi đã nghi ngờ người ta gài bẫy nó, hay bắt nhầm người thôi, ai mà ngờ chuyện ấy lại có thật!”.
Ông Hậu còn cho biết, khi hay tin nhà bên kia phát đơn kiện con trai mình, ông bà đã phải sang năn nỉ xin rút đơn, nhưng họ không chịu. Ông bà giận quá đã định “lành làm gáo, vỡ làm muôi”, nhưng rồi lại thương thằng con trẻ người non dạ của mình. Thế là hai ông bà lại phải cất công lặn lội sang thưa chuyện với nhà bên kia.
Cùng với sự thành tâm của ông bà, thì khi ấy chị Hạnh cũng đứng ra thú thật hết mối quan hệ của mình với anh Vinh. Nghe con gái nói tỏ tường, bên đằng gái cũng suy nghĩ lại, thấy anh Vinh cũng chẳng phải là một kẻ hư hỏng, chỉ vì “yêu quá” nên mới làm liều, lại thấy bên đằng trai cũng thật lòng, con gái có về làm dâu cũng không phải khổ sở.
Thế nên, cha mẹ của chị Hạnh gật đầu đồng ý rồi nhanh chóng viết đơn xin bãi nại. Nhưng vụ việc đã được chuyển hồ sơ cho tòa án xét xử, nên đằng gái lại cấp tốc viết đơn xin được giảm án cho con rể tương lai.
Chẳng ai có thể ngờ sau đám cưới, hai bên thông gia tưởng chừng thành “kẻ thù” vì chuyện của đôi trẻ nay lại thân thiết nhau đến thế.
Anh Vinh vừa cười vừa kể: “Sau khi thành thông gia với nhau, hai bên gia đình có gì cũng chia sẻ, một miếng ngon cũng mời nhau sang cùng chia. Cuối tuần thì tụ họp gia đình. Cha mẹ vợ cũng nhưng cha mẹ tôi đều đối xử với con cái rất tốt. Có lẽ, mọi người đều hiểu được sự việc suýt nữa thành bi kịch nếu như không tỉnh táo xử lý sự việc!”.
Sau đám cưới, mọi việc đã tốt đẹp hơn hẳn. Anh Vinh cũng đang nộp hồ sơ tại một số cơ sở và mong được làm việc ngay gần nhà, để có thể chăm sóc cha mẹ, gia đình trong tương lai.