News

6/recent/ticker-posts

Vụ nữ sinh lớp 10 bị đánh ở Hà Tĩnh: Gia đình tiếp tục gửi đơn kiến nghị

Nghi ngờ một nữ sinh lớp 10 tên T.T.A.T có tình ý với bạn trai mình, Lê Thị Bé (SN 1997) đã rủ thêm bạn đến gây sự, hành hung T khiến nạn nhân phải nhập viện cấp cứu.

Hiệu trưởng trường nữ sinh lớp 10 bị bạn đánh hội đồng lên tiếng
Nữ sinh lớp 10 bị bạn đưa vào khách sạn đánh hội đồng
Xé quần áo tình địch đánh ghen, “tiện thể” cướp tiền vàng
Đến trường THPT Thành Sen trên địa bàn TP Hà Tĩnh, chúng tôi tìm gặp đối tượng Lê Thị Bé (SN 1997), người chủ mưu trong vụ đánh nhau, gây thương tích cho một nữ sinh lớp 10 học ở trường THPT Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh. Lúc này, đối tượng vừa trở lại trường học sau khi bị Công an TP Hà Tĩnh triệu tập lấy lời khai về sự việc xảy ra vào ngày 22/12 trước đó.
Tại đây, khi được hỏi lý do đánh trọng thương em T.T.A.T, Bé giữ thái độ thản nhiên trả lời, do trong một lần xích mích, cãi cọ với người yêu, Bé đọc được tin nhắn rủ T. đi uống nước trong điện thoại của anh này. Nghi ngờ T cũng có tình ý với bạn trai mình, Bé đã rủ thêm một số bạn học đến đánh T để ra đòn cảnh cáo.
Trao đổi với PV về sự việc này, ông Nguyễn Hồng Cường, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Đình Phùng cho biết, vì chưa có kết quả điều tra chính thức từ Công an phường Văn Yên (TP Hà Tĩnh) nên Trường THPT Phan Đình Phùng vẫn chưa họp hội đồng kỷ luật để đưa ra hình thức kỷ luật cụ thể đối với các em: T.T.A.T (15 tuổi, học sinh lớp 10, nạn nhân bị bạn đánh hội đồng), N.T.H.P (17 tuổi, lớp 12), N.T.H.N (17 tuổi, học sinh lớp 12). Tuy nhiên, trường đã có văn bản báo cáo Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh vụ việc này để xin ý kiến chỉ đạo.
Ngôi nhà của nữ sinh T.T.A.T những ngày này vắng vẻ hơn ngày thường
.
Tìm đến gia đình em T.T.A.T, ở phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh, bố mẹ em tiếp chúng tôi với khuôn mặt lộ rõ sự mệt mỏi, lo lắng. Những ngày qua, sự việc xảy ra với T khiến gia đình luôn trong tình trạng đứng ngồi không yên. Anh Trần Hậu Liêm (bố em T) cho biết:“Sự việc đến nông nỗi này rồi, chúng tôi chỉ biết trông chờ vào nhà trường, công an làm rõ, xử lý nghiêm. Cháu T giờ trong viện, việc học dở dang, việc bị bôi nhọ ảnh hưởng lớn đến danh dự và tâm lý cháu sau này. Chúng tôi cũng rất lo sợ không biết con mình có chấn thương sọ não không nữa…”. Ngồi cạnh anh Liêm là chị Trần Thị Xuân (mẹ em T) không giấu nổi sự lo lắng, đau buồn. Chị không nói được gì mà chỉ biết khóc.
Anh Liêm cũng cho biết thêm, sau khi biết T nhập viện, nhóm nữ sinh đánh em còn nhắn tin hăm dọa, chửi tục và thách thức. Đặc biệt, trong số nhóm nữ sinh này có con em của một cán bộ phường. Khi T được đưa vào bệnh viện, có một phụ huynh đã tới và nói với giọng thách thức gia đình.
Nữ sinh T.T.A.T được điều trị ở bệnh viện sau khi bị hành hung
Được biết, T là con gái út trong một gia đình có 4 anh chị em. Ba chị gái T hiện đang túc trực, chăm sóc T trong viện. Kể từ ngày sự việc trên xảy ra với T, gia đình em đã một lần viết đơn gửi cơ quan Công an TP Hà Tĩnh nhưng vẫn chưa được giải quyết nên gia đình dự định sẽ chuẩn bị để tiếp tục gửi đơn lần 2. 
Liên quan đến sự việc này, trước đó, vào khoảng 14h ngày 22/12, hai nữ sinh Lê Thị Bé và T.T.T, đều là học sinh lớp 12 trường THPT Thành Sen (TP Hà Tĩnh) đến nhà em T.T.A.T ở phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh để tìm gặp nói chuyện. Sau đó, nhóm nữ sinh này đưa T đến khách sạn Lê Na thuộc phường Văn Yên (TP Hà Tĩnh) thuê phòng 205 và gọi thêmN.T.H.N, N.T.H.P đến.
Tại đây, Bé cùng nhóm bạn dùng mũ bảo hiểm đánh liên tục vào đầu, mặt T. Sau hơn 2 giờ đồng hồ đánh hội đồng, đến 16h40 cùng ngày, khi thấy T người bê bết máu, trên đầu, mặt thâm tím nhiều chỗ, không còn sức kháng cự, nhóm của Bé mới dừng tay. Sau đó, cả nhóm bảo T đi vào phòng tắm lấy khăn lau sạch máu trên người rồi chở T thả xuống trước chợ Hà Tĩnh. Trước khi ra về, nhóm nữ sinh này còn hăm dọa T là không được nói cho gia đình biết.
Sau khi nhận được tin báo, người nhà T nhanh chóng đến hiện trường đưa em đến bệnh viện cấp cứu. Thời điểm này, T nhập viện trong tình trạng choáng ở vùng đầu; mặt, tay, đầu sưng nề, thâm tím nhiều chỗ. Đến ngày 24/12, thấy tình trạng sức khỏe T không có gì tiến triển, gia đình quyết định chuyển em ra bệnh viện tuyến trên ở Hà Nội để kịp thời điều trị.
Ông Trương Huy Phương, Trưởng Công an phường Văn Yên, TP Hà Tĩnh cho biết, sau khi sự việc xảy ra, đơn vị đã triệu tập 4 nữ sinh gồm: Lê Thị Bé, T.T.T, N.T.H.N và N.T.H.P để lấy lời khai. Hiện, Công an phường Văn Yên phối hợp với Công an TP Hà Tĩnh đang tiếp tục chờ lấy lời khai của em T để làm rõ vụ việc.