News

6/recent/ticker-posts

Khởi tố tài xế dọa 'giết cả nhà' cảnh sát cơ động ở chốt kiểm dịch

Người đàn ông chửi bới, chống đối chốt kiểm soát và nói “đi làm từ thiện”, nhưng khi công an kiểm tra thì phát hiện người này dương tính với ma túy và có giấy tờ liên quan cho vay nặng lãi.

Tài xế Bảo hùng hổ "dọa giết" cảnh sát cơ động tại chốt, nhưng lại khóc khi bị công an đưa về trụ sở. Kết quả xét nghiệm cho thấy tài xế dương tính với ma túy - Ảnh: C.A.

Ngày 2-9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lâm Đình Bảo (còn gọi là "Bảo Nhóc"), 31 tuổi, ngụ khu phố 4, phường Phú Lợi, để điều tra về hành vi "chống người thi hành công vụ".

Theo điều tra ban đầu, khoảng 7h30 sáng 27-8, Bảo lái ô tô mà không chấp hành dừng xe để kiểm dịch. Tại chốt ngã ba đường Huỳnh Văn Lũy - quốc lộ 13, Bảo cho rằng mình "đi làm từ thiện" nhưng không xuất trình được giấy tờ chứng minh.

Bảo xuống xe không đeo khẩu trang và chửi bới cảnh sát cơ động tại chốt kiểm dịch, dọa "giết cả nhà" thượng úy cảnh sát cơ động. Lực lượng chức năng tại chốt đã khống chế đưa Bảo về công an phường, còn ô tô tạm để tại chốt kiểm dịch.

Khoảng hai tiếng sau, Lê Văn Tuấn (36 tuổi, là bạn của Bảo) đến chốt kiểm soát và lấy trộm ô tô của Bảo đem đi cất giấu tại một bãi đất trống.

Công an sau đó tìm được chiếc xe và đưa Tuấn cùng tang vật về trụ sở. Hiện hành vi của Tuấn được công an tách ra để xử lý riêng.

Đáng chú ý, khi khám xét nhà của Lâm Đình Bảo, công an tạm giữ nhiều giấy tờ liên quan tới việc cho vay nặng lãi. Kết quả test nhanh cho thấy tài xế này dương tính với ma túy.