News

6/recent/ticker-posts

Thanh tra công ty sản xuất C2, Rồng đỏ "nhiễm độc" chì

Thanh tra Bộ Y tế vừa có quyết định thanh tra về bảo đảm an toàn thực phẩm của Công ty URC tại Việt Nam (Công ty TNHH URC Việt Nam - Bình Dương, Công ty TNHH URC Central - Quảng Ngãi...

Nguồn tin từ báo Thanh Tra cho biết, đoàn Thanh tra do ông Nguyễn Văn Nhiên, Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế làm Trưởng đoàn có nhiệm vụ thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm của Công ty URC tại Việt Nam (Công ty TNHH URC Việt Nam - Bình Dương, Công ty TNHH URC Central - Quảng Ngãi và Công ty TNHH URC Hà Nội).

Trong quá trình thanh tra, Đoàn sẽ kiểm tra, xác minh trực tiếp tại một số cơ sở phân phối các sản phẩm thực phẩm của Công ty URC tại Việt Nam; cơ sở cung cấp nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, bao bì chứa đựng thực phẩm cho các Công ty URC tại Việt Nam. Phát hiện các sơ hở, bất cập trong cơ chế quản lý, chính sách, pháp luật để kiến nghị, đề xuất với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền biện pháp khắc phục.

Thanh tra Bộ Y tế vừa quyết định ngừng lưu thông 3 lô nước C2, Rồng đỏ do "nhiễm độc" chì.

Trên cơ sở đó kết luận cụ thể các nội dung đã tiến hành thanh tra, đánh giá việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm của các Công ty URC tại Việt Nam. Phát hiện vi phạm (nếu có), xác định rõ tính chất, mức độ vi phạm, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm. Xử lý, kiến nghị xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật. Đồng thời, đề xuất với cơ quan có thẩm quyền các biện pháp nhằm tăng cường và nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm.

Thời kỳ thanh tra từ 1/1/2014 đến thời điểm thanh tra và các thời kỳ trước có liên quan. Thời hạn thanh tra là 45 ngày kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.

Như đã đưa tin trước đó, ngày 20/5, Thanh tra Bộ Y tế cũng đã quyết định cho dừng lưu thông, thu hồi 3 lô trà xanh hương chanh C2 và nước tăng lực hương dâu Rồng đỏ của Công ty TNHH URC Hà Nội do có hàm lượng chì vượt mức cho phép.

Cụ thể, lô trà xanh hương chanh C2, NSX 04/02/2016; HSD 04/02/2017; Kết quả kiểm nghiệm hàm lượng Chì là: 0,085 mg/L; Mức công bố là: nhỏ hơn hoặc bằng 0,05 mg/L.

Nước tăng lực hương dâu hiệu Rồng đỏ, NSX 19/02/2016; HSD 19/11/2016 có kết quả kiểm nghiệm hàm lượng Chì là: 0,053 mg/L trong khi nhà sản xuất công bố hàm lượng chì nhỏ hơn hoặc bằng 0,05 mg/L.

Nước tăng lực hương dâu hiệu Rồng đỏ, NSX 10/11/2015; HSD 10/08/2016; Kết quả kiểm nghiệm hàm lượng Chì là 0,068 mg/L trong khi nhà sản xuất công bố nhỏ hơn hoặc bằng 0,05 mg/l.

Việc tạm dừng việc lưu thông 3 lô hàng này của công ty TNHH URC Hà Nội bắt đầu từ ngày 20/5. Các mẫu trên được các đoàn kiểm tra lấy vào ngày 10/5 và 13/5, do Viện Dinh dưỡng kiểm nghiệm.