News

6/recent/ticker-posts

Bắt cá sấu 'quái vật' dài 4,4 mét, nặng 350 k

Kiểm lâm bắt cá sấu nước mặn dài 4.4 m, nặng 350 kg khỏi khu vực khách du lịch thường xuyên lui tới.

Con cá sấu khổng lồ vừa mắc bẫy trong công viên tự nhiên sông Flora, thuộc vùng Top End, lãnh thổ Bắc Australia. John Burke, phó đội trưởng Đội Kiểm lâm thị trấn Katherine, đánh giá đây là con cá sấu to lớn nhất họ từng bắt được, kích cỡ hiếm có khiến mọi người gọi nó là "quái vật".

"Vài năm một lần chúng tôi lại bắt được một con cá sấu dài khoảng 4,5 - 4.7 m, nhưng phần lớn lũ cá sấu ở sông Katherin có chiều dài trung bình là 3,6 m. Bạn chắc chắn phải tôn trọng chúng. Chắc chắn tôi không muốn chạm trán với chúng khi đi câu cá", Burke nói.

Kiểm lâm địa phương cho biết đây là con cá sấu lớn nhất từng bị bắt ở sông Flora ít nhất 5 năm qua. Ảnh: ABC News

"Con cá sấu nằm ở khu vực gần lối đi bộ xuống sông dành cho du khách. Khi thời tiết ấm dần lên, cá sấu sẽ linh hoạt hơn", Burke nói. Con cá sấu này được đưa tới trang trại và trở thành một con giống, Burke hy vọng nó sẽ sớm có bạn gái.

Hiện là mùa sinh sản của cá sấu, chúng đang ra ngoài nhiều hơn để tìm bạn tình, đặc biệt là những con cá sấu đực khổng lồ. Cuối tuần trước, kiểm lâm địa phương cũng bắt được một con cá sấu nước mặn đực dài 3,3 m dưới hạ nguồn sông Katherine. Lực lượng chức năng này đã chuyển 23 con cá sấu khỏi khu vực sông Katherine do họ quản lý 3 năm trước. Gần đây, số lượng cá sấu bị dời đi chỉ còn khoảng 5 con một năm.