News

6/recent/ticker-posts

Cá sấu "ma quỷ" nặng nửa tấn ám ảnh dân làng, sợ đến nỗi chôn đầu một nơi xác một nẻo

Một con cá sấu dài gần 5 mét, nặng 500 kg bị dân làng ở Indonesia cho là “hiện thân của ma quỷ” mới đây đã bị bắt và chặt đầu.

Con cá sấu “ma quỷ” được chở bằng máy xúc trước khi bị người dân chặt đầu (ảnh: Daily Mail)

Con cá sấu đã tấn công và ăn thịt một vài người trước khi bị dân làng Bangka Belitung, Indonesia săn lùng, bắt giữ.

Theo lời một số người già trong làng kể lại, con cá sấu đã sống suốt 50 năm và “khủng bố” tinh thần dân làng trong khoảng thời gian đó. Nó được người dân coi là “hiện thân của ma quỷ” khi luôn rình rập, ăn thịt người.

Người dân Bangka Belitung đã tuyển các thợ bắt cá sấu lành nghề tới vây bắt. Con cá sấu sau đó bị mắc vào lưới gắn dao, giãy giụa trong suốt 2 ngày không thoát ra được và chết vì kiệt sức.

Vì con cá sấu quá nặng, người dân phải thuê một máy xúc để đưa nó tới “đài hành hình”.

Sau khi chặt đầu cá sấu, người dân không chấp nhận bàn giao xác cho khu bảo tổn địa phương với lý do “dân làng sẽ chết hết” nếu xác con vật bị đưa tới nơi khác.

Septian Garo - giám đốc khu bảo tồn Bangka Belitung Natural - cho biết, trước khi con cá sấu bị người dân giết, ông cùng một vài lãnh đạo địa phương đã cố thương lượng với dân làng để đưa nó tới sống ở nơi khác.

Tuy nhiên, người dân Bangka Belitung cho rằng, con cá sấu này đã thành “ma quỷ” và không thể đưa đi nơi khác, kể cả lúc sống và khi chết.

“Nhiều người cho rằng không nên đưa con cá sấu ra khỏi làng vì nó là một con quỷ”, ông Septian Garo nói.

Sau khi con cá sấu chết và được đưa lên bờ, giới chức địa phương đến kiểm tra và phát hiện trong miệng con vật không còn cái răng nào.

Con cá sấu bị người dân cưa đầu và vặt hết răng. Đây là một nghi thức để “diệt quỷ”.

“Chúng tôi phải chôn phần đầu và thân con cá sấu này ở hai nơi riêng biệt. Đây là một con quỷ. Trước khi cắt đầu nó, chúng tôi cũng phải làm lễ”, Junaidi - trưởng làng Bangka Belitung nói.