News

6/recent/ticker-posts

Cô gái 16 tuổi bị cưỡng hiếp tập thể hai lần và bị thiêu khi đang mang thai

Cảnh sát Ấn Độ xác nhận cô gái 16 tuổi, bị cưỡng hiếp tập thể hai lần ở bang Tây Bengal, bị thiêu sống, đang có thai khi cô qua đời hôm 31/12/2014.

Mẹ của nạn nhân bị cưỡng hiếp khóc bên xác con gái.

Cảnh sát bang Tây Bengal cho biết các bác sỹ điều trị và bác sỹ pháp y đều xác nhận cô gái vị thành niên đang có thai khi qua đời. "Các bác sỹ điều trị cho nạn nhân nói rằng cô ấy đang mang thai khi qua đời. Chúng tôi đã gửi mẫu xét nghiệm đến phòng thí nghiệm để xác định độ tuổi của thai", India Today dẫn lời ủy viên Hội đồng cảnh sát Anant nói.
Cảnh sát cũng cho biết cô gái đã cho lời khai khi đang điều trị vết bỏng. Nạn nhân nói cô không tự sát mà bị đổ dầu hỏa để thiêu sống tại ngôi nhà mà gia đình thuê ở gần Kolkata.
Các nhà điều tra nghi ngờ những kẻ cưỡng hiếp muốn thủ tiêu nạn nhân để cô không thể làm chứng chống lại chúng ở tòa án. "Chúng tôi đã đề nghị tội danh giết người với hai nghi phạm, dựa trên lời khai của nạn nhân rằng cô bị châm lửa đốt", Anant nói.
Gia đình nạn nhân cũng cho rằng con gái mình bị thủ phạm hiếp dâm thiêu sống vào ngày 23/12 năm ngoái, gần hai tháng sau khi bị cưỡng hiếp. Họ đã gặp Thống đốc bang M.K. Narayanan hôm 2/1/2015 và đề nghị án tử hình đối với những kẻ tấn công. Gia đình cũng yêu cầu được bảo vệ an ninh bởi họ đã nhận được đe dọa phải đi khỏi bang cùng với thi thể của con gái.
Cô gái mới 16 tuổi bị một nhóm ít nhất 6 người tấn công lần đầu hôm 26/10. Những kẻ này sống gần nhà cô. Ngay ngày hôm sau, chúng lại tiếp tục bắt cóc và hãm hiếp cô. Vụ thứ hai xảy ra khi nạn nhân đang trở về sau khi đến đồn cảnh sát trình báo về vụ đầu tiên.
Sau đó, gia đình cô phải chuyển chỗ ở. Tuy nhiên, gần hai tháng sau, vào hôm 23/12, thiếu nữ này bất ngờ bị hai kẻ thân thiết với những nghi phạm trên châm lửa thiêu khi đang ở nhà một mình. Cô gái bị bỏng đến 65% cơ thể và qua đời ở bệnh viện vào đúng đêm cuối cùng của năm 2014.
Cái chết của cô gái làm dấy lên làn sóng phản đối ở khắp thành phố. Bất chấp những nỗ lực thắt chặt pháp luật của chính quyền, nạn cưỡng hiếp, tấn công và quấy rối tình dục phụ nữ ở Ấn Độ vẫn chưa được dập tắt.
Các nhà hoạt động của Ấn Độ cho hay nhiều nạn nhân ở nước này phải đối mặt với những mối đe dọa từ các thủ phạm sau khi bị tấn công, trong khi cảnh sát thường không khuyến khích họ đệ đơn kiện.

Cô gái Ấn Độ bị thiêu khi đang mang thai - Ảnh 2

Những nhà hoạt động ấn Độ biểu tình tại thành phố Kolkata sau sự việc.

Luật ta: Các đối tượng đã phạm hai tội với nhiều tình tiết tăng nặng
Khỏi phải nói bố mẹ nạn nhân đau đớn như thế nào. Trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng này, họ đã phải nhiều lần đau đớn khi biết chuyện con gái liên tục bị hãm hiếp tới mức có thai. Và khi nỗi đau ấy còn chưa kịp lắng xuống thì họ tiếp tục đau đớn hơn khi cô con gái bất hạnh của mình bị kẻ xấu thiêu sống. Mang thai 9 tháng 10 ngày, 16 năm vất vả nuôi con, mong con khôn lớn và có cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc, mẹ cô gái không thể ngờ có một ngày mình phải chứng kiến con gái yêu nằm bất động trên giường bệnh, người quấn đầy băng trắng toát vì bị bỏng tới 65% cơ thể. Và bà còn đau đớn hơn khi ngày cuối cùng của năm 2014, con gái bà đã ra đi vĩnh viễn. Cùng là những người làm cha, làm mẹ, phụ huynh của những kẻ đã gây ra tội ác này nghĩ gì? Họ có thấy dằn vặt lương tâm khi con mình đã nhẫn tâm cướp đi sinh mạng của một người vô tội?
Tuy vụ án xảy ra ở Ấn Độ, nhưng nếu chiếu theo quy định của pháp luật Hình sự của Việt Nam thì trong vụ án đau lòng trên, những đối tượng gây ra cái chết của cô gái trẻ 16 tuổi đã phạm nhiều tội danh nghiêm trọng.
Trước hết là vụ án hiếp dâm xảy ra ngày 26/10/2014. Trong vụ án này, có tới 6 đối tượng đã tham gia tấn công và xâm hại tình dục nạn nhân. Ngày hôm sau, 27/10/2014, chính những kẻ này lại tiếp tục xâm hại cô gái lần thứ hai. Hậu quả của vụ xâm hại này là làm cô gái bị tổn thương tinh thần và có thai ngoài ý muốn.
Trong vụ án này, hành vi tấn công, dùng vũ lực bắt cô gái phải quan hệ tình dục ngoài ý muốn của 6 đối tượng đã cấu thành tội hiếp dâm, tội danh được quy định tại Điều 111 Bộ luật Hình sự.
Khoản 1 điều này quy định rõ: Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu với nạn nhân trái với ý muốn của họ, thì bị phạt tù từ hai (2) năm đến bảy (7) năm.Cô gái Ấn Độ bị thiêu khi đang mang thai
Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy (7) năm đến mười lăm (15) năm: a) Có tổ chức; c) Nhiều người hiếp một người; d) Phạm tội nhiều lần; g) Làm nạn nhân có thai.
Trong vụ án này, những kẻ đã hiếp dâm cô gái không chỉ có một mà có tới 4 tình tiết định khung tăng nặng, đó là phạm tội có tổ chức, nhiều người hiếp một người, phạm tội nhiều lần và làm nạn nhân có thai.
Nếu các đối tượng chỉ dùng vũ lực xâm hại tình dục thiếu nữ và làm cô này có thai thì hành vi của chúng đã là một tội ác khó tha. Đằng này, chúng lại tiếp tục gây ra một tội ác thứ hai. Đó là giết người, diệt khẩu. Theo thông tin từ cảnh sát Ấn Độ thì đã có hai kẻ thân thiết với những nghi phạm tham gia hiếp dâm cô gái đã châm lửa thiêu sống cô vào ngày 23/12/2014, khi cô đang ở nhà một mình. Cảnh sát cho rằng những kẻ đã hiếp dâm cô gái muốn giết chết cô để cô không thể ra tòa làm chứng chống lại chúng. Do bị bỏng quá nặng, ngày 31/12/2014, cô gái đã qua đời khi đang mang thai.
Như vậy, hành vi thiêu sống cô gái của các đối tượng đã cấu thành tội giết người, tội danh được quy định tại Điều 93 Bộ luật Hình sự. Ở đây, hành vi làm chết người được hiểu là hành vi có khả năng gây ra cái chết cho con người, chấm dứt sự sống của họ. Hậu quả của hành vi trái luật này là hậu quả làm chết người.
Cô gái đã chết do bị bỏng quá nặng, như vậy, chiếu theo quy định của điều luật trên, tội giết người của các đối tượng được coi là đã hoàn thành. Mục đích và động cơ thiêu sống cô gái của các đối tượng là để cô gái không thể ra tòa làm chứng chống lại chúng (về tội hiếp dâm). Đây được coi là hành vi giết người để che giấu tội phạm khác (điểm g khoản 1 Điều 93), một trong những tình tiết định khung tăng nặng khi lượng hình phạt.
Ngoài ra, những kẻ phạm tội giết người còn có một tình tiết tăng nặng khác là giết phụ nữ mà biết người đó đang mang thai (điểm b khoản 1 Điều 93). Chỉ cần có một trong hai tình tiết trên thì những kẻ phạm tội đã phải đối diện với khung hình phạt cao nhất: Tử hình.
Từ những phân tích trên, có thể kết luận rằng nếu chiếu theo quy định của luật Hình sự Việt Nam, chỉ riêng tội hiếp dâm với nhiều tình tiết tăng nặng, mức hình phạt cao nhất dành cho các đối tượng là 15 năm tù. Với tội giết người, các đối tượng sẽ phải chịu mức án cao nhất. Tổng hợp hình phạt đối với cả hai tội danh trên, các đối tượng sẽ phải nhận mức án cao nhất là tử hình.
Được biết, sau khi sự việc xảy ra, gia đình cô gái đã gặp Thống đốc bang M.K. Narayanan và đề nghị án tử hình đối với những kẻ tấn công nạn nhân. Chưa hết, họ cũng đã yêu cầu chính quyền bang phải có biện pháp bảo vệ an ninh đối với họ vì họ đã nhận được lời đe dọa rằng phải đi khỏi bang cùng với thi thể của con gái.
Hy vọng nhà chức trách Ấn Độ sẽ xử lý nghiêm vụ việc trên để ngăn chặn và phòng ngừa những vụ việc tương tự.
MỘC MIÊN