News

6/recent/ticker-posts

Chuyên gia y tế khuyên đeo khẩu trang khi quan hệ tình dục để ngừa Covid-19

Một chuyên gia y tế hàng đầu Canada đã đưa ra một loạt lời khuyên về quan hệ tình dục an toàn nhằm ngừa lây nhiễm bệnh Covid-19.

Giám đốc Cơ quan y tế công cộng Canada Theresa Tam đã đưa ra một loạt lời khuyên về tình dục an toàn

Reuters ngày 3.9 đưa tin bà Theresa Tam - Giám đốc Cơ quan y tế công cộng Canada - đề nghị các cặp đôi không hôn nhau và nên đeo khẩu trang khi “làm chuyện phòng the” để bảo vệ bản thân khỏi lây nhiễm Covid-19.

Tiến sĩ Theresa Tam cũng nói thêm rằng “hành sự solo” vẫn là lựa chọn tình dục an toàn nhất, giúp giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Tiến sĩ Theresa Tam cho hay có rất ít khả năng lây nhiễm Covid-19 từ tinh dịch hoặc dịch âm đạo, nhưng quan hệ tình dục với bạn tình mới sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm Covid-19, đặc biệt nếu có tiếp xúc gần gũi như hôn.

“Giống như các hoạt động khác trong mùa Covid-19 liên quan đến sự gần gũi về thể chất, có một số điều bạn có thể làm để giảm thiểu nguy cơ bị nhiễm và lây lan vi rút”, tiến sĩ Tam nói.

Theo bà, nên bỏ qua nụ hôn, tránh tiếp xúc gần mặt đối mặt, đeo khẩu trang che miệng và mũi, đồng thời theo dõi sức khỏe bản thân và bạn tình trước khi có bất kỳ hoạt động tình dục nào.

Canada đến nay ghi nhận 129.425 ca mắc Covid-19 và 9.132 trường hợp tử vong.