News

6/recent/ticker-posts

Kinh ngạc Ferrari gỉ sét được bán với giá gần 750 tỷ đồng

Chiếc Ferrari 250 GT SWB California Spyder nằm trong số 60 chiếc xe cổ điển nằm trong một nhà kho của Pháp đã trở thành chiếc xe đắt thứ 5 sau khi được bán với giá 23 triệu bảng (gần 750 tỷ đồng).

Chiếc Ferrari 250 GT SWB California Spyder được bán với giá gần 750 tỷ đồng

Chiếc xe thể thao cổ điển này từng thuộc sở hữu của diễn viên người Pháp Alain Delon sau đó đã bị mất trong nhiều thập kỷ. Hiện nó đã trở thành chiếc xe đắt thứ 5 từng được bán đi với giá gần 750 tỷ đồng.
Ferrari 250 GT SWB là một trong 36 chiếc xe được sản xuất ra và là một trong 60 chiếc xe cổ điển được phát hiện đã mục nát và bị lãng quên tại một trang trại ở miền tây nước Pháp hồi năm ngoái.
Hình ảnh Kinh ngạc Ferrari gỉ sét được bán với giá gần 750 tỷ đồng số 2
Đây là 1 trong số 36 chiếc xe được sản xuất ra thời bấy giờ
Những chiếc xe quý giá khác được tìm thấy tại trang trại này đều rất nổi danh như Bugatti, Hispano-Suiza, Talbot-Lago, Panhard-Levassor, Maserati, Delahaye và Delage. Một số xe đã được chào giá 3-4 lần.
Tuy nhiên, đáng nói nhất là chiếc Ferrari này. Nó đã 13 lần lọt vào danh sách 100 chiếc xe được bán với giá đắt nhất. Bên cạnh sự hiếm hoi của mình, chiếc Ferrari này còn được đánh giá cao khi ngôi sao Delon cũng như Shirley MacLaine và Jane Fonda đã chụp ảnh cùng chiếc xe vào năm 1964 khi đang đóng phim Les Felins.
Hình ảnh Kinh ngạc Ferrari gỉ sét được bán với giá gần 750 tỷ đồng số 3
Chiếc xe càng tăng thêm giá trị bởi diễn viên  Delon (trái) cũng như Shirley MacLaine và Jane Fonda (phải) đã chụp ảnh cùng chiếc xe vào năm 1964 khi đang đóng phim Les Felins.
Chiếc xe được bán vào ngày 6/2 tại nhà đấu giá Artcurial ở Paris. Giám đốc nhà đấu giá, ông Matthieu Lamoure đã ví việc tìm thấy những chiếc xe này giống như tìm thấy mộ vua Tutankhamun.
Vào năm 1956, chiếc xe cũng từng được bán với giá gần 2 triệu USD.
Hình ảnh Kinh ngạc Ferrari gỉ sét được bán với giá gần 750 tỷ đồng số 4
Bộ sưu tập xe được tìm thấy tại nông trại Pháp
Hình ảnh Kinh ngạc Ferrari gỉ sét được bán với giá gần 750 tỷ đồng số 5
Những chiếc xe được thu thập lần này có từ những năm 1950 đến 1970. Doanh nhân Roger Baillon là người tiến hành sưu tập, ông có mong muốn khôi phục lại vẻ huy hoàng của những chiếc xe cổ và trưng bày chúng ở viện bảo tàng.
Tuy nhiên, kế hoạch của ông đã sụp đổ khi mà mà sự nghiệp của ông gặp khó khăn. Điều này buộc ông Baillon phải bán đi 50 chiếc xe. Từ đó, bộ sưu tập của ông đã nằm im lìm trong những túp lều bằng mái tôn tạm bợ ở nông trại.
Ông Baillon mất 10 năm trước và con trai ông, Jacques đã kế thừa bộ sưu tập. Nhưng ông này cũng đã qua đời hồi năm ngoái.