News

6/recent/ticker-posts

Mẹ chồng giúp con dâu đánh ghen xôn xao dư luận Hưng Yên

Ngày mùng một Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, bà N. đã dẫn con cháu, người thân đi tìm N.P. để đánh ghen giúp con dâu. Ngày mùng 6/3 vừa qua, cô gái trẻ này tiếp tục bị “xử lý” trên cầu Lạc Hồng (thuộc huyện Văn Lâm, Hưng Yên). Vụ việc đang xôn xao dư luận và cộng đồng mạng.
Màn đánh ghen có một không hai
Những ngày qua, cư dân mạng đang xôn xao bởi clip ghi lại cảnh mẹ chồng giúp con dâu đang bụng mang dạ chửa đánh ghen người tình mới 16 tuổi của con trai. Hai clip này được quay với dung lượng trên 2 phút bằng điện thoại di động.
Theo tìm hiểu của PV, vụ đánh ghen xảy ra tại cầu vượt số 2 bắc ngang qua quốc lộ 5 (hay còn gọi là cầu vượt Lạc Hồng, nối giữa hai xã Trưng Trắc và xã Lạc Hồng, huyện Văn Lâm).

Hình ảnh người mẹ chồng đánh ghen thay con dâu chấn động Hưng Yên (Ảnh cắt từ clip)

Thiếu nữ bị đánh ghen trong vụ việc được xác định là N.P. (SN 1999, ở huyện Văn Giang, Hưng Yên). Người phụ nữ thực hiện hành vi đánh ghen là N.T.N. (SN 1960, ở huyện Văn Lâm, Hưng Yên).
Theo những lời nói trong clip, lý do thiếu nữ này bị "xử" là bởi cô cặp kè với một người đã có vợ. Vợ anh ta đang mang thai sắp đến ngày sinh nở. Kể từ khi cặp kè với N.P., người chồng thường xuyên về nhà moi tiền và đánh vợ. Trước đó anh này đã có một đời vợ 2 con riêng.
Người trực tiếp tham gia vụ đánh ghen lại chính là... mẹ của người đàn ông hám của lạ.
Cô vợ có bầu và những đứa trẻ có xuất hiện để chứng kiến, nhưng không tham gia. Cư dân mạng chia sẻ 2 clip được cho là 2 phần của vụ đánh ghen. Ngay sau khi được đăng lên mạng, clip này đã được lan truyền một cách nhanh chóng. Nó trở thành đề tài bàn tán trên youtube, facebook và nhiều trang mạng xã hội khác.
Theo quan sát của PV, ở đoạn clip thứ nhất, bà mẹ chồng dẫn theo con dâu và cháu đến "dằn mặt" thiếu nữ có quan hệ tình cảm với con trai mình ở giữa cầu vượt.
Khi bị người mẹ chồng dọa cắt tóc và... dọa nạt, cô gái thề: "Cháu thôi rồi, cháu không yêu anh ấy nữa, cháu yêu người khác rồi còn gì nữa"... Mặc dù cô gái đã van xin nhưng người đàn bà này vẫn mắng nhiếc thậm tệ. Thậm chí, bà còn liên tục giật tóc cô gái ra phía sau, cấu vào mặt cô gái, phân trần với những người tò mò đến xem và chỉ tay vào bụng cô con dâu nói rằng đây mới chính là vợ của con trai bà. Cô gái 16 tuổi ngồi vịn tay vào cầu vượt. Ở phía dưới, rất nhiều người dân hiếu kỳ đang tham gia giao thông cũng dừng lại để chứng kiến màn đánh ghen có một không hai này.
Trong đoạn thứ hai, người mẹ nói trên dẫn theo con dâu, cháu nội và một người họ hàng nữa đến "bắt tại trận" cô gái vào ban đêm. Khi bị chửi mắng... cô gái khóc lóc, xin tha tội thì người phụ nữ đi cùng túm cô gái để bà mẹ "xử lý", vẫn là chiêu giật tóc và những lời mạt sát. Thậm chí, người đàn bà này còn định cởi áo cô gái ngay giữa đường. Cô gái định bỏ chạy thì người phụ nữ đi cùng lại giữ cô lại.
Cặp đôi ăn ý
Để tìm hiểu rõ nguyên nhân vụ đánh ghen, PV tìm đến khu vực xảy ra vụ việc ở cầu vượt số 2 nằm trên quốc lộ 5 bắc qua hai xã Trưng Trắc và xã Lạc Hồng thuộc huyện Văn Lâm, Hưng Yên.
Chị Nguyễn Thị T. người chứng kiến sự việc kể lại: “Vào hôm 6/3 vừa rồi tôi đang ngồi bán nước ở đây thì nghe tiếng kêu rất to, tôi tưởng ai ngã cầu nên chạy ra thì thấy một thiếu nữ khoảng 15-16 tuổi đang bị hai người phụ nữ túm tóc đánh, trong đó có một người đang có bầu thì đứng ngoài liên tục chửi bới. Thấy vậy tôi và một số người nữa vào can ngăn thì phát hiện người đàn bà đánh thiếu nữ là bà Nguyễn Thị Ngát (SN 1960) người cùng làng với tôi và với cô con dâu út của bà là chị G.”.
Tưởng rằng có mọi người vào can ngăn thì bà N. sẽ dừng tay nhưng bà càng hung hăng hơn, một tay túm tóc một tay cứ thế tát vào mặt cô gái. Không dừng lại ở đó, bà N. còn giằng co kéo cô gái ra giữa cầu để cắt tóc. Lúc này, cô gái cứ kêu khóc van xin nhưng phải đến lúc mọi người đẩy bà N. ra thì bà mới thôi.
Đến gần trưa cùng ngày thì cô bé được giải thoát bởi người dân nơi đây, theo người dân nơi đây thì N.P. sống ở xã Nghĩa Trụ. Vào thời điểm bị bà N. đánh P. đang từ xã Lạc Hồng qua cầu vượt để về nhà mình, nhưng mới đến giữa cầu thì bị bà N. và cô con dâu chặn đường đánh.
“Tôi là người cùng làng nên tôi biết, đây không phải là lần đầu bà N. đánh P. mà vào hôm mồng Một Tết âm lịch vừa rồi tôi cũng thấy bà N. và một số người khác chặn đánh P. nơi gần nhà bà Ngát. Khi đó tôi thấy có cả một số người đàn ông khác cầm gạch đánh nên tôi không dám vào can ngăn. Không ngờ đợt này bà N. lại đánh con bé tiếp như vậy, chị T. cho biết thêm”, một người phụ nữ giấu tên cho chúng tôi biết thêm thông tin về vụ việc.
Ngược về thôn Hồng Thái, xã Văn Lâm, nơi gia đình bà N. sinh sống, theo tìm hiểu PV được biết, gia đình bà N. có 3 người con, trong đó người con trai út tên là Phạm Văn L. (SN 1990) có vợ là G.. G. chính là người phụ nữ có bầu đứng bên cạnh bà N., chứng kiến mẹ chồng mình đánh P. nhưng không can ngăn. Theo nguồn tin từ người dân nơi đây thì sau khi G. có bầu anh L. đã lén lút quan hệ tình cảm với P. nhưng sau đó bị mọi người phát hiện.
Đến thời điểm giáp Tết 2015 vừa rồi thì mọi việc đã lộ rõ và P. bị người nhà của bà N. chặn đánh nhiều lần. Cứ mỗi lần như vậy đều có sự can ngăn của L. và dọa mọi người nếu ai đánh P. anh ta sẽ không để yên. Nhưng thời điểm hôm 6/3 P. bị đánh thì bà N. đã lựa lúc con trai đi vắng cùng với con dâu chặn đánh P..
Bà Trần Thị Quý, Hội trưởng hội Phụ nữ thôn Hồng Thái, xã Lạc Hồng, Văn Lâm, Hưng Yên cho biết: “Gia đình bà N. thuộc vào dạng khó khăn của thôn, sinh được 3 người con một gái và hai trai. Hai người con trai của bà N. do hoàn cảnh khó khăn nên vẫn sinh sống trong một ngôi nhà. Còn vợ chồng bà N. công việc chính là thu dọn vệ sinh của thôn và khu vực xã Lạc Hồng. Sự việc xảy ra hôm mồng 6/3 thì tôi có nghe nói nhưng chưa biết rõ sự việc nên chưa ý kiến gì...”.
Ngày 9/3 trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, Trung tá Nguyễn Thành Sơn, Trưởng Công an huyện Văn Giang cho biết: "Sau khi nhận được thông báo về clip vụ đánh ghen có liên quan đến một số cá nhân sống trên địa bàn huyện Văn Giang, chúng tôi đã cử lực lượng nhanh chóng điều tra, hiện tại sự việc này chúng tôi đã nắm được và đang tiếp tục điều tra. Vì vụ việc có liên quan đến nhiều đối tượng ở những nơi khác nhau nên hiện chưa có kết luận cuối cùng. Khi nào có kết luận chúng tôi sẽ cung cấp với quý báo đầy đủ thông tin".
Có dấu hiệu của tội làm nhục người khác
Trao đổi với PV, ông Lê Hồng Hiển- Trưởng văn phòng Luật sư Nay & Mai, Hà Nội cho rằng, với những hành động trong clip, người mẹ chồng có dấu hiệu của tội Làm nhục người khác theo quy định tại Điều 121 Bộ luật Hình sự.
Bởi, Điều này có quy định rõ, làm nhục người khác là hành vi xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của con người. Người phạm tội phải là người có hành vi (bằng lời nói hoặc hành động) xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác như lăng mạ, chửi rủa thậm tệ, cạo đầu, cắt tóc, lột quần áo, quay clip...
Để làm nhục người khác, người phạm tội có thể có những hành vi vũ lực hoặc đe dọa dùng vũ lực như bắt trói, tra khảo, vật lộn, đấm đá hoặc khống chế, đe dọa, buộc người bị hại phải làm theo ý muốn của mình.
Nếu hành vi làm nhục người khác cấu thành một tội độc lập thì tùy từng trường hợp cụ thể, người phạm tội sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội làm nhục người khác và tội tương ứng với hành vi đã thực hiện.