News

6/recent/ticker-posts

Vợ nguyên Giám đốc Sở Nội vụ Bà Rịa-Vũng Tàu bị tố cáo lừa đảo hàng trăm tỉ đồng

Bà Trần Thị Kim Loan - vợ nguyên Giám đốc Sở Nội vụ Bà Rịa-Vũng Tàu bị tố cáo lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng.


Ngày 12.9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết vừa nhận đơn của nhiều nạn nhân tố cáo bà Trần Thị Kim Loan (ảnh - 54 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu), vợ nguyên Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu, lừa đảo hàng trăm tỉ đồng.

Trả lời PV, bà L.T.Tr (ngụ TP.Vũng Tàu) cho biết bà có cho bà Loan vay 50 tỉ đồng để đáo hạn ngân hàng, nhưng gần 1 năm qua không đòi được tiền, nay không liên lạc được với bà Loan.

Còn bà L.T.Đ (ngụ TP.Vũng Tàu) cho biết đã cho bà Loan mượn 20 tỉ đồng. Bà Đ. cho hay: “Do bà Loan là vợ của nguyên giám đốc Sở Nội vụ nên tôi rất tin tưởng trong việc cho vay tiền. Ban đầu tôi và bà Loan cùng chơi hụi, do tôi làm chủ. Sau đó, bà Loan nói có nhiều đất đai và đang làm mỏ cát giá trị hàng trăm tỉ đồng.

Khoảng tháng 11.2019, bà Loan hỏi mượn tôi 20 tỉ đồng. Bà Loan còn đưa tôi đến xã Long Mỹ (H.Đất Đỏ, Bà Rịa-Vũng Tàu) để cúng động thổ, lấy ngày khai thác cát”. Ngoài vay 20 tỉ đồng, bà Loan còn hốt các dây hụi, mượn thêm của bà Đ. hơn 5 tỉ đồng rồi bỏ trốn. Còn ông T. (ngụ TP.Vũng Tàu) cũng cho bà Loan mượn 2 tỉ đồng để kinh doanh các sản phẩm yến với thời hạn là 3 tháng. “Ban đầu, bà Loan vẫn trả lãi đầy đủ, nhưng sau đó bà Loan đi đâu không ai hay biết, không liên lạc được”, ông T. buồn bã.

Một cán bộ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết ngoài việc điều tra đơn tố cáo bà Loan về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đơn vị còn xác minh luôn cả đơn của bà Loan tố cáo người khác cho vay nặng lãi và bắt, giữ người trái pháp luật. “Tuy nhiên, trong quá trình điều tra thì bà Loan lại không đến trụ sở công an làm việc theo yêu cầu”, cán bộ này nói và cho biết thêm vì thế, nên cơ quan cảnh sát đã nhờ các cơ quan truyền thông thông báo, yêu cầu bà Loan đến làm việc với cơ quan công an.

Ngày 12.9, trả lời qua điện thoại, ông Giang Vinh (chồng bà Loan) cho hay vợ ông không có ở nhà. Việc bà Loan vay tiền của nhiều người, ông không hề hay biết. Sau này, khi bà Loan không có ở nhà thì ông mới hay biết việc bà mượn nợ.