News

6/recent/ticker-posts

Y án tử hình cho kẻ sát hại bác dâu lấy tiền trả nợ

Không có tiền trả nợ, Vũ lẻn vào nhà bác dâu của mình trộm tiền. Trong lúc lục lọi bị phát hiện, Vũ liền ra tay sát hại bác dâu mình.

Lời trần tình xót xa của người cha gã phu vàng lĩnh án tử vì giết người
Kẻ nổ súng bắn 3 người nhà vợ định quay lại truy sát tới cùng
Hai đứa trẻ bơ vơ sau khi cha nhận án chung thân về tội giết vợ

Ngày 22/12, TAND tối cao tại TP.HCM mở phiên toà xét xử phúc thẩm đối với Nguyễn Tấn Vũ (25 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) tuyên y án sơ thẩm tử hình về tội "giết người" và "cướp tài sản". 
Theo cáo trạng, Vũ thiếu nợ nhiều người và không có khả năng thanh toán, lại bị chủ nợ thúc ép nên Vũ nảy sinh ý định cướp tài sản.
Vũ nghĩ đến bà Lê Thị Ph (bác dâu của Vũ) là người có tài sản, lại chỉ ở nhà với cháu nội còn nhỏ. Vũ lại là cháu của bà Ph nên có thể dễ dàng vào nhà mà không bị người khác để ý.
Sau khi chuẩn bị sẵn một con dao giấu trong người, khoảng 9h30 ngày 24/3, Vũ đeo khẩu trang rồi chạy Xe máy đến nhà bà Ph.
Bị cáo Vũ tại toà phúc thẩm.
Khi Vũ đang trộm điện thoại và lục tìm tài sản trong phòng thì bà Ph từ nhà tắm bước ra. Thấy có trộm bà Ph tri hô và dùng thau nhôm đánh Vũ.
Vũ dùng tay đỡ và đâm bà Ph một nhát dưới ngực. Vẫn để con dao trên người bà Ph rồi Vũ đẩy nạn nhân vô phòng tắm. 
Do phòng tắm trơn nên bà Ph và Vũ ngã xuống nền nhưng cả hai vẫn tiếp tục giằng co. Bà Ph bị Vũ đâm liên tiếp nhiều nhát dao khiến máu ra nhiều nên ngất xỉu. Trong lúc giằng co, Vũ bị con dao gây thương tích ở bắp chân.
Vũ lấy trên người bà Ph 3 nhẫn vàng và 5 vòng ximen. Vũ lôi bà Ph đến lu nước rồi cắm đầu nạn nhân xuống cho chết hẳn.
Sau đó, Vũ vào nhà lục tìm tài sản của nạn nhân nhưng chỉ lấy được 200.000 đồng. Gây án xong, Vũ bán vàng trả nợ và vào bệnh viện khâu vết thương rồi quay về phụ đám tang cho nạn nhân.
Qua điều tra, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định Vũ đã giết chết nạn nhân để cướp tài sản. Ngày 25/3, Vũ bị cơ quan chức năng bắt giữ.
HUỲNH BÌNH