News

6/recent/ticker-posts

Cả trăm công nhân tụ tập hát karaoke, một doanh nghiệp bị phạt 20 triệu đồng

Để cả trăm công nhân tụ tập hát karaoke khi đang thực hiện cách ly tại chỗ, một doanh nghiệp tại Quảng Ngãi bị phạt hành chính 20 triệu đồng.

Liên quan vụ việc công nhân tụ tập hát karaoke trong thời gian giãn cách xã hội ở Khu công nghiệp VSIP, ngày 30/8, Tri Thức Trực Tuyến dẫn thông tin từ Công an huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) xử phạt 20 triệu đồng đối với Công ty TNHH Mensa Industries (KCN VSIP) vì vi phạm quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Ngoài mức xử phạt doanh nghiệp, Công an huyện Sơn Tịnh xem xét xử phạt 10 triệu đồng đối với người đứng ra tổ chức hát karaoke.

Cả trăm công nhân tụ tập hát karaoke khi đang thực hiện cách ly tập trung. Ảnh: VTC News 

Theo lãnh đạo Công an huyện Sơn Tịnh, đây là hành vi vi phạm quyết định chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch trên địa bàn tỉnh. Theo đó, mức phạt được xử lý theo khoản 2, Điều 14, Nghị định 117 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế, mức phạt đối với cá nhân là từ 5 đến 10 triệu đồng và phạt gấp đôi đối với tổ chức vi phạm.

Trước đó, VTC News cho hay, tối 28/8, công nhân của Công ty TNHH Mensa Industries tụ tập hát karaoke, bất chấp lệnh giãn cách xã hội.

Những người này còn quay video lúc ca hát đăng lên mạng xã hội. Sự việc xảy ra trong thời gian công nhân ngồi chờ kết quả xét nghiệm COVID-19.

Theo Pháp luật TP.HCM, KCN VSIP là một trong những ổ dịch phức tạp nhất tỉnh Quảng Ngãi thời điểm này. Công ty Hoya Lens nằm trong KCN VSIP cũng liên tục ghi nhận những ca mắc mới.

Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi đã yêu cầu 18 công ty ở KCN VSIP cách ly tại chỗ hơn với 26.000 công nhân, người lao động.