News

6/recent/ticker-posts

Clip "nóng" của sư trụ trì: Nhà sư “mất tích”

Những ngày này, người dân miền Trung đang lo lắng trước nguy cơ cơn bão Hagupit đổ bộ vào đất liền. Tuy nhiên có một cơn bão khác - "cơn bão dư luận" đang hoành hành dữ dội tại Khánh Hoà suốt 72 giờ qua. "Cơn bão" ấy chính là nghi vấn liên quan việc một nhà sư tu hành ở một ngôi chùa bị nghi ngờ là “diễn viên chính” trong clip sex vừa bị tung lên mạng Internet ngày 6/12...
Clip sex chấn động dư luận
Từ đầu tháng 12/2014, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa bắt đầu xuất hiện những điều tiếng không hay về đại đức Thích Chúc Minh, môn đệ của một ngôi chùa ở tỉnh Khánh Hòa). Tuy nhiên, đó hầu hết đều là những thông tin bên lề về đời tư cũng như cung cách làm việc của vị sư này.
Đến ngày 6/12, dư luận Khánh Hòa nói riêng và cộng đồng phật tử Việt Nam nói chung thực sự chấn động, khi một đoạn clip với độ dài hơn 7 phút, đăng tải những cảnh chăn gối vô cùng nhạy cảm của một người có khuôn mặt rất "giống" vị đại đức Thích Chúc Minh với một người phụ nữ Việt kiều tên H.. Kèm theo đó là những lời bình phẩm về nhân phẩm cũng như công kích lối sống buông thả, tính hám danh của vị đại đức M.. Đoạn clip sex trên không ghi nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng mà chỉ nêu chủ nhân của nó lấy danh nghĩa là những người chuyên diệt trừ quỷ sa tăng. Bên cạnh đó, những người này còn tuyên bố đây chỉ là tập 1 của vụ bê bối, thời gian tới sẽ tiếp tục công bố những tập tiếp theo liên quan đến vụ việc này.

Nghi vấn cảnh chăn gối được cho là của nhà sư Thích Chúc Minh (ảnh cắt ra từ clip).

Clip sex nói trên đã lan truyền trên mạng với một tốc độ chóng mặt. Chỉ cần gõ cụm từ "clip nóng Thích Chúc Minh" trên trang tìm kiếm Google, trong 0,35 giây lập tức hiện ra gần 1 triệu kết quả tìm kiếm. Đến ngày 9/12, clip nhạy cảm đã được gỡ xuống khỏi trang thông tin Youtube, thế nhưng hàng ngàn lượt chia sẻ cũng đã kịp thực hiện trước khi clip được gỡ bỏ. Cũng trong thời gian này, trên các trang mạng Xã hội, đặc biệt là Facebook xuất hiện các chia sẻ những hình ảnh "giường chiếu" được cho là của đại đức M., kèm theo đó là những lời chỉ trích, thể hiện thái độ bức xúc về tư chất đạo đức của một người tu hành.
Trên trang Facebook của ngôi chùa mà nhà sư này tu hành của một đạo hữu mến mộ ngôi chùa này lập vào tháng 9/2013, dù chỉ là một trang thông tin "không chính thức" của chùa và trên đó chỉ đăng tải duy nhất một bức ảnh bìa, nhưng trong phần bình luận bên dưới, khá nhiều khách ghé thăm chèn rất nhiều hình ảnh cắt từ clip cùng nhiều từ ngữ gay gắt để chỉ trích hành động không hay của vị đại đức nói trên. Cũng tại trang Facebook này, cách đây đúng 3 tháng, vào ngày 7/6, một đạo hữu tên là Lotus Nhi có đăng một bình luận với nội dung "Thầy Thích Chúc Minh trụ trì chùa có nhờ mình nói với bạn xóa giùm trang Facebook mang tên chùa này, vì thầy Thích Chúc Minh không có chủ trương tạo Facebook mang tên chùa..."
Nhiều người đã đặt ra câu hỏi với danh nghĩa là một nhà tu hành, người quán xuyến công việc của ngôi chùa, nhà sư hoàn toàn có thể đường hoàng ra mặt, tại sao lại phải mượn lời(?). Không chỉ trên các trang mạng xã hội, mà ngay cả trong cuộc sống thường nhật, câu chuyện về đoạn clip nhạy cảm được cho là của đại đức Thích Chúc Minh cũng trở thành đề tài được bàn tán nhiều nhất. Phần đông dư luận cảm thấy "sốc" nặng trước thông tin trên. Ông Nguyễn Thành Phát (47 tuổi, một đạo hữu ở phường Vĩnh Thọ, TP.Nha Trang) chia sẻ: "Nhìn người trong đoạn clip ấy thì giống thầy M. thiệt! Nếu đúng đó là sự thật thì niềm tin của bà con chúng tôi có lẽ sụp đổ".
Tuy nhiên, cũng có không ít phật tử cảm thấy thực sự hoang mang trước thông tin này. "Bữa nay trình độ cắt, ghép hình ảnh của bọn rành công nghệ ghê lắm, nhìn giả mà như thật ấy. Mà cái mặt nhà sư trong đoạn phim nớ cũng hao hao giống thầy Thích Chúc Minh, chứ không phải giống sư thầy 100%. Cũng không loại trừ khả năng có người nào đó dùng chuyện này với ý đồ xấu ám hại sư thầy và thanh danh nhà chùa”, ông Hồ Thanh Tiến, một phật tử của chùa Từ Tôn - Hòn Đỏ nói.
Nhân vật chính “mất tích”?
Đại đức Thích Chúc Minh tên tục là H.N.X.L.. Trong nhiều ngày qua, thông qua nhiều kênh khác nhau, đã xuất hiện thông tin đại đức Thích Chúc Minh là trụ trì của một ngôi chùa. Thực chất vị trụ trì ngôi chùa này là hòa thượng Thích Viên Mãn, còn Thích Chúc Minh chỉ là một đệ tử trong chùa. Tuy nhiên, hiện nay do tuổi cao, sức yếu nên hòa thượng dành nhiều thời gian hơn cho việc thiền và nghiên cứu phật pháp. Nhiệm vụ quán xuyến công việc của chùa từ vài năm trở lại đây được giao lại cho đại đức Thích Chúc Minh.
Trao đổi với PV, Thượng tọa Thích Nhật Hiếu (Trưởng ban hướng dẫn Phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa) cho biết: "Cho tới thời điểm hiện tại, vì không thể liên hệ với thầy Thích Chúc Minh nên chúng tôi không xác minh được thông tin trên có chính xác hay không. Tuy nhiên, sự việc này đã ảnh hưởng lớn đến uy tín của những người tu hành. Nếu hình ảnh đó là đúng thì rõ ràng thầy Thích Chúc Minh. phải chịu trách nhiệm trước giới luật, vì đây là vi phạm quá nặng nề, là điều kiêng kỵ trong giới xuất gia tu hành. Nhưng nếu chuyện đó không phải là thật, thì các cơ quan chức năng phải tìm cho ra những kẻ có mưu đồ xấu, làm ảnh hưởng đến những người tu hành".
Tại chùa Long Sơn, nơi đặt trụ sở của Ban trị sự của Giáo hội Phật giáo tỉnh Khánh Hòa, PV đã có cuộc trao đổi với hòa thượng Thích Nguyên Quang (Phó ban thư ký, Ban trị sự). Hòa thượng Thích Nguyên Quang cho biết: "Thời gian qua ông cũng đã có nghe qua một số phật tử phản ánh về chuyện thầy Thích Chúc Minh. xuất hiện trong một clip nhạy cảm trên mạng. Nhưng chưa thể xác minh cụ thể được đó có phải là thầy Thích Chúc Minh hay không, vì người này có thể giống người kia. Có thể nói đây như một đơn thư tố cáo nặc danh, phải xác minh đúng hay sai, thì mới nói đến chuyện đạo đức của tăng sỹ...".
Yêu cầu cơ quan công an vào cuộc
Chiều 10/12, sau cuộc họp khẩn liên quan đến vụ việc này, hòa thượng Thích Nguyên Quang cho biết: "Hiện Giáo hội chưa thể trả lời gì về vụ việc clip được cho là liên quan đến thầy Thích Chúc Minh với báo chí, vì hiện chưa thể liên hệ với thầy Thích Chúc Minh. để xác minh. Thầy Thích Chúc Minh đã tắt điện thoại từ ngày hôm qua. Giáo hội Phật giáo tỉnh đã có thông tin đến cơ quan công an của tỉnh để nhờ xác minh vụ việc này".
Theo ghi nhận của PV, tại cuộc họp khẩn chiều 10/12 do Giáo hội Phật giáo tỉnh Khánh Hòa tại chùa Long Sơn (Khánh Hòa), phía cơ quan Công an tỉnh Khánh Hòa cũng đã cử hai đồng chí công an đến làm việc.
N.THANH - H.NGUYỄN