News

6/recent/ticker-posts

Những lý do khiến bạn 'tắt lửa tình'

Có rất nhiều lý do khiến cho bạn không còn hứng thú với 'chuyện ấy' ngay cả khi chưa đến tuổi đã toan về già. Hãy cùng Phununews tìm hiểu các nguyên nhân "tắt lửa tình" nhé!

Cải thiện sức khỏe nhờ "yêu" thường xuyên
Nguyên nhân làm suy yếu khả năng sinh sản của nam giới?
Bệnh tình dục và những điều phụ nữ cần biết

Suy giảm ham muốn tình dục là một dạng bệnh lý thường gặp, đặc biệt ở những người lớn tuổi. Điều này còn nghiêm trọng hơn nhiều khi xảy ra ở cả những đối tượng là người trẻ tuổi.

Xem phim "nóng"

Khi bạn xem phim “nóng” và thủ dâm quá thường xuyên, cơ thể sẽ giải phóng ra hóc-môn dopamine - chất truyền dẫn thần kinh có chức năng tạo cảm giác hưng phấn trong não. Nếu tình trạng này xảy ra quá thường xuyên, não bộ sẽ ngừng phản ứng lại với những kích thích về “chuyện ấy”, khiến bạn dần mất cảm hứng yêu đương.

Thường xuyên mâu thuẫn

Cơ thể và tinh thần cần luôn được đồng bộ hóa với nhau. Vì vậy, nếu đang buồn bã hay tức giận, bạn rất khó để có cảm giác muốn được chàng “yêu” hay chiều chuộng. Khi gặp trường hợp này, cả hai hãu ngồi lại, nói chuyện thẳng thắn để giải tỏa những bức xúc trong lòng. Khi hiểu đối phương sẽ khiến đời sống tình dục của bạn thăng hoa hơn.

Thiếu ngủ

Nếu suy giảm ham muốn tình dục, lý do đầu tiên mà nam giới nên nghĩ đến là liệu mình có mất ngủ hay gặp các vấn đề về giấc ngủ như mộng du, ngủ không ngon giấc hoặc khó thở... hay không. Tất cả những điều này đều gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục của bạn.

Stress

Nguyên nhân gây giảm ham muốn tình dục phổ biến hiện nay là stress. Căng thẳng có thể xảy ra với bất kỳ ai, khi gặp điều phiền phức, áp lực trong công việc hoặc rắc rối trong các mối quan hệ. 
Căng thẳng gây hại trực tiếp đến quá trình sản xuất hóc-môn… yêu. Khi bị stress, hãy tập thể dục để kiểm soát nó vì lượng endorphin được tiết ra khi tập luyện sẽ giúp giải tỏa căng thẳng, mang lại cảm giác vui vẻ, thoải mái hơn về tinh thần. Nếu áp lực quá lớn cần phải gặp bác sĩ tâm lý để giải tỏa hoặc tìm sự giúp đỡ.

Do uống nhiều rượu bia

Nhiều người cho rằng rượu là một thức uống khiến bạn cảm thấy dễ ham muốn hơn với chuyện ấy. Tuy nhiên, nếu uống quá nhiều rượu lại có thể làm tê liệt khả năng tình dục, làm mất kiểm soát vì rượu ức chế trung khu thần kinh, khiến phản xạ và nhận thức của con người bị suy giảm.

Một vài ly rượu vang hàng ngày có thể cải thiện sức khỏe và giúp bạn tăng ham muốn chuyện ấy. Nhưng nếu uống quá nhiều lại làm suy giảm hứng thú. Ảnh minh họa.

Những người uống rượu không làm chủ được cảm xúc và hành động của mình, không thể duy trì được sự cương cứng cần thiết, đạt cực khoái hay xuất tinh sớm...

Say rượu còn là nguyên nhân khiến đối tác của bạn mất hứng trong quan hệ tình dục.

Chăm sóc con cái

Sinh con là niềm hạnh phúc của bất kỳ ai. Tuy nhiên, gánh nặng chăm sóc con cả ngày lẫn đêm khiến bạn thiếu ngủ và dẫn đến giảm ham muốn tình dục. Hãy tận dụng “tranh thủ” lúc con ngủ và tận dụng ngủ bất cứ lúc nào có thể để có thêm sinh lực với “chuyện ấy”.

Thừa cân, béo phì

Khi bạn đang thừa cân béo phì, nhu cầu quan hệ tình dục sẽ bị giảm sút hoặc các hoạt động tình dục không thể thực hiện như mong muốn. Những nam giới béo phì thường mắc hội chứng rối loạn chuyển hóa khiến lượng hormone nam giới suy giảm – đây là lượng hormone quyết định nhu cầu tình dục, trong đó hormone nữ giới tăng lên.
Sự mất cân bằng này làm cho nam giới giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương và khả năng sinh tinh trùng suy giảm.

Thiếu gần gũi

nhung-ly-do-khien-ban-tat-lua-tinh

Thiếu chia sẻ, gần gũi hằng ngày sẽ dần giết chết ham muốn

Nếu cả hai thiếu sự gần gũi với nhau, lâu dần sẽ trở nên nhàm chán. Hãy dành nhiều thời gian để nói chuyện, chia sẻ, làm những việc không liên quan đến tình dục cùng nhau để tăng cường mối quan hệ, sự thấu hiểu lẫn nhau. Tất cả sẽ thúc đẩy những ham muốn tình dục của người bạn đời trở lại.

Sử dụng thuốc chống trầm cảm

Một số loại thuốc có thể gây hại cho chuyện “yêu” như thuốc chống trầm cảm, thuốc có chứa chất lithium, benzodiazephine, thuốc trị bệnh về tim mạch, hạ mỡ máu… Đối với nam giới, những loại thuốc được sử dụng để điều trị ung thư tuyến tiền liệt cũng làm giảm mức testosterone trong cơ thể.