News

6/recent/ticker-posts

Rùng rợn người đàn ông tự thiêu giữa cánh đồng

Sáng 28/5, Lê Văn T. mua xăng mang ra giữa cánh đồng làng và tự thiêu. Sau cái chết của người đàn ông này, cả làng đồn tai nhau những câu chuyện rùng rợn.

Lực lượng chức năng làm thủ tục, bàn giao thi thể anh T. cho gia đình mai táng 

Tự thiêu giữa cánh đồng làng
Những ngày này, người dân xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) luôn bàn tán xôn xao về cái chết bất thường của Lê Văn T. (SN 1983), xảy ra vào ngày 28/5 vừa qua.
Theo đó, vào khoảng 6h30 ngày 28/5, tại khu vực cánh đồng Đà, xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn, người dân đi làm đồng phát hiện một người đàn ông đang  bị cháy nham nhở bên đống rơm lớn. Nạn nhân được xác định là Lê Văn T. (SN 1983, trú tại thôn 5, xã Đông Thịnh). Gần thi thể nạn nhân có một chai nhựa, bên trong còn một ít xăng.
Nhận được tin báo, Công an xã Đông Thịnh đã nhanh chóng tới bảo vệ hiện trường, đồng thời báo cáo sự việc lên cơ quan cấp trên để tiến hành khám nghiệm tử thi, làm rõ vụ việc.
Tại nơi nạn nhân sinh sống, sau khi xảy ra vụ việc, người dân cho biết họ rất tiếc thương cho chàng trai xấu số. T. là người sống hiền lành, chăm chỉ nên khi nghe thông tin anh tự tử bằng việc tưới xăng rồi tự thiêu giữa cánh đồng làng khiến nhiều người bất ngờ.
Một số người dân cho biết, buổi sáng hôm đó, T. dậy sớm và xin mẹ 50 nghìn đồng đi ăn sáng. Sau đó anh này mang theo một chiếc chai nhựa đi mua xăng rồi ra giữa cánh đồng tưới xăng vào người để tự thiêu.
Kể lại sự việc, bà Lê Thị Hanh (58 tuổi), người đầu tiên có mặt tại hiện trường cho biết: “Hôm đó chúng tôi đi ra đồng để gặt lúa, nhưng lúc quay trở về thấy đống rơm giữa đồng đang bốc cháy nghi ngút. Khi lại gần thì phát hiện thi thể của cậu T. đang bốc cháy dữ dội, tôi la lên để mọi người chạy đến dập lửa. Mọi người chạy đến thì T. đã chết cháy từ trước rồi”.
Cũng theo lời bà Hanh, anh T. chính là người cháu ruột của bà. Cái chết bí hiểm của T. khiến bà Hanh cảm thấy nhiều điều không lý giải được. “Buổi sáng hôm đó tôi cùng một người nữa, rõ ràng lúc đi qua đống rơm không hề thấy người nào, cũng không thấy chiếc xe đạp, chỉ thấy đống rơm còn tươi đang bốc cháy.
Khoảng gần 30 phút sau đó, khi chúng tôi quay về thì thấy một người đàn ông đang nằm bất động bên đống lửa, cháy gần hết. Nhìn chiếc xe đạp cạnh đó mới biết là cháu của mình. Đến bây giờ tôi vẫn băn khoăn không hiểu tại sao buổi sáng tinh mơ mà đống rơm tươi lại bốc cháy, nhưng không thấy người(!?)...”.
Rùng rợn người đàn ông tự thiêu giữa cánh đồng - Ảnh 2
Bà Lê Thị Hanh kể lại lúc phát hiện thi thể của người đàn ông xấu số
Trao đổi với PV, ông Doãn Huy Hoàng, Phó Công an xã Đông Thịnh cho biết: “Vào khoảng 6h30, ngày 28/5, nhận được thông tin từ người dân, Công an xã Đông Thịnh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Qua đó bảo vệ hiện trường và thông báo lên lãnh đạo Công an huyện Đông Sơn, Công an tỉnh Thanh Hóa.
Sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, đến 10h cùng ngày, Công an tỉnh Thanh Hóa đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương”.
Lời đồn vô căn cứ về những cái chết lạ
Tìm đến gia đình bà Lê Thị Hòa (SN 1960, mẹ của T.) cũng là lúc gia đình vừa đưa thi thể của T. về nhà. Tại đây, rất nhiều bà con lối xóm đến chia buồn cùng gia đình. Theo người thân của nạn nhân cho biết, từ lúc nhận được hung tin của cậu con trai, bà Hòa đã ngất đi nhiều lần, mọi người phải đưa bà đi cấp cứu tại bệnh viện.
Được biết, T. đã lập gia đình và có một con trai 8 tuổi. Cả bố và người vợ của T. hiện đang đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài. Trong nhà chỉ còn bà Hòa và hai bố con T.. Sau khi người thân gọi điện thông báo về cái chết của T. thì bố đẻ và vợ T. đang làm mọi thủ tục để trở về quê.
Nhìn cậu con trai 8 tuổi khóc òa bên di ảnh bố, khiến nhiều người không cầm được nước mắt. Gia đình nạn nhân cũng cho biết thêm, sau khi phía công an khám nghiệm tử thi đã bàn giao thi thể anh T. cho gia đình để chuẩn bị mai táng theo phong tục của địa phương. Đến sáng ngày 29/5 thi thể của Lê Văn T. đã được hỏa táng tại TP.Thanh Hóa.
Qua tìm hiểu được biết, T. là người có tiền sử về căn bệnh thần kinh. Khoảng 2 năm về trước anh này đã tìm đến cái chết nhưng đã được người thân phát hiện kịp thời.
Theo nhiều người cho biết, T. là người hiền lành, tử tế. Ở địa phương T. từng được biết đến là người thông minh, học giỏi. Sau khi tốt nghiệp THPT, T. thi đậu một trường đại học trong miền Nam. Nhưng học được một năm thì phải nghỉ học trở về quê vì lý do sức khỏe. Nhiều người cho rằng, T. học nhiều quá nên dẫn đến bị ngộ chữ. Cũng từ sau cái chết của thanh niên này, nhiều câu chuyện rùng rợn đã được người dân đồn thổi, truyền tai nhau.
Những ngày này đến thôn 5 (làng Đại Từ cũ) rất dễ bắt gặp cảnh nhiều người túm 5, tụm 7 bàn nhau những câu chuyện kỳ lạ sau cái chết của T.. Một số người kể lại rằng, thời gian gần đây ở ngôi làng này xảy ra nhiều cái chết rất kỳ quặc, bất thường. Chủ yếu là những người đàn ông còn trẻ.
Một số người cho rằng, ở trong làng có ngôi đình rất linh thiêng. Sau khi đi xem về, người ta bảo do người dân trước đây phá đình, muốn thoát khỏi tai ương thì cần phục dựng lại đình chùa trong làng.
“Gần đây trong làng này đã xảy ra nhiều cái chết lạ lắm chú à! Chủ yếu là những người đàn ông còn trẻ tuổi. Chỉ mấy ngày trước, người đàn ông tên Đức, mới 30 tuổi. Bình thường anh này chuyên ăn thịt cóc, nhưng lần vừa rồi anh này đi bắt cóc về làm thịt ăn, ba ngày sau thì lăn đùng ra chết.
Còn đầu năm vừa rồi là cái chết khó hiểu của ông Chung (50 tuổi). Đang khỏe mạnh bình thường, chẳng hiểu sao lại lộn cổ xuống giếng nước chết, mà chẳng ai biết nguyên nhân vì sao. Còn những năm trước thì chết nhiều lắm...”, bà Hà (SN 1960), một người ở thôn 5 kể lại.
Một số người cao niên trong làng cũng kể lại rằng, năm ngoái ở ao cá phía đông của làng, một cậu thanh niên tên Hoa ra cho cá ăn, nhưng sáng hôm sau người ta lại vớt được thi thể của cậu này đã chết đuối, dù ao rất cạn nước. Chỉ vài tháng sau, ông Hoa (60 tuổi) cũng chết đuối ngay gần đoạn hồ người ta tìm thấy xác cậu Hoa. Chưa dừng lại ở đó, người dân còn cho biết, trong làng đường rất hẹp, nhưng lại là điểm đen về tai nạn giao thông, đã từng có rất nhiều người tử nạn tại đây.
Những cái chết “bất thường” đa số là do bất cẩn trong lúc làm việc
Trao đổi với PV, ông Lê Văn Thơm, Trưởng thôn 5 cho biết: “Cái chết của anh Lê Văn T. là một vụ tự tử có dấu hiệu của bệnh trầm cảm. T. là người có tiền sử về bệnh thần kinh và hiện đang được hưởng chế độ 67 của Nhà nước (Nghị định về chính sách trợ giúp các đối tượng bảo trợ xã hội). Đợt nắng nóng quá độ đã khiến cho căn bệnh thần kinh của T. tái diễn dẫn đến vụ việc đáng tiếc. Còn việc liên tiếp xảy ra những cái chết bất thường là có thật, nhưng đó chỉ là ngẫu nhiên, đa số do tai nạn bất cẩn trong lúc làm việc”.

THIỆN QUYỀN