News

6/recent/ticker-posts

Lễ hội đền Trần năm nay có gì mới?

Lễ hội Đền Trần năm 2015 được Ban tổ chức làm chặt chẽ hơn về vấn đề an ninh trật tự, để có một lễ hội đẹp trong lòng nhân dân và du khách thập phương.
Điểm mới trong lễ hội đền Trần năm nay là nghi lễ rước kiệu Ngọc Lộ sẽ được phục dựng. Đây là nghi lễ rước kiệu đặt bát hương thờ Phật hoàng Trần Nhân Tông từ chùa Phổ Minh sang đền Thiên Trường. Một nghi thức rất quan trọng đã bị mai một từ rất lâu.
Song song với việc tổ phục dựng để tạo ra một lễ hội Đền Trần đầy đủ bản sắc, lễ hội Đền Trần năm 2015 cũng được Ban tổ chức làm chặt chẽ hơn về vấn đề an ninh trật tự, để có một lễ hội đẹp trong lòng nhân dân và du khách thập phương, Ban tổ chức sẽ giảm tải những tình trạng phản cảm tại lễ hội Đền Trần.

Lễ hội Đền Trần năm 2015 cũng được Ban tổ chức làm chặt chẽ hơn về vấn đề an ninh trật tự, để có một lễ hội đẹp trong lòng nhân dân và du khách thập phương. Ảnh: Dân Trí.

Về tình trạng “chặt chém”, ép giá, tăng giá, UBND tỉnh Nam Định cũng đã niêm yết, thông báo công khai các địa chỉ ăn, nghỉ uy tín trên địa bàn thành phố Nam Định, đồng thời sẽ bố trí lực lượng để xử lý ngay nếu du khách phản ánh việc bị chặt chém, ép giá.
Dẫn lời bà Cao Thị Tính, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Nam Định, Trưởng ban tổ chức lễ hội Đền Trần năm 2015 trên Dân trí: “Hiện nay chúng tôi cũng đã niêm yết, thông báo công khai các địa chỉ ăn, nghỉ uy tín trên địa bàn thành phố Nam Định, đồng thời sẽ bố trí lực lượng để xử lý ngay nếu du khách phản ánh việc bị chặt chém, ép giá”.
Thêm một điểm mới nữa là năm nay, Ban tổ chức cùng các cơ quan chức năng đã tổ chức xe, kinh phí đưa toàn bộ số người ăn xin về quê hoặc gửi vào các trung tâm bảo trợ xã hội của tỉnh Nam Định để không còn tình trạng người ăn xin làm phiền lòng du khách.
Về vấn đề an ninh trật tự, các lực lượng như CSGT, CSCĐ, an ninh trật tự sẽ tiến hành phân làn giao thông ngay từ các cửa ngõ vào Đền Trần để tránh ách tắc. Khu vực nội điện, nơi diễn ra lễ khai ấn là sân đền Thiên Trường sẽ được tổ chức an ninh chặt chẽ nhất. Số lượng du khách được giới hạn phù hợp với khu vực tổ chức lễ khai ấn.
Hiện Ban tổ chức cũng đã đẩy mạnh việc tuyên truyền cho người dân và du khách thập phương về vấn đề chen lấn, xô đẩy đứng gần kiệu rước ấn, ném tiền vào kiệu rước ấn…
Năm nay, Ban tổ chức cũng quyết định tiến hành phát ấn sớm hơn một tiếng đồng hồ so với năm trước, tức là từ 6 giờ sáng ngày 15 tháng Giêng. Địa điểm phát ấn vẫn diễn ra tại nhà Giải vũ và Nhà trưng bày Đền Trùng Hoa để tránh tình trạng chen lấn, tranh cướp ấn.
Theo Đời Sống & Pháp Luật