News

6/recent/ticker-posts

Đoạn kết buồn của “Hoạn Thư” vượt gần 200km “xử” tình địch

Nghi ngờ chồng có quan hệ ngoài luồng, Ngoan bắt xe từ Thanh Hóa vào Nghệ An để “nói chuyện” với tình địch. Trong lúc hai bên cãi nhau, Ngoan lấy dao giấu trong người ra cứa cổ tình địch. Lúc giằng co, cả hai đều ngã xuống vực, nạn nhân chết ngay tại chỗ, còn Ngoan được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.
Vượt gần 200km để đánh ghen
Cuối tháng 2/2016, TAND Nghệ An đã mở phiên tòa xét xử Lê Thị Ngoan (SN 1982) trú tại huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) về tội Giết người. Nạn nhân của Ngoan là Vi Thị Hồng V. (SN 1988) trú tại bản Vẽ, xã Yên Na, huyện Tương Dương (Nghệ An). Chồng Ngoan là Đường Xuân H. (SN 1981) dẫn thêm ba đứa con tham dự phiên tòa. Đứa con út 13 tháng tuổi vừa nhìn thấy mẹ liền òa khóc, dù bố dỗ như thế nào nó cũng không chịu nín. Nghe tiếng khóc của con, Ngoan ngoái nhìn rồi cúi mặt xuống đất. Thị không dám nhìn thẳng vào mặt chồng, con và người thân của bị hại.
Tại phiên tòa, Ngoan nói không nhớ thời điểm mình ra tay giết tình địch, thị chỉ nhớ được mình có xảy ra xô xát với nạn nhân. Mặc dù không nhớ sự việc, nhưng Ngoan khẳng định mình vẫn đủ sức khỏe để tham dự phiên tòa. Theo cáo trạng, sáng 1/6/2015, Ngoan cho rằng chồng mình có quan hệ tình cảm với V. nên bắt xe từ Thanh Hóa vào Nghệ An tìm tình địch “nói chuyện”. Khi xuống xe ở thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương, Ngoan đi chợ mua một con dao giấu vào người, rồi thuê xe ôm vào bản Vẽ, nơi V. sinh sống. Khi Ngoan đến nơi thì trời vừa sáng. Ngoan gọi cửa, được chị V. mời vào nhà nói chuyện. Ở trong nhà, nhân lúc V. không để ý, Ngoan giấu con dao ở bếp ga. Sau đó, hai người ngồi nói chuyện với nhau. V. nói, nếu Ngoan bỏ chồng thì 3 đứa con của Ngoan sẽ được V. nhận nuôi.
Tức giận vì những điều V. nói, Ngoan gọi điện cho chồng là anh H. để “ba mặt một lời”. Nhận được điện thoại, anh H. mới biết vợ tìm vào nhà chị V. nên chửi vợ và dọa khi Ngoan về nhà sẽ viết đơn ly dị. Thấy Ngoan với chồng nói chuyện, V. bỏ ra sau nhà làm vệ sinh cá nhân. Lúc này Ngoan nhanh chóng lấy dao rồi bám theo V.. Ra sau nhà, thấy V. đang đánh răng, Ngoan đến gần, dùng dao đâm trúng vào cổ V. Giữa hai người xảy ra giằng co rồi cùng rơi xuống vực. Hậu quả là chị V. chết ngay tại chỗ còn Ngoan bị thương được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu.
Theo HĐXX, kết luận của viện Giám định pháp y tâm thần Trung ương cho thấy, trước thời điểm gây án, Ngoan bị stress sau sang chấn nhưng đủ khả năng nhận thức và hạn chế khả năng điều khiển hành vi của mình. Từ đầu đến cuối phiên tòa, Ngoan tỏ ra lạnh lùng, khuôn mặt vô cảm trước những câu hỏi của HĐXX khiến cho những người đến dự tòa phẫn nộ.

Bị cáo Lê Thị Ngoan tỏ ra vô cảm tại phiên tòa.

Nỗi đau người ở lại
Theo tìm hiểu của PV báo ĐS&PL, Lê Thị Ngoan quê gốc ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An). Ngoan yêu anh H. quê ở Thanh Hóa. Sau một thời gian tìm hiểu, hai người quyết định tiến tới hôn nhân. Chồng Ngoan là công nhân công trình. Đầu năm 2015, anh H. làm công nhân nổ mìn ở công trình thủy điện bản Vẽ ở huyện Tương Dương. Nghe thông tin chồng ngoại tình, Ngoan gạn hỏi nhưng anh H. không thừa nhận. Ngoan đã nhiều lần gọi điện cho tình địch đề nghị buông tha cho chồng mình nhưng không có kết quả. Vợ chồng mâu thuẫn, H. đòi ly hôn khiến Ngoan càng suy sụp. Ngày 30/5/2014, vợ chồng xảy ra cãi vã, Ngoan xếp quần áo vào vali và bỏ đi nhưng H. giữ lại rồi chặt hết quần áo.
Ngay trong đêm, Ngoan đã lặn lội vào Nghệ An, lên huyện Tương Dương để tìm hiểu thì xảy ra sự việc đau lòng trên. Được biết, chị Vi Thị Hồng V. là con út trong một gia đình nghèo có 5 anh em ở xã Yên Na. Bố qua đời vì bệnh tật, mấy chị em V. phải nghỉ học giữa chừng để cùng mẹ mưu sinh. Một thời gian sau, mẹ kết hôn với một người đàn ông khác nên mấy chị em V. cũng theo về đó sống. Cách đây 6 năm, chị V. có yêu một người đàn ông ở trong xã. Nhưng khi biết chị mang bầu, người đàn ông ấy đã bỏ đi biệt xứ. Bị người yêu bỏ rơi, chị vẫn quyết định một mình sinh con. Với số tiền tiết kiệm và vay mượn của người quen, chị V. mở quán cà phê tại nhà để kinh doanh. H. làm công nhân ở khu vực bản Vẽ quen và trở thành “khách ruột” của quán chị V..
Tại phiên tòa, H. chỉ thừa nhận tình cảm của hai vợ chồng có rạn nứt nhưng phủ nhận có quan hệ ngoài luồng với chị V.. “Tôi cũng không ngờ sự việc lại xảy ra như thế này. Tình cảm giữa hai vợ chồng tôi cũng rạn nứt, tôi muốn ly hôn. Còn quan hệ ngoài luồng với V. là không hề có”, anh H. khẳng định. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình bị cáo cũng đã bồi thường cho gia đình nạn nhân 10 triệu đồng. Trước khi phiên tòa diễn ra, người thân bị cáo cũng bồi thường tiếp cho gia đình nạn nhân 20 triệu đồng.
Tại phiên tòa, người đại diện cho bị hại cũng đứng dậy xin giảm án để bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời. “V. nó cũng đã mất rồi không thể sống lại được. Lỗi là tại Ngoan nhưng sự việc cũng xảy ra rồi, Ngoan còn ba đứa con nhỏ nữa. Ngoan còn phải có trách nhiệm với đứa con của V. nữa. Mong HĐXX giảm nhẹ tội cho bị cáo, cho bị cáo làm lại cuộc đời”, người đại diện cho bị hại nói.
Khi được nói những lời sau cùng, bị cáo Ngoan cúi mặt xuống đất lí nhí: “Bị cáo biết lỗi của mình rồi. Vì ghen tuông nên bị cáo mới hành động dại dột như vậy. Mong HĐXX giảm nhẹ tội cho bị cáo có cơ hội về nuôi ba đứa con nhỏ”.
Phiên tòa kết thúc, Ngoan được cán bộ dẫn ra xe về trại giam. Hai đứa con lớn chạy ùa theo mẹ và nhắn nhủ Ngoan cố gắng cải tạo tốt để sớm về với chúng. Đứa con út thấy mẹ lại tiếp tục gào khóc. Nhìn cảnh tượng đó, ai cũng phải rơi nước mắt. Hy vọng những ngày tháng trong tù Ngoan sẽ ân hận và cải tạo tốt để sớm đoàn tụ với các con.
10 năm tù giam cho sự ghen tuông mù quáng 
Trong vụ án này, bị cáo bị ức chế tâm lý, phạm tội trong trường hợp tinh thần bị kích động. Sau khi vụ án xảy ra, gia đình bị cáo đã tích cực bồi thường cho gia đình bị hại nên được xem xét giảm một phần hình phạt theo quy định của pháp luật. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Lê Thị Ngoan 10 năm tù giam, buộc phải bồi thường cho gia đình bị hại 69 triệu đồng. Ngoài ra Ngoan còn phải cấp dưỡng cho con nạn nhân (7 tuổi) mỗi tháng 500 nghìn đồng đến khi trưởng thành.