News

6/recent/ticker-posts

Nam biên tập viên CCTV bị vợ Lệnh Kế Hoạch "hãm hiếp"

Nhuế Thành Cương, một biên tập viên nổi tiếng của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc bị buộc tội gián điệp. Lúc bị bắt, Cương đã bật khóc và tố cáo bị vợ Lệnh Kế Hoạch hãm hiếp.

Nhuế Thành Cương

Tờ Apple Daily của Hong Kong vừa cho đăng tải thông tin giật gân về Nhuế Thành Cương (Rui Chenggang), một cựu người dẫn chương trình tại CCTV. Trang này tuyên bố Nhuế Thành Cương bị cáo buộc tiết lộ bí mật nhà nước cho các cơ quan gián điệp nước ngoài và cố gắng bôi nhọ các cánh bộ Đảng cấp cao cùng rất nhiều bê bối khác. Nhuế Thành Cương bị cảnh sát bắt giữ vào tháng 7 năm ngoái.
Nhuế Thành Cương là một biên tập viên kinh doanh của CCTV nổi tiếng với việc buộc Starbucks phải rời khỏi Tử Cấm Thành vào năm 2006. Bài báo trích một nguồn tin từ Ủy ban kỷ luật Đảng cộng sản Trung Quốc cho biết Nhuế thành Cương đã bật khóc khi bị bắt hồi đầu năm ngoái, tuyên bố mình chỉ là nạn nhân dưới sự kiểm soát của người khác.
Nhuế Thành Cương tuyên bố cựu thư ký riêng của Hồ Cẩm Đào – Lệnh Kế Hoạch – đã lập mưu để vợ ông ta là Cốc Lệ Bình (Gu Liping) hãm hiếp anh ta, buộc anh phải thiết lập mối quan hệ đặc biệt với bà này. Cốc Lệ Bình hơn Nhuế Thành Cương 20 tuổi, 2 người đã có quan hệ theo kiểu tình “chị - em” với nhau.
Tờ Đa Chiều của người Hoa ở nước ngoài còn đưa tin Nhuế Thành Cương còn làm “phi công trẻ” của hơn 20 mệnh phụ phu nhân. Khi Cương bị bắt đã có đến 28 vợ quan chức gọi điện đến xin cho y. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được xác minh.
Thông qua mối quan hệ đặc biệt với Cốc Lệ Bình, Nhuế Thành Cương đã trở thành thành viên của phe nhóm Lệnh Kế Hoạch. Đây là cách để Nhuế Thành Cương lấy được các thông tin mật về chính phủ và kinh tế.
Nhuế Thành Cương thừa nhận những lời chỉ trích của mình dành cho phương tây và những lời lẽ công kích yêu nước là cách để anh ta có được “ô dù bảo vệ” khiến mình được chính phủ và công chúng ưu ái. Tuy nhiên, Nhuế Thành Cương được cho là đã tiết lộ những bí mật của Trung Quốc với một cơ quan tình báo của phương Tây về việc chính quyền Trung Quốc tiến hành hoạt động gián điệp.
Ngày 14/9/2014, Tân Hoa Xã, hãng thông tấn chính thức của Trung Quốc chính thức đưa tin Nhuế Thành Cương bị buộc tội gián điệp.
Boxun, một trang web nước ngoài thường tung ra những thông tin mang tính nghi vấn cho biết Nhuế Thành Cương đã cung cáp tài liệu cho các phóng viên phương Tây ở Trung Quốc để cố gắng bôi nhọ ông Tập Cận Bình và Ôn Gia Bảo từ 2 năm trước.

Nguồn : Người đưa tin