News

6/recent/ticker-posts

Tìm thấy một mảnh vỡ khác nghi là của MH370 tại Mozambique

Mảnh vỡ do một thiếu niên Nam Phi tìm thấy nghi thuộc máy bay MH370 sẽ được gửi sang Australia để nghiên cứu, người phát ngôn Cơ quan Hàng không dân dụng Nam Phi (SACAA) cho biết hôm 11/3.

Liam Lotter, 18 tuổi, cho biết, gia đình cậu đã phát hiện một mảnh vỡ trên bờ biển ở Mozambique trong kỳ nghỉ hồi tháng 12/2015. Sau đó, gia đình Liam đã mang mảnh vỡ này về nhà của họ ở Nam Phi.

Mảnh vỡ mới nghi là của MH370. - Ảnh: Reuters.

Liam cho biết sau khi mảnh vỡ nghi ngờ của máy bay MH370 đã được tìm thấy ở Mozambique vào tuần trước, gia đình họ đã nghĩ liên tưởng ngay đến mảnh vỡ họ đang sở hữu.
Vật thể màu trắng dài một mét đang được giới chức Australia kiểm tra, với sự hỗ trợ của giới chức Malaysia và đại diện của nhà sản xuất Boeing. Giới chức Nam Phi cũng đang có kế hoạch nộp vật thể Lotter tìm được cho chính đội Australia này. 
“Chúng tôi đang thu thập các mảnh vỡ và gửi sang Australia” để phân tích, người phát ngôn SACAA, Kabelo Ledwaba cho biết.
Chuyến bay MH370 mất tích hôm 8/3/2014 khi chở 239 hành khách và phi hành đoàn, không lâu sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. Chiếc máy bay được cho là đã rơi xuống Ấn Độ Dương.

Một mảnh cánh máy bay trôi dạt lên đảo Reunion, lãnh thổ thuộc Pháp ở Ấn Độ Dương hồi tháng 7/2015 và đến nay là vật thể duy nhất được xác nhận thuộc về MH370. Sự mất tích của máy bay MH370 đã trở thành một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất nhân loại.