News

6/recent/ticker-posts

Bé sơ sinh nằm trong giỏ nhựa kèm lời nhắn “không đủ điều kiện nuôi”

Người dân xã Tuấn An, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện bé gái mới sinh bị mẹ bỏ rơi, bên cạnh có mẩu giấy ghi “tôi không đủ điều kiện nuôi bé, ai nhặt được nuôi giùm”.

Bé gái mới sinh bị mẹ bỏ rơi

Trưa 9/9, ông Phạm Văn Thắng ở thôn Tuấn An, xã Tuấn Đạo, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang, đang trên đường đi đến khe Dân (tỉnh lộ 291) thuộc địa phận thôn Tuấn An thì phát hiện 1 bé gái chỉ vài ngày tuổi bị bỏ rơi trong một chiếc giỏ màu hồng.

Cháu bé nặng khoảng 4,5kg, sức khỏe bình thường, bên người có một số bộ quần áo, tã, bỉm, 1 bình sữa và một mảnh giấy ghi “Tôi không đủ điều kiện để nuôi bé, ai nhặt được nuôi dùm, tôi xin chân thành cảm ơn”.

Ngay sau đó ông Thắng trình báo UBND xã Tuấn Đạo, huyện Sơn Động. Công an xã Tuấn Đạo đã lập biên bản sự việc và giao cho anh Phạm Văn Công (SN 1980), vợ là Nguyễn Thị Hoài (SN 1989), trú tại thôn Tuấn An, xã Tuấn Đạo tạm thời nuôi dưỡng trong thời gian thông báo tìm cha mẹ đẻ của cháu.

UBND xã Tuấn Đạo thông báo ai là cha, mẹ cháu bé thì liên hệ với UBND xã để làm thủ tục nhận con, nếu ai biết thông tin gì về cha mẹ xin liên hệ với chính quyền xã để tiến hành các thủ tục theo quy định.
Sau thời hạn 7 ngày nếu cha mẹ cháu không đến nhận con thì UBND xã sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục khác liên quan đến việc cho nhận con nuôi theo quy định.