News

6/recent/ticker-posts

Triệt phá đường dây trộm kính ô tô tại TP.HCM

Ngày 2.9, Phòng Cảnh sát hình sự TP.HCM (PC02), Công an TP.HCM vừa triệt phá thành công đường dây trộm cắp và tiêu thụ số lượng lớn kính ô tô các loại.

Lực lượng chức năng thu giữ khoảng 2.600 kính ô tô bị trộm

Theo đó, thời gian vừa qua có nhiều chủ phương tiện, tài xế ô tô đến cơ quan công an trên địa bàn TP.HCM trình báo về việc bị kẻ trộm bẻ kính chiếu hậu, giá trị tài sản từ vài triệu đến vài chục triệu.

Nhận thấy tình hình phức tạp, Đội 3 Phòng Cảnh sát hình sự TP.HCM (PC02), Công an TP.HCM đã vào cuộc điều tra thu thập chứng cứ triệt phá đường dây.

Phan Minh Phước (48 tuổi, ngụ Q.4) tại cơ quan công an

Qua thời gian đeo bám, tổ trinh sát phát hiện một thanh niên điều khiển xe máy có biểu hiện nghi vấn nên kiểm tra và đưa về trụ sở xử lý. Tại cơ quan công an, người này khai nhận tên Phan Minh Phước (48 tuổi, ngụ Q.4) và đã thực hiện 4 vụ trộm kính ô tô.

Theo đó, rạng sáng Phước sẽ ngụy trang thành người săn mèo hoang để tiếp cận các xe ô tô vắng chủ rồi thực hiện hành vi trộm kính. Số tang vật này Phước bán cho người tên Lộc và Minh Quắn.

Từ nguồn chứng cứ, lực lượng chức năng nhân định vụ việc liên quan đến nhóm của 3 nghi phạm: Minh Quắn, Loan, Lộc, trong đó Minh Quắn là người chuyên thu gom kính chiếu hậu có thâm niên và có mối liên hệ với các tay trộm kính ô tô tại khắp các quận huyện trên địa bàn thành phố.

Công an bắt giữ Nguyễn Văn Lộc (33 tuổi, ngụ Q.8) vì liên quan đến đường dây trộm kính ô tô

Đến sáng 30.8, lực lượng chức năng đã khám xét nơi ở của Nguyễn Văn Lộc (33 tuổi, ngụ Q.8), tại đây Đội hình sự đặc nhiệm đã thu giữ 2.600 chiếc kính ô tô. Lộc thừa nhận từ Vĩnh Long lên TP.HCM làm nghề tiêu thụ kính ô tô khoảng 5 tháng. Riêng Minh Quắn và Loan đã nhanh chân tẩu thoát. Lực lượng chức năng hiện đang truy bắt 2 nghi phạm này để điều tra hành vi “trộm cắp tài sản” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Hiện cơ quan công an đang mở rộng điều tra đường dây trộm kính ô tô này.