News

6/recent/ticker-posts

Khóc than khi 'cô bé' quá ẩm ướt

Không ít người khóc than vì “cô bé” quá khô hạn nhưng cũng chẳng hiếm người khổ sở vì… cô bé lúc nào cũng ẩm ướt quá nhiều.

Mất cơ hội làm cha bởi muộn khám bệnh teo tinh hoàn
Phụ nữ tuổi 65 có còn đòi hỏi 'yêu'?
Tự ý phá thai bằng thuốc: Hiểm họa khôn lường

Nỗi lòng “người giàu cũng khóc”

Chị Trần Thị M. (Bến Nghé, Q.1, Tp.HCM) luôn cảm thấy tủi thân vì màn dạo đầu của chồng lúc nào cũng nhanh gọn và sau mỗi lần nhập cuộc lại ngượng ngùng thay ga giường. Anh hay trêu chị rằng: Mới động vào thì em đã ướt rồi còn gì! Chẳng đau rát như những chị em thiếu điện nước, nhưng mỗi lần giao ban, dịch âm đạo tiết ra nhiều, khiến Mai xấu hổ và vì thế cuộc vui gián đoạn.

Cũng vì tình trạng “lênh láng” này mà nhiều lúc anh chồng thủ thỉ: “cậu nhỏ” cứ thênh thang đi vào, trơn tuột, kém va chạm, cọ xát. Mai cũng nhận ra chồng thường kiêng nhiều cử chỉ thân mật ở cô bé vì sợ bị… bẩn, đôi tay anh không khi nào chạm tới đó và oral sex là điều hoàn toàn xa xỉ. Mai ấm ức nhưng cô không biết khóa van nào để nước ngừng ra.
Nhiều khi chồng nhìn tình hình nước lụt mà hiểu sai cảm giác của vợ, anh nghĩ mình đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tưởng thế là vợ lên đỉnh nên buông lơi, không hề biết chị đang chơi vơi. Đôi khi chính Mai lại ước giá mình khô khan để dùng dầu bôi trơn còn hơn tình trạng này.
Ngại đến gặp bác sĩ, chị Mai lại tìm trung tâm tư vấn tâm lý nhưng chuyên gia lại khuyên chị đi khám, vì có rất nhiều nguyên nhân khiến nước tràn trề, chưa rõ Mai ở “dạng” nào.

Nước tràn vì bệnh?

Dịch âm đạo là một dấu hiệu chứng tỏ sự hưng phấn ở nữ giới nhưng điều đó không có nghĩa rằng họ nhanh lên đỉnh. Tình trạng nước lụt như chị Mai có nhiều nguyên nhân, có thể là cơ chế điều tiết của cơ thể, không đáng lo ngại nhưng cũng có thể vì nguyên nhân bệnh lý.
Thay đổi loại thuốc tránh thai làm thay đổi hormone sinh dục nên có thể gây ra tình trạng tăng tiết dịch âm đạo. Hoặc người phụ nữ đang trong kỳ rụng trứng, dịch cũng sẽ tiết ra nhiều hơn. Nếu trong trường hợp này, chị em không cần lo lắng. Dịch tiết ra khiến cậu nhỏ bị “chết đuối” thì vợ chồng bạn dùng bao cao su cũng sẽ khắc phục được.
Nhưng hiện tượng diễn ra thường xuyên có kèm theo cảm giác khó chịu ở âm đạo (ngứa, rát, nóng…) thì có thể do bạn đang mắc một loại bệnh phụ khoa. Dịch âm đạo tiết ra nhiều hơn để kháng lại loại vi khuẩn đang tồn tại. Khi “cậu nhỏ” vào thì càng kích thích tăng tiết dịch. Lượng dịch tiết ra đó có thể gồm huyết trắng khí hư. Nếu thấy dịch có màu, mùi khó chịu thì bạn nên khám phụ khoa vì nguy cơ viêm nhiễm rất cao. Vệ sinh sạch sẽ, điều trị viêm nhiễm thì tình trạng này úng lụt sẽ hết.
Trường hợp quá ướt khi quan hệ cũng có thể có sự đóng góp từ phía Adam. Nguyên nhân là “cậu nhỏ” của chàng tiết dịch nhiều khi đưa vào trong hoặc tinh dịch của chàng bị trào ngược ngay khi xuất. Nếu vợ chồng bạn mong muốn có con mà rơi vào tình trạng này thì ảnh hưởng đến khả năng thụ thai. Tránh tình trạng “lụt” trong trường hợp này, hai bạn nên chọn tư thế truyền giáo và kê gối dưới mông người phụ nữ.