News

6/recent/ticker-posts

Chân dung tên cướp được anh ruột "giải cứu" khi bị công an bắt

Dù tuổi còn trẻ nhưng Tú đã "sở hữu" nhiều "chiến tích" bất hảo và là đối tượng nằm trong danh sách theo dõi đặc biệt của công an địa phương. Mới đây, hắn gây ra vụ dùng súng cướp tài sản táo tợn và bị Công an quận 9, TP.HCM truy bắt. Khi trinh sát hình sự khống chế được Tú thì anh trai Tú dùng hung khí tấn công để giải cứu em trai. Chớp thời cơ này, Tú đã nhanh chân tẩu thoát.

Bi kịch đẫm nước mắt từ những vụ án vợ giết chồng
Giả danh anh trai, cưới thêm chồng cho vợ
Những bóng hồng "đâm dao" vào tim tướng cướp Bạch Hải Đuờng

"Chiến tích" bất hảo của gã giang hồ
Cơ quan CSĐT Công an quận 9 (TP.HCM) cho biết, sáng 27/12, cơ quan này ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Tuấn Anh (30 tuổi, ở quận Thủ Đức) và Nguyễn Lý Hậu (20 tuổi, quê Cà Mau) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ. Tuấn Anh là anh trai của Nguyễn Tuấn Tú (biệt danh Tú "đĩ", SN 1989, ngụ quận Thủ Đức), đối tượng đang bị cơ quan CSĐT truy bắt. Hậu và Tuấn Anh đã có hành vi chống đối người thi hành công vụ, gây náo loạn để Tú có cơ hội tẩu thoát khi đang bị các trinh sát khống chế. Sau khi chạy thoát, Tú đã bỏ trốn.

Gã giang hồ được anh ruột "giải cứu" khi bị công an truy bắt.

Từng gây ra nhiều vụ cưỡng đoạt tài sản, Tú là nỗi khiếp sợ của người dân nơi hắn sinh sống. Đặc biệt, khi ra đường, hắn thường cầm theo "hàng nóng", sẵn sàng rút súng thị uy, uy hiếp nạn nhân làm theo ý hắn hoặc chống trả khi bị công an hỏi tới. Mới 25 tuổi nhưng Tú "sở hữu" bề dày “thành tích” bất hảo và là đối tượng nằm trong danh sách theo dõi đặc biệt của cơ quan công an địa phương. Theo thông tin điều tra ban đầu, Tú bị cáo buộc có liên quan đến hàng loạt hành vi: Cưỡng đoạt tài sản; Tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép; Chống người thi hành công vụ; Tổ chức hoạt động mua bán ma túy; Tiêu thụ xe gian...
Mới đây nhất, Tú gây ra một vụ cướp tài sản táo tợn trên địa bàn quận 9 (TP.HCM). Sáng 22/12/2014, Tú đến tiệm game bắn cá của anh L.T. (SN 1993) ở khu dân cư Giãn Dân, phường Long Thạnh Mỹ, quận 9. Lúc này, vì quán gamemới mở cửa nên chưa có khách. Lợi dụng thời cơ đó, Tú rút ra một khẩu súng ngắn, yêu cầu anh T. đưa hết tiền, nếu không sẽ bắn chết. Sợ hãi, anh T. đã phải đưa cho Tú 4 triệu đồng. Cầm được tiền, Tú nhanh chóng tẩu thoát. Sau đó, anh T. đã trình báo cơ quan CSĐT và khai báo đối tượng gây án có biệt danh Tú "đĩ".
Sau khi xác minh, cơ quan CSĐT xác định đối tượng này là Nguyễn Tuấn Tú, hiện đang ngụ tại đường số 13, khu phố 1, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức. Tú từng có tiền án về tội cướp giật tài sản và mua bán trái phép chất ma túy.
Liều lĩnh tấn công cảnh sát để giải cứu em trai
Sau khi gây ra vụ cướp táo tợn, Tú vẫn đinh ninh nạn nhân không biết lai lịch của mình và không báo công an, nên hắn vẫn nhởn nhơ, ung dung về nhà như không có chuyện gì. Về phía cơ quan CSĐT, sau khi xác định được Tú là kẻ gây ra vụ cướp tại quận 9, đã lên phương án truy bắt đối tượng này. Sau nhiều ngày truy lùng, chiều 25/12/2014, trinh sát phát hiện Hậu chở Tú tại địa bàn phường Bình Thọ (quận Thủ Đức) nên nhanh chóng ép xe, khống chế. Thấy cảnh sát hình sự, Hậu vẫn liều lĩnh phóng xe định bỏ chạy nhưng không thoát.
Khi các trinh sát hình sự đang dẫn giải hai đối tượng lên xe thì từ trong nhà, Nguyễn Tuấn Anh dùng ổ khóa tấn công để giải cứu Tú. Dù công an đã nổ súng bắn chỉ thiên cảnh cáo nhưng Tuấn Anh vẫn liều lĩnh dùng hung khí tấn công khiến hai trinh sát hình sự khác bị thương nhẹ. Lợi dụng thời cơ này, Tú đã nhanh chân chạy vào trong nhà rồi leo qua lan can phía sau tẩu thoát. Riêng hai tên Hậu và Tuấn Anh bị các trinh sát bắt giữ đưa về trụ sở cơ quan CSĐT.
Bước đầu, hai đối tượng này khai nhận, biết công an đang truy bắt Tú nên đã lên phương án, sẵn sàng chống trả lực lực công an để giải cứu Tú khi hắn bị bắt. Mục đích của chúng là ngoài việc giải cứu Tú, còn che giấu hành vi phạm tội của cả nhóm và căn phòng chứa nhiều hung khí, "hàng nóng", dụng cụ hỗ trợ hành vi phạm tội của chúng.
Ngay trong đêm, cơ quan CSĐT phối hợp cùng Công an quận Thủ Đức khám xét nhà của anh em Tuấn Anh. Tại đây, cơ quan CSĐT thu giữ 2 khẩu súng (1 khẩu dạng súng CZ83 và 1 khẩu giống súng K54 sử dụng đạn bi), 16 biển số xe máy, 4 cây kiếm Nhật, roi điện, 3 xe máy và nhiều dụng cụ nghi để rã Xe máy và hoạt động mua bán ma túy. Cũng tại nơi trú ngụ của hai đối tượng giang hồ này, cơ quan CSĐT phát hiện có gắn rất nhiều camera để theo dõi. Tuấn Anh khai, hắn cho gắn camera để quan sát động tĩnh từ bên ngoài, khi phát hiện cơ quan CSĐT đến kiểm tra thì bọn chúng dễ dàng trốn thoát bằng cửa sau.
Nhóm tội phạm nguy hiểm
Thượng tá Trịnh Văn Sâm, Đội trưởng đội Cảnh sát hình sự Công an quận 9 (TP.HCM) cho biết: "Nguyễn Tuấn Tú và đồng bọn là một băng nhóm tội phạm nguy hiểm. Nhiều chứng cứ cho thấy, nhóm này hoạt động nhiều lĩnh vực phạm pháp như: Mua bán ma tuý, tiêu thụ xe gắn máy có nguồn gốc phạm pháp, đòi nợ thuê... Nhóm này tàng trữ hung khí và súng ngắn để phục vụ cho các hoạt động phạm pháp và thậm chí là sẵn sàng chống trả nếu bị công an phát hiện. Công an quận 9 kêu gọi Tú sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật".
Theo ĐSPL