News

6/recent/ticker-posts

TP.HCM: Một bệnh nhân Covid-19 đã khỏi bệnh tái dương tính

Kết quả theo dõi bệnh nhân nhiễm Covid-19 khỏi bệnh xuất viện trên địa bàn TP.HCM, phát hiện có 1 bệnh nhân tái dương tính. 

Bệnh viện dã chiến Củ Chi. ẢNH: DUY TÍNH

Đến 17 giờ ngày 5.8, tại TP.HCM số bệnh nhân đang được cách ly điều trị và theo dõi ở các cơ sở điều trị trên địa bàn TP (chưa tính bệnh viện thuốc các bộ, ngành) là 324 người, trong đó 80 người đang được cách ly theo dõi tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi và Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ.

Trong số 324 người nói trên đã được làm xét nghiệm RT-PCR để chẩn đoán Covid-19, có 225 người đã có kết quả âm tính và 8 có kết quả dương tính đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới (đã công bố), 1 người âm tính sau đó tái dương tính, 90 người đang chờ kết quả xét nghiệm.

Đặc biệt có 1 người khỏi bệnh nhưng tái dương tính Covid-19. 

Sở Y tế TP.HCM cho biết, Bệnh viện dã chiến Củ Chi và Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ tiếp tục sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân đang được cách ly theo dõi tại các khu cách ly của các bệnh viện của TP và bệnh viện quận, huyện tại TP nhằm giảm áp lực cho các bệnh viện trong khám, chữa bệnh. 

Như vậy, từ đầu vụ dịch Covid-19 đến nay, TP.HCM đã có 69 người nhiễm Covid-19, trong số này đã có 61 người khỏi bệnh xuất viện nhưng có 1 người vừa tái nhiễm như nói trên.