News

6/recent/ticker-posts

Đang mang bầu người yêu không nói đến chuyện cưới hỏi cứ "đòi làm chuyện ấy"

Hiện tại em đang bầu 2 tháng, nhưng khi em nói anh vẫn không chịu tổ chức đám cưới mà bảo em nốt lần này nữa.

Em không thể dứt được ra khỏi người tình vì... 'nghiện yêu'
Lời từ chối "khiếm nhã" của anh sau 3 năm yêu nhau mặn nồng
Bi kịch kẻ đang làm tình nhân dễ bị vứt bỏ của vợ cũ... lẳng lơ

Em năm nay 24 tuổi. Em và anh ấy yêu nhau từ những năm chúng em đang học cấp 3. Tính anh hiền lành, ít nói nhưng thường xuyên đòi hỏi em chuyện ấy. Nhiều lần em từ chối và anh cũng đã hứa sẽ không thế nữa.
Nhưng rồi chính em lại là người không chờ đợi được, em đã chủ động với anh trong chuyện ấy. Hậu quả, do thiếu hiểu biết mà tụi em đã có hai lần “trót lỡ”. Em cũng muốn nuôi con, nhưng vì anh cứ lần lữa. Anh nói chúng em chưa đủ điều kiện nên không thể. Thế rồi hết lần này sang lần khác, anh cứ hứa rồi lại để đó.
Hiện tại chúng em yêu nhau đã được 2 năm, em đã có 2 lần phá thai ngoài ý muốn. Hiện tại em đang bầu 2 tháng, nhưng khi em nói anh vẫn không chịu tổ chức đám cưới mà bảo em nốt lần này nữa. Em sợ quá, giờ em không biết phải làm sao? Mong chuyên gia tư vấn giúp em với.
 
Hậu quả do thiếu hiểu biết mà tụi em đã có hai lần “trót lỡ” (Ảnh minh họa).
Chuyên gia Tư vấn trả lời:
Chị hiểu rằng lúc này em đang rất lo lắng và sợ hãi khi em đang có thai ngoài ý muốn. Hơn nữa, việc có thai và đi phá đã hai lần rồi nhưng em vẫn để lại hậu quả như thế này, thật là tiếc vì sự thiếu quyết định và không chuẩn bị đầy đủ của em đã làm cho em hoang mang và bị động khi anh ấy vẫn chần chừ chưa muốn cưới.
Trong hoàn cảnh của em, chị thấy có vẻ bạn trai em đang tìm cách trì hoãn, chị không rõ là do anh ấy chưa đủ điều kiện hay chưa muốn cưới nhưng việc anh ấy 3 lần yêu cầu em đi phá thai đã cho thấy sự thiếu trách nhiệm của anh ấy trong tình yêu này. Chị hiểu rằng mọi việc em làm là phụ thuộc vào quyết định của anh ấy, nhưng sẽ ra sao nếu anh ấy vẫn chưa muốn cưới em? Yêu nhau, cùng tự nguyện đến với nhau, cùng tự nguyện quan hệ thể xác, tại sao một mình em phải có trách nhiệm trong việc này?
Lời hứa của anh ấy, theo em liệu có thể trở thành hiện thực hay không? Chị nghĩ rằng lúc này em cần bình tĩnh, xem xét xem ai có thể hỗ trợ em. Hãy quyết định mọi việc một cách độc lập, hiện giờ em không thể chờ đợi vào bạn trai em nữa bởi anh ta đã cho em câu trả lời khá rõ ràng rồi. Vậy lúc này mọi quyết định là do em, em thử xem xét và tham khảo bác sĩ việc em phá thai hai lần rồi nếu có lần thứ ba nữa sẽ đem lại nguy cơ như thế nào?
Tìm hiểu mong muốn của mình và làm điều mà em cảm thấy phù hợp với điều kiện hoàn cảnh của em. Đây cũng là bài học để em có thể tự rút ra và cần bổ sung thêm kiến thức an toàn tình dục cho bản thân khi em chưa sẵn sàng để làm mẹ, em nhé!
MINH ANH