News

6/recent/ticker-posts

Phó chủ tịch phường làm sinh nhật trong khu cách ly… phải cách ly thêm 14 ngày

Trung tâm Y tế TP Đông Hà cho biết đã yêu cầu ông Hoàng Viết Cương - phó chủ tịch UBND phường 5, thực hiện cách ly thêm 14 ngày kể từ ngày tổ chức sinh nhật cùng vợ là bệnh nhân COVID-19 trong khu cách ly.

Ảnh chụp trang cá nhân Facebook của ông Cương đăng hình cùng vợ con tổ chức sinh nhật trong khu cách ly - Ảnh: H.T

Sáng 20-8, Trung tâm Y tế TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) cho biết đơn vị này đã yêu cầu ông Hoàng Viết Cương - phó chủ tịch UBND phường 5 (đang được cách ly tại trung tâm này) - tiếp tục thực hiện cách ly thêm 14 ngày kể từ ngày tổ chức sinh nhật cùng vợ là bệnh nhân COVID-19 trong khu cách ly.

Ngoài ra, trong sáng cùng ngày, ông Cương cũng được lấy mẫu xét nghiệm lại SARS-CoV-2. Trước đó mẫu xét nghiệm của ông Cương cho kết quả âm tính.

Theo lãnh đạo trung tâm này, phòng của vợ ông là bệnh nhân 904 nằm cuối hướng gió, cùng một tầng với phòng ông Cương. 2 phòng cách nhau khoảng 6 mét.

Trước đó, ông Cương từng đem đồ ăn qua cho vợ và bị các bác sĩ nhắc nhở. Trung tâm Y tế TP Đông Hà đã nhiều lần yêu cầu vợ ông Cương (bệnh nhân 904) thực hiện theo nội quy, quy chế ở phòng cách ly, đặc biệt là tuyệt đối không được ra ngoài, không được mở cửa, trừ khi có nhân viên y tế tiếp cận.

Ông Nguyễn Tăng - chủ tịch UBND TP Đông Hà, cũng cho biết sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan xử lý nghiêm theo quy định sau khi ông Cương hoàn thành thời gian cách ly.

Trước đó, Trung tâm Y tế TP Đông Hà đã có báo cáo gửi lãnh đạo TP về việc ông Hoàng Viết Cương (đang là F1) tổ chức sinh nhật trong khu cách ly với sự có mặt của vợ là ca bệnh 904.

Theo nội dung báo cáo, ông Cương được đưa vào khu cách ly của Trung tâm Y tế TP Đông Hà từ ngày 6-8. Vào lúc 19h30 ngày 15-8, có người quen biết sinh nhật ông Cương nên mua bánh sinh nhật gửi vào khu cách ly. Tiếp đó, ông Cương gọi vợ (đang bị cách ly đặc biệt tại khu cách ly này) qua cùng tổ chức sinh nhật. Ngoài hai vợ chồng thì bữa sinh nhật này còn có con của ông Cương, cũng là F1. 

Theo trình bày của ông Cương, chỉ khi chụp ảnh lưu niệm với chồng con, vợ ông mới tới gần, còn lại chủ động ngồi tránh xa và đeo khẩu trang.

Sự việc bị phát hiện khi trên trang Facebook cá nhân của ông Cương đăng hình ảnh cả gia đình cùng ăn sinh nhật trong khu cách ly. Sau đó, bác sĩ phụ trách khu cách ly đã trực tiếp vào gặp ông Cương và yêu cầu ông thực hiện các biện pháp giãn cách đúng quy định, gỡ bài trên mạng xã hội.