News

6/recent/ticker-posts

Vắng ba nhân chứng trong phiên xét xử vợ chồng Đường 'Nhuệ'

Hai trong bốn luật sư bào chữa cho vợ chồng Nguyễn Xuân Đường (Đường "Nhuệ") không đến phiên toà, ba nhân chứng vắng mặt.

Sáng nay, Đường "Nhuệ" cùng vợ Nguyễn Thị Dương bị TAND tỉnh Thái Bình xét xử vì đánh người không có mâu thuẫn.

Cùng hầu toà với vợ chồng Đường "Nhuệ" có Nguyễn Đức Mạnh, 28 tuổi; Phạm Ngọc Quý, 17 tuổi; Phạm Xuân Hoà, 44 tuổi và Đào Văn Bằng, 34 tuổi. 6 người cùng bị xét xử về tội Cố ý gây thương tích, theo khoản 2 điều 134 Bộ luật Hình sự 2015; khung hình phạt từ 2 đến 6 năm tù.

Phiên sơ thẩm dự kiến diễn ra một ngày do thẩm phán Nguyễn Thị Phương Thảo làm chủ tọa. HĐXX thông báo hai trong 4 luật sư của vợ chồng Đường "Nhuệ" xin vắng mặt và đã gửi bài bào chữa. Ba trong 7 người làm chứng cũng có đơn xin vắng.

Cảnh sát bảo vệ nhiều lớp quanh phiên xử. Những người đến tòa phải khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn để phòng chống Covid- 19 và kiểm tra an ninh. Trong phòng xử án, vợ chồng Đường "Nhuệ" được bố trí ngồi cách xa nhau chừng 10 mét.

Khi Dương lên bục khai báo, hai cảnh sát lập tức dẫn Đường lùi xa về phía sau. Vợ chồng Đường hơn hai lần bị cảnh sát dẫn giải nhắc nhở khi ngoảnh mặt nhìn nhau. Mở đầu phần thủ tục,

Đây là vụ án thứ hai Đường "Nhuệ" hầu toà, với Dương là vụ án đầu tiên. Tại phiên toà mở tuần trước, Đường "Nhuệ" bị TAND thành phố Thái Bình tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù về cùng tội Cố ý gây thương tích.

Bị cáo Đường "Nhuệ" tại phiên toà sáng 25/8. Ảnh chụp qua màn hình

Theo cáo trạng, khoảng 10h40 ngày 30/3, anh Nguyễn Ngọc Anh, 24 tuổi, nhân viên nhà xe tuyến Thái Bình - Hà Nội nhận chuyển túi tài liệu từ một phụ nữ để đưa về Hà Nội. Giữa người nhận hàng ở Hà Nội và Ngọc Anh sau đó xảy ra mâu thuẫn khi giao dịch ở đường Khuất Duy Tiến.

Câu chuyện của người này đến tai Đường "Nhuệ" do hai gia đình có quen biết. Đường lập tức lấy số điện thại và gọi cho Ngọc Anh, xưng "tao là Đường Nhuệ", yêu cầu khi nào về đến Thái Bình phải đến nhà xin lỗi.

Tại nhà mình, Dương chửi và dùng tay đánh vào mặt anh Ngọc Anh. Hoà và Mạnh xông đến đá. Cùng lúc, Đường lớn tiếng đe doạ: "Mày thích chết không? Mày có tin chỉ một cuộc điện thoại của tao, mày biến mất khỏi đất Thái Bình này không?"... Trận đòn khiến anh Ngọc Anh bị vỡ xương hàm, dập xương sống mũi, thương tật 14%.

Bị cáo Nguyễn Thị Dương. Ảnh chụp qua màn hình

VKSND tỉnh Thái Bình xác định Đường "Nhuệ" không có mâu thuẫn với nạn nhân nhưng vẫn bắt đến nhà để cho vợ và đám đàn em đánh đập. Đường "Nhuệ" là chủ mưu, khởi xướng; những người khác là đồng phạm thực hành tích cực.

Ngoài vụ án này, chồng vợ Đường Nhuệ còn liên quan hai vụ án chưa xét xử là cưỡng đoạt tài sản của những người làm dịch vụ hoả táng và thao túng đấu giá đất.