News

6/recent/ticker-posts

Đánh chết người vì mời uống bia bị từ chối, thanh niên lãnh 20 năm tù

Mời uống bia nhưng bị từ chối, Lưu Minh Hải (25 tuổi, quê Bình Dương) nghĩ mình bị coi thường nên đánh chết nạn nhân.

Lưu Minh Hải xin rút kháng cáo ngay tại tòa phúc thẩm - Ảnh: ĐAN THUẦN

Ngày 29-10, TAND cấp cao xét xử phúc thẩm vụ án ‘giết người’ đối với bị cáo Lưu Minh Hải. Bị cáo này đã xin rút kháng cáo ngay tại tòa.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 20h ngày 29-5-2019, Hải đến một quán karaoke ở phường Lái Thiêu, thị xã (nay là thành phố) Thuận An, tỉnh Bình Dương để uống bia và hát karaoke.

Khoảng 22h, Hải ra về. Tại nhà xe của quán karaoke, Hải gặp ông T. đang đi cùng bạn là ông K. Do có quen biết từ trước nên Hải mời ông T. trở vào quán karaoke uống bia nhưng ông T. từ chối.

Nghĩ mình bị coi thường, Hải đạp vào bánh xe làm ông T. ngã xuống đất. Hai bên cãi vã, Hải định đánh ông T. nhưng được ông K. và chủ quán can ngăn.

Sau đó Hải chạy xe máy bỏ đi khoảng 50 mét thì dừng lại đợi đón ông T. để đánh. Khi thấy ông T. chạy xe đến thì Hải chặn xe và đánh 3 cái vào mặt và đầu. Ông T. bỏ xe chạy bộ ngược về hướng quán karaoke nhưng bị Hải đuổi theo đấm tiếp 4 cái vào lưng, hông, ngực.

Ông tiếp tục bỏ chạy nhưng Hải không buông tha, tiếp tục đuổi theo và đấm mạnh vào vùng gáy làm ông T. ngã đập đầu xuống đường nằm bất động nhưng Hải vẫn đá vào đầu, ông K. ôm lại nên Hải chạy xe rời khỏi hiện trường.

Ông T. sau đó được đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu nhưng do thương tích quá nặng nên nên đến ngày 31-5-2019 thì qua đời. Ngày 30-5-2019, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương đã bắt Hải.

Theo kết luận giám định pháp y, nạn nhân tử vong do vỡ xương hộp sọ, giập não, giập phổi, gãy xương sườn... 

Ngày 25-5-2020, TAND tỉnh Bình Dương tuyên phạt Hải 20 năm tù về tội ‘giết người’.

Sau đó Hải kháng cáo lên TAND cấp cao. Tuy nhiên, tại phiên xử phúc thẩm, Hải xin rút kháng cáo với lý do cấp sơ thẩm đã xử đúng tội danh. Vì vậy, HĐXX quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm, giữ nguyên bản án sơ thẩm với Hải.