News

6/recent/ticker-posts

Bắt người dọa xả súng hàng loạt nếu Joe Biden đắc cử tổng thống

Các thành phố khắp nước Mỹ đang giữ cảnh giác cao độ phòng xảy ra bạo lực liên quan bầu cử. Tại Los Angeles, một người đàn ông lên mạng xã hội dọa xả súng giết những người theo Đảng Dân chủ nếu ông Joe Biden thắng.

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho biết đang điều tra vụ người đàn ông dọa xả súng tại Los Angeles - Ảnh: Getty Images

Tờ Los Angeles Times ngày 6-11 dẫn các nguồn tin từ cơ quan thực thi pháp luật cho biết lực lượng chức năng đã bắt một người đàn ông ở Los Angeles, bang California sau khi người này lên mạng xã hội dọa xả súng hàng loạt nếu ông Joe Biden đắc cử tổng thống.

Trong một video (hiện đã bị xóa) đăng trên Instagram, người đàn ông (danh tính không được tiết lộ) tuyên bố: "Nếu Biden đắc cử, tôi sẽ hành động giống như một kẻ xả súng tại trường học, giết hết những người theo Đảng Dân chủ".

Báo New York Post cho biết người này còn dọa: "Nếu tôi xuống địa ngục, tôi sẽ bắt những người này đi cùng".

Theo kênh NBC, người đàn ông trên trong độ tuổi 30, bị bắt vào sáng 6-11 bên ngoài nhà của người này ở khu Đông Los Angeles, thuộc hạt Los Angeles. Dù bị cảnh sát địa phương bắt giữ, người này vẫn chưa bị truy tố hay bị bắt theo lệnh chính thức.

Lực lượng thực thi pháp luật địa phương đang hợp tác với Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) để thu thập thêm thông tin về vụ việc trên, gồm động cơ thúc đẩy và mục đích của người này. Các quan chức địa phương đã lục soát nhà người này để xem có chứa vũ khí nào không.

"FBI đã nắm thông tin về vụ việc và đang làm việc với các đối tác của chúng tôi. Các quan chức bang đang đánh giá và chính quyền liên bang vẫn chưa tiến hành bắt giữ hoặc truy tố vào lúc này" - người phát ngôn FBI Laura Eimiller thông tin.

Theo trang The Hill, các thành phố khắp nước Mỹ đang giữ cảnh giác cao độ phòng xảy ra bạo lực liên quan bầu cử. Nhiều nơi thực hiện các biện pháp như bịt kín cửa bằng ván và tăng sự hiện diện của lực lượng thực thi pháp luật.

Tại thành phố Philadelphia thuộc bang Pennsylvania, cảnh sát đã bắt 2 người có vũ trang sau khi nắm được thông tin nghi xảy ra tấn công tại Trung tâm hội nghị Pennsylvania, nơi diễn ra công tác kiểm phiếu.

Cũng tại bang chiến trường này, cảnh sát đã sơ tán một trung tâm mua sắm tại thành phố Philadelphia sau khi có thông tin dọa đánh bom hôm 6-11.