News

6/recent/ticker-posts

Lời khai của “nghịch tử” 18 tuổi giết mẹ, giấu xác vào lu nước

Đạt khai, xin tiền mẹ mua xe máy không được còn bị la rầy và cầm roi đánh, Đạt đã xô ngã mẹ rồi mang xác bỏ vào lu nước ở sau nhà.
Theo tin tức trên báo Công an Nhân dân, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Kiên Giang đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Khả Đạt (18 tuổi, ngụ tại phường An Hòa, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) để điều tra về hành vi Giết người.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 9h30 ngày 28/3, ông Nguyễn Văn Tép (46 tuổi, cha ruột của Đạt, ngụ cùng địa chỉ trên) ngửi thấy mùi hôi thối nồng nặc phát ra ngay trong nhà của mình.
Khi ông Tép di chuyển ra phía sau nhà, đứng cạnh lu chứa nước mưa (loại lu bằng sành) thì mùi hôi càng nhiều hơn, xộc lên mũi rất khó chịu.
Lập tức, ông Tép mở nắp lu nước kiểm tra thì tá hoả phát hiện thi thể của vợ mình là bà Nguyễn Thị Mai Linh (42 tuổi) đang trong giai đoạn phân huỷ.
Ngay lúc này, Đạt đã chạy đến bên cha thú nhận đã “lỡ tay làm mẹ chết” nên giấu xác vào lu nước để phi tang.
Mặc dù quá đau đớn, nhưng ông Tép vẫn quyết định giao “nghịch tử” cho ngành chức năng xử lý.

Hiện trường nơi phát hiện xác bà Mai trong lu nước - Ảnh: Báo Phụ Nữ Thành Phố Hồ Chí Minh

Theo lời khai của nghi can, vào khoảng 19h45 ngày 5/3, Đạt đi chơi về và đòi bà Linh cho tiền để y mua xe máy. Yêu cầu này không được đáp ứng, Đạt còn bị mẹ la rầy và cầm roi đánh. Trong lúc bị đánh, Đạt đã xô bà Linh ngã đập đầu vào tường.
Thấy mẹ bất tỉnh, gã nghịch tử còn tìm cây bồi thêm 2 nhát vào đầu rồi mang xác mẹ bỏ vào lu nước ở sau nhà. Sau đó, Đạt tắm rửa, lau chùi hiện trường và đi mua bao nilon, băng keo bao bọc xung quanh chiếc lu.
Trao đổi với báo Tri Thức trực tuyến ngày 29/3, ông Dương Văn Bé Em, Phó chủ tịch UBND phường An Hòa, TP Rạch Giá (Kiên Giang) cho biết, công an tỉnh đã bắt khẩn cấp Nguyễn Khả Đạt (18 tuổi, ngụ khu phố 4, phường An Hòa) về hành vi Giết người.
Theo ông Em, gia đình Đạt có 4 người, ở trong hẻm 94, đường Trần Khánh Dư. Hơn 3 tuần trước, bà Nguyễn Thị Mai Linh mất tích. Chồng bà này là ông Nguyễn Văn Tép, xin nghỉ việc vài ngày tại cơ sở sản xuất cá khô, rồi đi tìm vợ khắp nơi nhưng không thấy.
Chị của Đạt đang bán quán giải khát ở Phú Quốc cũng về đất liền, cùng em trai tìm mẹ. Lúc ông Tép sang quê vợ ở huyện Hồng Dân (Bạc Liêu), Đạt cũng chở cha đi.
Những ngày gần đây, Đạt tỏ ra buồn bã, nhằm tìm cách che giấu hành vi sát nhân. Tuy nhiên, lúc cha vắng nhà, thanh niên này đã mua thêm một chiếc xe máy và hàng xóm thấy Đạt thường chạy lạng lách, đánh võng.
"Vài tháng trước Đạt bị công an giữ xe vì chạy đánh võng. Tôi nghe ông Tép nói tiền phạt quá cao, nên bỏ luôn, mua xe khác cho Đạt. Đã được cha mua cho xe mới mà mấy ngày trước, Đạt mua thêm chiếc nữa. Nó nói tiền mua xe là dành dụm được khi còn phụ bán quán cà phê", một người láng giềng của ông Tép cho biết.
Ông Tép từng tham gia đội dân quân tự vệ của phường An Hòa. Sau khi lấy vợ, ông với bà Linh mở tiệm may tại nhà, rồi cả hai sau đó cùng đi làm công nhân cho một doanh nghiệp sản xuất cá khô trên đường Trần Khánh Dư.
Bình thường, mỗi ngày vợ chồng ông được chủ trả công 300.000 đồng. Ngày nào cá nhiều, thu nhập của 2 người tăng thêm 100.000 - 120.000 đồng, nên cuộc sống ổn định.
Chị của Đạt cũng từng theo cha mẹ xẻ cá phơi khô, nhưng sau đó đi phụ quán giải khát rồi được chủ giao làm quản lý. Trước Tết Ất Mùi, người này sang đảo Phú Quốc bán quán, nhà chỉ còn lại Đạt và cha mẹ.
Theo ông Tép, vài ngày trước đó, vợ chồng có cãi nhau, nên ông tưởng rằng vợ bỏ về quê cha mẹ ruột ở huyện Hồng Dân (Bạc Liêu). Ông gọi điện thoại cho vợ nhưng không được và hỏi thăm người thân bên vợ nhưng không ai biết tung tích bà Linh.
"Quá lo lắng khi vợ mất tích, tôi kêu con gái về, cùng em trai của nó đi tìm khắp nơi nhưng không gặp. Những hôm tìm kiếm xa, Đạt chở tôi đi và không thấy con có biểu hiện gì bất thường", người cha kể.
Sáng 28/3, ông Tép với 2 con cùng bàn cách tìm bà Linh theo một hướng mới. Khoảng 9h cùng ngày, chủ nhà ngửi được mùi hôi thối bốc ra từ dãy lu chứa nước. Ông Tép nghi có xác động vật chết, nhưng kiểm tra xung quanh không phát hiện điều gì.
Lúc này, chủ nhà tiếp tục vỡ từng nắp lu để kiểm tra. Đến chiếc lu có nắp được quấn lại bằng băng keo, ông ngửi được mùi thối xộc ra rất mạnh.
"Tất cả các lu chứa nước mưa được đậy nắp bình thường, nhưng một chiếc được bịt lại bằng băng keo. Tôi đến kiểm tra thì Đạt ngăn cản. Khi mở ra, mùi hôi thối nồng nặc, tôi muốn xỉu vì thấy xác người", ông Tép nhớ lại.
Đạt sau đó được đưa về trụ sở công an công an phường làm việc. Tại đây, thanh niên thừa nhận giết mẹ, rồi giấu xác phi tang.
"Vợ chồng ông Tép hiền lành, không gây mất lòng ai ở địa phương. Đạt nghỉ học sớm, không nghề nghiệp ổn định. Tôi nghe anh em báo lại là Đạt thường chạy xe đánh võng, lạng lách. Hôm qua, công an đã đập vỡ chiếc lu có chứa thi thể vợ ông Tép để khám nghiệm tử thi", lãnh đạo UBND phường An Hòa nói.
* Tên các nhân vật đã thay đổi.