News

6/recent/ticker-posts

Chấn động tội phạm mới khi "nạn nhân" là 200 trẻ em nước ngoài!

Cục Cảnh sát Hình sự (C45) vừa phối hợp với cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm công nghệ cao (C50) của Bộ Công an triệt phá thành công một đường dây khiêu dâm trẻ em nam.

Đánh sập diễn đàn chuyên tung clip đồng tính trẻ em nam
Giết bạn sau khi khuyên giải không thành lĩnh án tử hình
Bắt băng nhóm trộm xe, cướp giật lấy tiền chơi ma túy

Cơ quan điều tra đã tiến hành bắt giữ hai đối tượng gồm quản trị và thành viên của trang web "đen" này.
Hàng trăm trẻ em bị dụ dỗ, lợi dụng
Theo thông tin mới nhất, ngày 20/1, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Trần Bảo Anh (SN 1995, thường trú tại huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre, chỗ ở hiện nay tại thị trấn Đức Hoà, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An) về tội truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ. Cùng ngày, Cơ quan điều tra đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Lê Việt (SN 1988, trú tại quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh) để đấu tranh khai thác, mở rộng vụ án. 200 triệu đồng là tiền lệ phí để trở thành thành viên trang web do Bảo Anh làm quản trị cùng với nhiều tang vật và tài liệu liên quan cũng bị thu giữ.

Đối tượng phát tán phim, ảnh "sex" của trẻ em bị sa lưới.

Bước đầu làm rõ, Bảo Anh là kẻ chủ mưu, lập ra trang web có địa chỉ http://bbs...tv//forum.php - nơi giao dịch và trao đổi phim, ảnh đồi truỵ, trong đó phần lớn là khiêu dâm, giao cấu với trẻ em nam. Diễn đàn do Bảo Anh làm quản trị có máy chủ đặt tại nước ngoài. Còn đối tượng Việt là thành viên tham gia tích cực vào diễn đàn này.
Tại cơ quan công an, Việt khai nhận, hắn tham gia làm thành viên trang web "đen" do Bảo Anh quản lý từ tháng 1/2013. Việt đã nhiều lần đăng tải phim, ảnh "sex" của những bé trai lên diễn đàn. Thủ đoạn của hắn là giả danh trẻ em nữ, thông qua trò chuyện trực tuyến (chát) trên mạng internet, Việt làm quen với nhiều trẻ em nam ở nước ngoài có độ tuổi từ 9-12, chủ yếu là trẻ em Mỹ. Sau đó, hắn gạ gẫm những bé trai này tự quay lại clip khiêu dâm của mình, những cảnh "khoe hàng", cảnh "phục vụ" giao cấu với đàn ông đồng tính... rồi đưa lên mạng youtobe.com. Từ đó, Việt lấy đường dẫn và tải những đoạn phim này về máy tính cá nhân của mình, sau đó post lên http://bbs...tv//forum.php, chia sẻ với các thành viên khác, nhằm thoả mãn sở thích bệnh hoạn.
Để tiếp tục có những clip "hot", Việt giở trò nhắn tin đe dọa chính các trẻ em nam mà trước đó đã gửi phim khiêu dâm cho hắn, với nội dung: Nếu không tiếp tục làm phim "sex" gửi cho Việt thì hắn sẽ gửi phim trước đó của các bé trai này cho Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hoặc gửi cho bố mẹ, bạn bè của các em. Vì lo sợ bị lộ chuyện, các em nam đành tiếp tục quay thêm phim "sex" gửi cho hắn.
Tính đến thời điểm bị bắt, Nguyễn Lê Việt đã khống chế, đe dọa khoảng 200 trẻ em nam có độ tuổi từ 9-12, thường xuyên làm phim khiêu dâm gửi cho hắn. Việt thừa nhận rằng: "Những đứa trẻ này rất sợ bị người khác phát hiện mình phục vụ quan hệ đồng tính nam, sợ bạn bè chế nhạo, chê cười nên khi đã dụ dỗ có được một tấm ảnh hoặc clip khiêu dâm của chúng thì mình bảo làm gì chúng cũng nghe theo".
Đặc biệt, trước đó, đối tượng Việt thuộc diện nghi vấn nằm trong đường dây làm phim khiêu dâm trẻ em cực lớn mà FBI phối hợp với Interpol đang cần xác minh, làm rõ. Sau khi diễn đàn http://bbs...tv//forum.php bị triệt xoá, đối tượng Bảo Anh bị bắt, chân tướng của Việt cũng dần hé lộ. Theo báo cáo của Cảnh sát Mỹ, từ năm 2010, đối tượng Nguyễn Lê Việt đã sử dụng mạng internet để lừa đảo, đe dọa các bé trai tự làm phim khiêu dâm cho hắn phát tán. Tháng 2/2012, phía Mỹ tiếp nhận hơn 300 thông tin khiếu nại và đến ngày 7/7/2014 đã có xấp xỉ 700 khiếu nại đối với Nguyễn Lê Việt về hành vi trên. Hiện Công an Việt Nam đang tích cực phối hợp với phía Cảnh sát Mỹ để làm rõ.
Nơi dành cho những kẻ bệnh hoạn(?!)
Nguồn tin từ cơ quan công an cho thấy, diễn đàn khiêu dâm trẻ em http://bbs...tv//forum.php có quy mô rất lớn, hoạt động có tổ chức chặt chẽ từ năm 2010 đến nay. Các thành viên khi tham gia diễn đàn đều phải đóng phí gia nhập và xem phim, ảnh đồi truỵ. Đặc biệt, nếu thành viên nào đưa phim, ảnh "nóng" lên diễn đàn sẽ được thưởng tiền ảo vào tài khoản diễn đàn.
Tại Cơ quan điều tra, "ông chủ” trang web đồi truỵ Bảo Anh khai, loại tiền ảo được quy định "khép kín", chỉ hoạt động trong diễn đàn này. Thành viên nào muốn xem phim, ảnh cũng phải mất phí là tiền ảo, không kể khoản phí gia nhập ban đầu. Bảo Anh đặt ra quy định, thành viên muốn có tiền ảo trên tài khoản thì phải bỏ tiền thật ra mua thẻ điện thoại, tiền bảo kim hoặc chuyển khoản qua ngân hàng cho hắn.
Tổng số thành viên được ghi trên http://bbs...tv//forum.php là 2.736, nhưng qua đấu tranh, đối tượng Bảo Anh khai, đó chỉ là con số ảo hắn đưa lên nhằm thu hút thêm người tham gia. Thực tế, sau khi quản lý dữ liệu cho thấy, số thành viên thực là hơn 1.500 người. Trong đó, có gần 200 thành viên thuộc diện VIP. Những trường hợp này chỉ phải đóng khoảng 50.000 đồng/tháng và được xem tất cả các phim, ảnh trên diễn đàn. Từ khi thành lập diễn đàn đến khi bị bắt, Bảo Anh chiếm hưởng tổng cộng số tiền quản trị lên đến hàng trăm triệu đồng. Các thành viên vào diễn đàn của Bảo Anh đến từ nhiều nước nhưng chủ yếu vẫn là người Việt Nam.
Có một điều mà các đối tượng tiết lộ, đó là đa số thành viên của diễn đàn này đều thuộc diện "pê-đê" hoặc đàn ông có sở thích bệnh hoạn, họ cảm thấy "thoả mãn" khi xem các hình ảnh trẻ em nam phải "phục vụ đủ kiểu sex" cho đàn ông đồng tính. Trang web này hoạt động tương đối bí mật, khép kín, chỉ dành riêng cho những đối tượng là thành viên chính thức. Bản thân “ông chủ” trang mạng Bảo Anh cũng khai nhận tại Cơ quan điều tra rằng, hắn từng có hành vi dâm ô, ôm ấp, sờ vào vùng kín (dương vật) của một số trẻ em nam tại những nơi đối tượng thuê trọ.
Còn Nguyễn Lê Việt là một thành viên VIP rất tích cực của diễn đàn, thường xuyên đăng phim, ảnh khiêu dâm của trẻ em nam lên đó. Việt trần tình: "Em đăng clip khiêu dâm lên diễn đàn không phải vì mục đích lấy nhiều tiền ảo, mà vì muốn chia sẻ những hình ảnh đó với các thành viên khác. Chỉ cần xem là thoả mãn "nhu cầu" rồi, không phải vì tiền đâu".
Được biết, cả Bảo Anh và Việt đều là những đối tượng am hiểu về công nghệ thông tin, có nhiều thủ đoạn để đối phó, tránh sự truy xét của cơ quan chức năng. Việt đang là sinh viên của một trường đại học trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh. Hiện, C45 đang tiếp tục phối hợp với C50 điều tra mở rộng, làm rõ các thành viên khác trong diễn đàn với vai trò đồng phạm, hoạt động tích cực, chia sẻ nhiều phim ảnh khiêu dâm trẻ em hoặc có hành vi giao cấu với trẻ em.
Theo cơ quan công an, đây là lần đầu tiên một đường dây khiêu dâm trẻ em nam có quy mô lớn được phát hiện, triệt phá tại Việt Nam. Việc những cậu bé mới trên dưới 10 tuổi đã bị các đối tượng xấu lợi dụng dụ dỗ, rồi đến đe dọa, khống chế, bắt làm theo những "ý tưởng" bệnh hoạn của bọn chúng khiến dư luận rất bất bình. Một cán bộ điều tra khuyến cáo, đây là loại tội phạm mới nên các bậc phụ huynh cần cảnh giác hơn với các hoạt động trên mạng của trẻ em.
Theo báo Đời sống và Pháp luật