News

6/recent/ticker-posts

Thiếu nữ 17 tuổi “tố” cha mẹ nuôi bạo hành, cưỡng hiếp

Hơn sáu năm sống với cha mẹ nuôi, cô bé 17 tuổi này đã phải trải qua những tháng ngày sống trong “địa ngục”. Mãi đến ngày chịu tang cha ruột của mình, cô bé một mực không chịu về lại gia đình cha mẹ nuôi sống tiếp. Từ đây, nhiều tình tiết kinh hoàng mới được tiết lộ...
“Tố” cha mẹ nuôi bạo hành, cưỡng hiếp
Chiều 31/1, cơ quan CSĐT Công an huyện Phong Điền (TP. Cần Thơ) xác nhận, cơ quan này đã tiếp nhận đơn của người dân về việc yêu cầu làm rõ hành vi bạo hành, đánh đập và cưỡng hiếp suốt nhiều năm liền của cha mẹ nuôi, đối với một thiếu nữ vừa bước sang tuổi 17.
Theo đơn trình bày của ông Lê Quang Phong (SN 1968, ngụ phường Thới Bình, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), cách đây bảy năm, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha mẹ ly hôn nên em trai ông là ông Lê Văn Chúc, mang đứa con gái 10 tuổi là Lê Thị C.T. (SN 1998) cho làm con nuôi người cháu họ Trần Văn V. và Nguyễn Thị Ngọc T. (ngụ xã Trường Long, huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ).
Cũng theo ông Phong, ngày 12/1, ông Chúc mất vì bạo bệnh, T. mới có điều kiện về nhà bên nội dự đám tang cha. Sau khi lo hậu sự cho cha, T. không muốn trở lại nhà cha mẹ nuôi nữa. Thấy lạ, mọi người gặng hỏi, từ đây sự thật về cuộc sống của T. mới được hé lộ. Bà Nguyễn Thị Ri, người hàng xóm phát hiện những vết sẹo chi chít trên người T. cho biết: “Gặp T. tôi thấy nó rất lạ. Tôi hỏi sao hồi cha con còn sống con không thường về thăm, nhưng nó cứ im lặng. Tôi gặng hỏi về những vết sẹo chưa lành trên cánh tay của T., nó cũng chỉ lắc đầu. Sau này, T. mới tiết lộ là do bị cha mẹ nuôi đánh”.

Cô bé T. với dáng người nhỏ thó.

Tiếp chuyện PV, bà Đỗ Thị Nhung (SN 1972, ngụ xã Trường Long, là chị họ, hiện đang chăm sóc T.), ngậm ngùi kể: “Tôi hỏi vì sao suốt thời gian qua không chịu về nhà, T. bật khóc bảo rằng bị cha mẹ nuôi đánh đập suốt nhiều năm qua. Hơn nữa, T. còn bị cha nuôi hiếp dâm nhiều lần, nghe đến đây tôi bị sốc không nói nên lời”.
Nỗi đau tột cùng
T. kể, suốt hơn 6 năm sống với cha mẹ nuôi là chuỗi thời gian dài bị bạo hành. Cũng theo lời T., em không nhớ thời gian cụ thể mình bị cha nuôi cưỡng hiếp. Chỉ mang máng là đầu năm 2013, lần đó mẹ nuôi có việc phải đi TP.HCM. Tối hôm đó, cha nuôi đi đám về bảo T. vào phòng đấm bóp. Trong lúc đấm bóp, cha nuôi khống chế, bắt em làm chuyện người lớn. Cha nuôi dặn không được tiết lộ chuyện này với ai. Những lần sau đó, mỗi lần ép em làm chuyện người lớn, cha nuôi đều uống rượu và kêu em vào phòng đấm bóp. Lần gần nhất, cách đây hơn ba tháng, cha nuôi còn nói nếu em mang bầu mà mẹ nuôi hỏi thì trả lời có bọn ác kêu cửa vào nhà, dùng dao gí vào cổ ép em vào nhà vệ sinh hiếp dâm dẫn tới có bầu”...
Sau khi T. hé lộ toàn bộ sự việc mình bị cha mẹ nuôi bạo hành, người nhà ông Phong tìm gặp, nói chuyện với cha mẹ nuôi của T. nhưng họ đều không thừa nhận. Nhưng theo gia đình ông Phong, vợ chồng ông V. đã gặp người cậu thứ bảy của nạn nhân, thừa nhận vợ mình có ngắt nhéo T. và sẵn sàng nhận hết lỗi về mình. Còn việc giao cấu với con nuôi thì ông không có.
Để làm rõ vấn đề, PV cũng đã liên lạc với ông V. nhưng này ông từ chối với lý do “bận việc”, và hứa sẽ sắp xếp hẹn gặp khi khác để “minh oan”. Tìm đến nhà người đàn ông này thì “cửa đóng, then cài”. Qua tìm hiểu được biết, ông V. hiện là lái xe hợp đồng của một bệnh viện tuyến huyện.
Kết quả giám định thương tật ban đầu từ các bác sỹ của bệnh viện Đa khoa Trung ương TP.Cần Thơ nêu rõ, nạn nhân bị rách màng trinh, trên thân thể có nhiều vết sẹo.
Theo tìm hiểu của PV, cha mẹ nuôi của T. đang thuê nhà và buôn bán tiệm nước sơn từ vài năm nay ở chợ Trường Long. Thường ngày, cũng chưa thấy xích mích với ai và chưa vi phạm chuyện gì.
Đang thụ lý, xác minh đơn tố cáo
Đại tá Phan Minh Tấn, Phó giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ cho biết, Công an huyện Phong Điền đang thụ lý, xác minh đơn tố cáo của gia đình nạn nhân T.. Liên quan đến việc tố cáo này, lãnh đạo Công an huyện Phong Điền còn cho biết, đã cử cán bộ điều tra vụ việc theo đơn tố cáo. Đồng thời, cơ quan công an đã mời T. lên xác minh nội dung đơn tố cáo và viết giấy giới thiệu đến bệnh viện, giám định thương tật xác thực để có hướng xử lý theo quy định của pháp luật.
Theo Đời Sống & Pháp Luật