News

6/recent/ticker-posts

Sáng nay không thêm ca nhiễm nCoV

Bộ Y tế sáng 25/8 không ghi nhận thêm ca dương tính nCoV. Tổng số ca nhiễm từ đầu dịch 1.022.


Như vậy, 24 giờ qua ghi nhận 6 ca nhiễm mới, 20 người khỏi bệnh. Tổng số người khỏi bệnh 588, số người tử vong do Covid-19 là 27, một người tử vong sau khi đã có 4 lần xét nghiệm âm tính.

Trong số các bệnh nhân đang điều trị, 52 người xét nghiệm âm tính nCoV lần một, 54 người lần hai và 40 người lần ba.

Đến nay ghi nhận tổng cộng 680 ca lây nhiễm trong nước, trong đó số ca liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay là 540.

Hơn 71.000 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch được cách ly. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện gần 2.000 người, tại cơ sở tập trung hơn 20.000, số còn lại tại nhà hoặc nơi lưu trú.

Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 chiều qua đánh giá "ổ dịch tại Đà Nẵng, Quảng Nam và Hải Dương đã được kiểm soát". Để chung sống an toàn với dịch bệnh, người dân được khuyến cáo cần hạn chế ra đường; thường xuyên đeo khẩu trang khi đi ra ngoài hoặc trên phương tiện công cộng, nơi đông người; rửa tay bằng xà phòng, nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn.

Bộ Y tế rà soát toàn bộ hệ thống máy móc, dự án nghiên cứu sản xuất sinh phẩm; có phương án để các địa phương phối hợp lấy mẫu, xét nghiệm, chi viện lẫn nhau nhằm tiết kiệm nguồn lực của xã hội.

Từ đầu dịch đến nay, Việt Nam đã thực hiện một triệu xét nghiệm RT-PCR. Trong vòng một tháng qua, công suất xét nghiệm đã tăng gấp 5-6 lần so với giai đoạn cao điểm tháng 3-4. Số lượng xét nghiệm trong gần một tháng qua bằng tổng số xét nghiệm trong 6 tháng của giai đoạn đầu.

Thế giới ghi nhận hơn 23,7 triệu người mắc Covid-19, hơn 815.000 người tử vong. Mỹ và Brazil là hai nước có số ca mắc và số tử vong cao nhất thế giới.