News

6/recent/ticker-posts

"Siêu lừa" Huyền Như vì rối quá nên nói nhầm biệt thự 43 tỷ là của mình

Trong phiên xét xử phúc thẩm sáng nay, bà Nguyễn Thị Lang vắng mặt nên tòa sẽ xem xét kháng cáo đòi biệt thự 43 tỷ dựa trên đơn kháng cáo.

Chị gái Huyền Như khóc lóc xin giảm nhẹ hình phạt
Xét xử “đại án bầu Kiên”: Những tình huống dở khóc, dở cười
Vợ Nguyễn Mạnh Tường gửi đơn kháng cáo xin lại nửa chiếc ôtô

Vào sáng ngày 23/12, Tòa phúc thẩm, TAND Tối cao tại TP. HCM tiếp tục phiên tòa xét xửVụ án “siêu lừa” Huỳnh Thị Huyền Như và đồng phạm.
Trong phiên tòa hôm nay, HĐXX tập trung thẩm vấn về kháng cáo của bị cáo Huyền Như đối với căn biệt thự H2 với diện tích 2.939m2, thuộc khu Nghỉ mát The Nam Hải, tọa lạc ở Hội An, Quảng Nam. Đây là căn biệt thự có giá trị 43 tỷ mà bản án sơ thẩm tuyên kê biên để thi hành án.
Bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như cho rằng đây là căn biệt thự do mẹ ruột của mình là bà Nguyễn Thị Lang đứng tên. Trong quá trình điều tra vì “bị cáo rối quá” nên mới khai nhận số tiền mua nhà là của mình. 
Theo tin tức trên VOV, để làm rõ kháng cáo đòi biệt thự, chủ tọa hỏi Huyền Như việc tại sao nhà của mẹ mà bị cáo lại bán. Trả lời chủ tọa, Như cho hay, bị cáo không bán mà chỉ thế chấp. “Đã thế chấp sao còn đòi lại”, chủ tọa đặt vấn đề. Trước câu hỏi của chủ tọa, Huyền Như im lặng.
Do bà Nguyễn Thị Lang vắng mặt tại phiên tòa, chủ tọa cho biết sẽ xem xét kháng cáo đòi biệt thự dựa trên đơn kháng cáo.
Bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như tại phiên xét xử phúc thẩm.
Liên quan căn biệt thự 43 tỷ này, bà Nguyễn Thị Ngọc Nga (người đã nhận thế chấp nhà để cho Huyền Như vay tiền, đã bị bản án sơ thẩm kiến nghị xem xét trách nhiệm hình sự về tội cho vay lãi nặng) cho biết hiện toàn bộ giấy tờ nhà bà đang nắm giữ do có giao dịch với Huyền Như.
Tòa cũng thẩm vấn làm rõ kháng cáo liên quan một tài sản khác của Huyền Như là căn hộ Orient Apartment tại 331 Bến Vân Đồn quận 4 mà Như đã bán cho bà Vũ Thị Kim Thịnh (32 tuổi). Căn hộ này do Huỳnh Mỹ Hạnh (chị Huyền Như) đứng tên trên hợp đồng.
Bà Thịnh kháng cáo bởi cho rằng căn hộ này đã được bà Thịnh mua đứt bán đoạn với Như và đã chuyển tổng số tiền là 2,7 tỷ đồng dù không có giấy tờ mua bán gì. Sau khi chuyển tiền, gia đình bà Thịnh đã dọn về đây ở.
Bản án sơ thẩm vẫn xác định căn hộ trên là tài sản của Huyền Như nên quyết định kê biên để đảm bảo thi hành án.
Báo Tuổi trẻ cũng đưa tin, tại phiên tòa hôm nay, vợ của bị cáo Phạm Anh Tuấn (SN 1977, quê Hải Phòng) - Cựu Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vật tư Dầu khí Thái Bình Dương cũng có đơn xin xem xét căn nhà chung của hai vợ chồng.
Đại diện của vợ bị cáo Tuấn kể lể hoàn cảnh, việc nếu cơ quan thi hành pháp luật phong tỏa, kê biên ngôi nhà này để thực hiện thi hành án thì gia đình, vợ con của Phạm Anh Tuấn sẽ không còn biết ở đâu.
Ngày mai (24/12), tòa sẽ bắt đầu bước vào phần tranh luận.
AN AN (T.H)