News

6/recent/ticker-posts

Động đất mạnh làm rung chuyển Tứ Xuyên, ít nhất 2 người chết

Một trận động đất mạnh 6 độ Richter xảy ra sáng 16-9 tại tỉnh Tứ Xuyên đã khiến ít nhất 2 người chết và 60 người bị thương. Cơ quan phản ứng sự cố động đất đã kích hoạt mức độ khẩn cấp thứ hai trong thang 4 cấp của Trung Quốc.

Thiệt hại sơ bộ sau vụ động đất sáng 16-9 - Ảnh chụp màn hình Đài CGTN

Theo Trung tâm Mạng lưới động đất Trung Quốc (CENC), tâm chấn động đất nằm ở độ sâu cách mặt đất khoảng 10km, thuộc một huyện của thành phố Lô Châu của tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. 

Trận động đất xảy ra vào khoảng 4h33 sáng 16-9. Sau sự việc, chính quyền Lô Châu đã kích hoạt phản ứng khẩn cấp vì động đất mức 1 trong thang phản ứng có 4 cấp.

Trận động đất xảy ra tại địa điểm cách thành phố Trùng Khánh khoảng 120km về phía tây nam. Đây là siêu đô thị của Trung Quốc với khoảng 30 triệu dân. Theo Hãng tin Reuters, động đất đã làm rung chuyển tỉnh Tứ Xuyên.

Nhân Dân nhật báo cho biết lực lượng cứu hộ đã được triển khai đến khu vực tâm chấn và sơ tán, giải cứu những người bị mắc kẹt sau động đất.

Theo chính quyền Lô Châu, tính đến 7h30 sáng 16-9 (giờ địa phương), đã có 2 người chết và 60 người bị thương, gần 7.000 người được sơ tán khỏi nơi nguy hiểm.

Trận động đất cũng làm sập một số ngôi nhà khiến 9 người mắc kẹt. Hiện công tác cứu hộ vẫn đang được triển khai bất chấp thời tiết mưa gió.

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ và Trung tâm nghiên cứu khoa học địa chất Đức đưa ra các con số khác với CENC về sức mạnh của trận động đất, lần lượt là 5,4 và 5,5 độ Richter.